Euri's POV
Naglalakad na kami papunta sa dorm namin dahil pare-parehong transferee magkakasana kami sa dorm.
“Uy ako lang ba or may something kay Dean?” Tanong ni Alje, hmmm mukhang nakaramdam siya.
“Meron.” Derentsang sagot naman ni Eljay, etong babaeng to talaga hindi alam ang salitang sugar coat.
Binatukan tuloy namin siya ni Shon kaya napairap siya. “Why sinasabi ko lang naman ang napapansin ko eh masama ba?” Talaga lang tong babaeng toh kung hindi lang kami sanay sa kanya eh.
“Alam mo kasi cous hindi naman masama pero hindi rin masama ang mag sugar coating!” Shon said sarcastically kaya napatawa kami.
Malapit na kami sa nasabing building ng may narinig nanamn kaming nag-uusap. “Tingin mo tatagal friendship nila?” Sabi nung babaeng maiksi buhok.
“Ewan pero depende rin yan, kaso sa lugar na toh mukhang hindi eh.” Sagot nung kausap niya Kaya napakunot ang noo ko alam kong kami ang pinaguusapan nila hindi naman kami tanga.
“Excuse me magbabarkada kayo right?” Tanong naman nung babaeng may salamin what the! Bigla-bigla nalang siyang lumapit samin feeling close?
“Yes why?” Shon asked.
“Nothing good luck sainyo.” Sabi nung babaeng may salamin saka kami nilampasan pero hindi pa siya tuluyang nakakalayo ng lingunin namin siya at sigawan ni Eljay. “Dont worry miss luck is always in our side!” Nakasmirk pa siya nung sinabi yun.
Nagpatuloy nalang kami sa paglalakad at hindi na pinansin ang bulung-bulungan sa tabi-tabi pake ba namin sa kanila?
Pero paglampas namin sa main buildings may humarang naman sami ow sh*t mukhang mga gangster.
Naku naman I think it's fun. “Yow mga miss first year ba kayo?” Tanong nung nasa gilid kaya umiling kami.
Lalampasan nalang sana namin sila pero ang kululit humarang parin.
“Hindi pa kami tapos makipag-usap aalis na kayo nasaan ang manners niyo niyan?” Sabi naman nung nasa gitna leader siguro nila.
“Yung manners namin nasa ugali.” Sagot ni Shon sa pinaka nakakaasar na paraan kaya mukhang nainis samin yung grupo ng kalalakihan.
“Aba! Sumasagot matapang!” Sabi nung isa kaya napatawa naman sila tss. Matapang naman talaga kami hindi lang sa salita.
"Pwedeng tumabi na kayo mga mister" pang*g*go naman ni Eljay ngayon sigurado na ko away nga toh
“Pano kung ayaw namin?” Tanong nung leader. “Edi patatabihin namin kayo.” Sagot sakanya ni Alje.
“Kaya niyo ba?” Tanong nung nasa may bandang dulo ang kulit nila nangmamaliit masiyado.
“Syempre naman.” Sagot ko nakataas pa ang kilay.
And in just a second sumugod na sila samin ngayon ko lang din na realized na ang dami pala nila pero keri lang naman.
Susuntukin sana ako nung isa pero nahawakan ko ang kamao niya sinipa ko siya agad sa tiyan bago mag high kicked.
Halatang nagulat yung tatlong nasa malapit kaya sabay-sabay sila saking sumugod pero bago pa man sila makalapit ay sumipa na ko patalikod dahilan para tamaan yung isa.
Sinangga ko naman ang kamay nung isa bago ito pinalupot hinila ko din siya para gawing panangga dun sa kakampi niya kaya ang ending siya ang nasapak.
Halatang nagulat naman yung natitirang isa kaya sinamantala ko yun para hilahin ang necktie niya saka siya tadyakan sa bandang tuhod kaya napahiyaw siya sa sakit kahit na halos hindi na siya makasigaw talaga dahil sa pagakakasakal ko sakanya kanina.
BINABASA MO ANG
The code of Academy's Cursed
Mystery / ThrillerGusto nilang pumasok sa isang malayong paaralan ngunit may kapayapaan Pero nakapasok nga sila sa malayong paaralan wala namang kapayapaan at karapatan. Kakayanin kaya nilang mabuhay rito? Makakagawa ba sila ng paraan para maka-kuha ng freedom? Makak...