Cốc cốc cốcVegas và tôi vội tách nhau ra. Tôi nhảy xuống giường và đứng sang bên cạnh.
"V...vào đi!" Tôi lắp bắp.
"Tôi mang đứa bé sang." Cô y tá đẩy chiếc nôi cùng em bé vào phòng. À, tôi quên mất đã dặn họ mang đứa nhỏ sang phòng để hỗ trợ cho công cuộc thuyết phục Vegas.
"Sao nó lại ở đây?" Vegas tức giận hỏi nhưng tôi đã đến bên chiếc nôi, bế bé lên rồi ôm vào lòng.
"Đi, chúng ta đến gặp anh trai của con." Tôi nhéo nhẹ lên chóp mũi nhỏ xíu, đôi mắt kia vẫn như thường lệ, nhìn tôi đắm đuối.
Tôi ôm bé đến bên giường để hai anh em gặp nhau. Tôi tin rằng Vegas không thể cưỡng lại đôi mắt của đứa trẻ này đâu. Nó sẽ trói anh lại bằng ánh mắt này, giống tôi vậy.
"Đem nó ra chỗ khác!"
"Anh hai.... Nhìn em xíu đi mà~"
Tôi lại đến bên cạnh, cố để anh nhìn đứa nhỏ nhưng Vegas chẳng thèm liếc lấy một cái.
"Pete!"
"Oaaaa..."
"Ôi không, đừng khóc, đừng khóc."
Tôi đã chăm thằng nhóc lâu như vậy mà nó chưa bao giờ khóc. Vừa cho nó đến gần Vegas thì lại khóc?
"Ồn ào!"
Vegas bắt đầu tỏ ra cáu kỉnh. Tôi đành quay lại nhìn y tá, cười trừ, tôi gật đầu ra hiệu cho cô có thể rời đi.
"Ohhh đừng khóc... Vegas, đứa nhỏ không biết gì. Nó chỉ là một đứa trẻ. Nó sẽ không biết, không hiểu, không quan tâm anh sẽ đưa nó cho ai đó nuôi nấng. Nhưng dù gì thì nó cũng có một nửa dòng máu từ cha anh. Khun Kant đã qua đời. Điều duy nhất mà ông để lại chính là tình yêu dành cho anh, cho Macau và đứa nhỏ này. Anh yêu thương Macau rất nhiều. Và tôi tin rằng anh cũng sẽ yêu đứa nhỏ này nhiều như vậy."
Tôi cố gắng thuyết phục anh lần nữa, trong từng câu nói đều là sự thật.
"Tôi và Macau đã cùng nhau trải qua rất nhiều chuyện. Thứ đó không thể so với Macau được."
Vegas, cho dù anh ấy có chiều chuộng tôi thế nào đi nữa thì vốn dĩ vẫn là một đứa trẻ to xác bướng bỉnh.
"Tôi biết, nhưng nếu anh được lựa chọn, anh sẽ không để Macau phải đối mặt với bất cứ điều tồi tệ nào thế này đúng chứ? Đứa bé này. Đừng để nó một mình."
Vegas thở dài, nét mặt bắt đầu giãn ra. Đây là dấu hiệu tốt, tôi vội vàng tiếp tục.
"Nếu anh không thích những gì cha đã làm với mình thì hãy cùng tôi sửa chữa mọi thứ với đứa trẻ này được không? Chúng ta sẽ nuôi dạy nó thật tốt, cùng giúp nó trưởng thành. Sẽ thế nào nếu anh lại dạy dỗ nó bằng cái cách mà khun Kant đã làm với anh, Vegas? Anh sẽ không như thế, đúng không? Ít nhất hãy cho anh và nó một cơ hội. Vegas, hãy kết thúc mọi chuyện bằng sự xuất hiện của đứa bé này."
Tôi vừa nói vừa vỗ nhẹ vào mông đứa bé, có vẻ nó đã ngủ quên mất.
"Lỡ sau này nó trở nên giống bà ta thì sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
VegasPete || Ngoại truyện đặc biệt [VIP]
AzioneThể loại: Mafia, BL Tác giả truyện gốc: Daemi Dịch bản tiếng Anh: SpriteHoang6 Bản chuyển trans ver đã có sự đồng ý của @SpriteHoang6, chưa có sự đồng ý của tác giả chính. "Vegas..." Giữa cơn mưa nặng hạt, tôi nhỏ giọng thều thào. "Anh đã ăn gì chưa...