[Ohm]
Kể từ khi tôi được chính thức theo đuổi Nanon, không ngày nào là tôi không hạnh phúc, chắc là do có tình yêu vào đấy nhỉ? Tôi đã lên rất nhiều kế hoạch hẹn hò để chúng tôi có thể đi chơi, đi ăn riêng với nhau, mỗi lần như thế tôi càng cảm nhận được sự thay đổi của Nanon, cảm thấy nó dịu dàng hơn, kiên nhẫn hơn, và nhìn về phía tôi nhiều hơn.
Tôi không phải chưa từng có người yêu, nên tôi hiểu vấn đề của những người yêu nhau thường sẽ như thế nào. Chỉ là tôi chưa từng ở trong mối quan hệ thế này, mối quan hệ rõ ràng là yêu mà lại chưa phải người yêu, nhiều lúc muốn ghen tuông, muốn giận hờn, nhưng lại chợt nhận ra mình không có quyền đó. Hoặc là khi có ai đó bước vào, tôi cũng không thể cấm đối phương mở lòng vì điều tôi có thể làm duy chỉ có mình việc khiến người ấy yêu mình hơn mà thôi.
Và đó là cách mọi vấn đề bắt đầu.
_____________________________
"Này, dạo này thấy thằng Nanon cứ thoắt ẩn thoắt hiện, toàn trốn đi đâu không biết mà lại không nói với ai một lời."
"Ừ đấy, còn thằng Ohm, mày làm gì mà dạo này không thấy dính nhau nữa thế?"
Tôi không ngước mặt khỏi ván game đang dang dở, tùy tiện trả lời Chimon.
"Tao đâu biết, tao theo đuổi nó chứ đâu phải bám đuôi nó 24/7."
"Ơ, thì bình thường nó có gì cũng đều nói với mày, nhiều cái bọn tao còn không biết, trong khi mày biết hết". Drake hút chút nước còn lại trong ly nhựa, làm nó phát ra tiếng kêu rột rột.
Tôi cố gắng không quan trọng hóa những điều chúng nó nói, nhưng quả thật dạo này Nanon hay có hẹn ra ngoài với bạn, những người mà chúng tôi không biết là ai, và nó cũng chưa từng nói đến. Khi được hỏi thì nó chỉ trả lời qua loa cho xong, gói gọn lại vẫn là "chúng mày không biết được đâu".
Tỷ dụ như hôm nay, tan học xong thay vì ngồi ở quán ăn vặt với cả hội như thường lệ, Nanon lại báo là bận nên đã đi trước. Tôi ngồi lại cùng bọn nó một lúc rồi cũng rời đi, nghĩ rằng hôm nay sẽ mua món gì đó ngon ngon về rồi cùng Nanon ăn. Thế là ngay lập tức, tôi ghé vào Icon Siam để mua đồ ở nhà hàng lần trước nó khen ngon, sau đó lại cao hứng vào cửa hàng nhạc cụ để xem guitar. Vào lúc đó, một dáng hình quen thuộc đã lướt qua tầm mắt tôi khiến tôi phải bước gần đến để nhìn cho rõ. Nanon trong bộ đồng phục vẫn còn chưa thay đang đi cùng một cô gái. Nó không quay mặt lại nhưng chỉ nhìn dáng người cũng đủ để tôi nhận ra nó. Ban đầu tôi cũng định gọi nó để chào nhưng cuối cùng lại chọn không làm phiền nó cùng bạn nó.
Sau khi tôi về nhà một lúc thì Nanon cũng về, nó quăng người xuống ghế sofa một cách mệt mỏi. Tôi bước đến ngồi ở cuối ghế.
"Nay đi đâu hả mày?"
"Tao hẹn với bạn."
"Ừm, nay tao cũng thấy mày ở trung tâm thương mại". Không hiểu sao tôi cảm thấy Nanon thoáng khựng lại sau khi nghe tôi nói, nhưng những gì tôi có thể làm là không suy nghĩ quá nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
chỉ là "bạn" hay hơn thế nữa? | ohmnanon
FanfictionNếu nhóm bạn của bạn có hai đứa lúc nào cũng "trên tình bạn dưới tình yêu" ?