Chapter 7

3 0 0
                                    

A/N expect the typos, grammatical errors and wrong spelling) space dahil hindi ko pa na i-edit

Euri's POV

“Your decision doesn't give a sense”

Napakunot ang noo ko sa narinig at parang nag echo pa iyon sa aking pandinig.

“What do you mean madame?” Kahit nagtataka bakas ang pagkainis sa tono ng pananalita ni Shon, sino ba ang hindi maiinis? Sabihin ba naman na walang kwenta ang desisyon mo.

“Hindi mo ba naintindihan hija?” Sarkastikang sabi ni dean wtf! Eto na ba ang real agenda niya?

“Walang kwenta ang desisyon niyo.” Pag-uulit niya pa at  tinagalog niya pa talaga.

Bastos na sa bastos pero hindi rin siya ka-respe-respeto desisyon namin yun, namin! For pete's sake karapatan naming mag decide.

"Mom's right napaka t*nga niyo naman." Gatong pa ni Reil aba letche! Pinapainit niya ulo ko, tatayo na sana ko pero nagulat nalang kami nang biglang natumba si Reil.

Sh*t sinapak pala siya ni Eljay kita ko pa na may dugo sa kanang bahagi nang kaniyang labi.

"Are you dumb? Sasabihan mo kami nang tanga without thinking na mas t*nga ka?!" Eljay said scaredless.

D*mn this girl but she's right, ang cold na expression ko kanina ay napalitan ng pagtataka dahil sa biglang pagtawa ni Reil habang tumatayo.

“Wala naman na kayong magagawa kahit ayaw niyong mag-enroll.” Sabi niya laughing a bit kaya agad siyang inambahan ng suntok ni Eljay.

Pati yung apat na lalaking nakaupo lang kanina napatayo na din, inawat kaagad namin si Eljay because d*mn, ang init na ng ulo niya.

“Calm down for our sake.” I whispered to her tumango naman siya at bumalik sa pagkakaupo kaya ganun din kami.

"That's our decision. Honestly, I didn't get the point of arguing here.” Kalmado na niyang sabi pero naka-arko parin ng bahagya ang kaniyang kilay. “Hindi naman na namin kailangan makipagtalo sainyo kung ayaw niyo.”

“Kami parin ang mamimili kung mag i-enroll ba kami o hindi” Dagdag ni Alje.

“You're wrong kiddo.” Sabi ni dean kaya nagtaka kami.

Napansin niya sigurong nagtataka kami kaya nagsalita ulit siya. “Tinatanong lang namin ang lahat ng estudyante kung gusto ba nilang mag enroll o hindi pero nasaamin ang desisyon, mas madali nga lang kapag payag sila.”

“What the, anong ibig niyong sabihin?” Halatang naguguluhan nang saad ni Alje.

“Hindi pwedeng hindi kami masusunod anong sense nang nakalagay sa application na students decision kung kayo pala masusunod.” Saad pa ni Shon.

“Oh that, its just a trapped.” Sagot ni dean dahilan upang dagain ako.

“Let me explain, the application form is just a statics to legalize this school. It’s actually legal, but something's illegal is going on here.” Ngitingngiti niyang sabi  all of sudden na realized ko Kung Bakit may blood stains kaming nakita.

“All of that is just a trap.” She said giggling a bit. She then points her finger on us, “At the time that four of you got lost." 

“Until Reil came to tell the right way to get here.” She look at Reil next to her Secretary. “And the time that my secretary came to bring the four of you here.”

“All of that is a trap for students to make them bite the enrollment.” Paaming dagdag ni Reil. 

“The beauty of this school is one of our assets usually or most of the student is ready to enrol right away.” Sabi naman ni Mitchell habang nakaiwas ng tingin.

The code of Academy's Cursed Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon