12. Chúc mừng sinh nhật

620 34 0
                                    


Châu Thi Vũ không biết tại sao mình lại cảm thấy rất bất an về sinh nhật năm nay, không biết là do năm sinh, hay vì nàng không thể biểu diễn, hay là gì, thật ra thì nàng cũng không biết nữa.

"Happy birthday to you! Happy birthday to you! ~"

Một nhóm lớn người bước vào 339 Châu Thi Vũ sững sờ một hồi, còn có bánh ngọt, nhìn Vương Dịch nhếch mép vừa hát vừa xem.

"Làm sao lại có bánh? Nơi nào đến?"

Đôi mắt ngôi sao nhìn Vương Dịch đang cầm bánh

"Tớ tự làm, tớ đã tìm kiếm cả trung tâm để làm ra nó."

Hách Tịnh Di lập tức lao ra và nói một cách đầy tự hào. Vương Dịch, những người tham gia cùng nhau, chỉ mỉm cười và nhìn Châu Thi Vũ, người hiển nhiên đang rất phấn khích.

"Vương Dịch, chị muốn thực hiện một điều ước."

" Hả?"

"Gió thổi là dễ hiểu, và không dễ dàng để phá hủy nó."

Nói xong, nàng nhìn thẳng Vương Dịch, hứa hẹn chỉ cần hai người hiểu được ước nguyện, sẽ tồn tại lâu dài. Vương Dịch có chút xấu hổ nhìn thấy, lỗ tai đột nhiên đỏ lên.

"Mau chụp ảnh đi, sao không có ai chụp cho cậu ấy?"

Thẩm Mộng Dao ngay lập tức nhắc nhở khi Vương Dịch nhìn chằm chằm vào Châu Thi Vũ một cách ngu ngốc. Mọi người cũng nhìn Vương Dịch, như thể cô phải chịu trách nhiệm về việc này.

"Ồ vâng!"


Vương Dịch vẫn đang chìm đắm trong những điều ước và nghĩ cách gửi quà cho riêng mình, cô lập tức lấy điện thoại di động chụp lại chiếc bánh khó kiếm được trong hoàn cảnh đặc biệt và Châu Thi Vũ, người đã cùng cô lớn lên trong một năm nữa.


"Em có một món quà cho chị"

"Cái gì?" Châu Thi Vũ hai mắt sáng ngời.

Lấy ra khỏi túi một chiếc iPhone nhỏ vẽ tay

"Haha, cảm ơn Vương Dịch, SNH48-Wang yi này đã đưa điện thoại di động cho tôi. Chị đoán là em đã vẽ nó. Em lấy bút ra và chị nghĩ rằng em sẽ vẽ cho chị một chiếc bánh."

Tuy rằng giọng điệu có chút kinh hỉ đối với chiếc điện thoại di động nhỏ bé này, nhưng là tự hào bày ra trước ống kính hồi lâu, cẩn thận cất vào trong túi nhỏ.

"Chị mong đợi điều gì từ sinh nhật của mình?"

"Còn chuẩn bị gì nữa?"

"Nó không có giá trị gì"

"Có chút trẻ con!"

Châu Thi Vũ rất kinh ngạc, còn có, Vương Dịch rất không bình thường. Những người xung quanh đang mải mê ăn bánh và không muốn làm phiền không khí của hai người.

Dưới ánh mắt chờ mong của Châu Thi Vũ, Vương Dịch từ phía sau lấy ra một tấm thiệp chúc mừng đã bị giấu rất lâu rồi nhéo trong tay cô một cái, Châu Thi Vũ vẫn có thể cảm nhận được nhiệt độ trên đó.

Vương Dịch xấu hổ nhìn chằm chằm vào Châu Thi Vũ.

"Chị đoán nó đã được sơn"

" Chị không thích nó?"

Vương Dịch bĩu môi có chút không vui, Châu Thi Vũ cho rằng mình đã đoán được, nhưng vẫn là mong chờ mở ra, là một tấm thiệp chúc mừng hoa hướng dương ba chiều.

"Oyo thật tuyệt vời"

Trên đây là lời hứa viết tay mời Châu Thi Vũ dùng bữa tối thịnh soạn, cùng nhau tổ chức sinh nhật vĩnh viễn, bên nhau mãi mãi, và Diudiu vẽ tay, đúng vậy, ba người trong nhà phải luôn ở bên nhau.

Niềm vui của Châu Thi Vũ lại lộ ra từ những nụ cười, Vương Dịch nhìn cô gái đã căng thẳng và không vui trong hai ngày qua, cuối cùng cũng bật cười và cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

"Tạm biệt, chúc mừng sinh nhật ha", "tạm biệt" "đi thôi"

Sau khi tổ chức sinh nhật, mọi người về phòng, Vương Dịch lặng lẽ dọn dẹp bên cạnh, Châu Thi Vũ bắt đầu đọc lời chúc sinh nhật của fan.


Nhìn nó không rõ vì lý do gì, đôi mắt Châu Thi Vũ từ từ ẩm ướt, một cảm xúc dâng trào, nàng không khỏi nghẹn ngào.

"Chuyện gì vậy"

Vương Dịch nhanh chóng nhận thấy bầu không khí thay đổi, lấy ra một tờ giấy đưa qua, ngồi bên cạnh phát sóng trực tiếp, nhìn cô gái gầy gò này, không kìm được nức nở.

Nhìn thấy vị cứu tinh, Châu Thi Vũ xoay người dựa vào cô, Vương Dịch ôm lấy Châu Thi Vũ.

"Chuyện gì đã xảy ra"

Hương vị quen thuộc, cái ôm ấm áp, bờ vai gầy guộc, bỗng dưng nàng có chỗ dựa, nàng khóc không thành tiếng, như thể trút hết mọi cảm xúc trong vòng tay này.


"Ouyo, đừng khóc, đừng khóc!"

Vương Dịch trong lòng có lẽ đã biết lý do, cô ôm chặt cô gái vào lòng, nhẹ nhàng vỗ lưng nàng, sờ lên cái đầu nhỏ của nàng, hy vọng có thể an ủi cô gái nhỏ đang khóc.

"Lý do là gì?"

"không biết"

"không sao không có vấn đề gì"

"Em cho chị kẹo, chị có muốn ăn không?"

"Uh-huh"

Như dỗ dành một đứa trẻ, Vương Dịch đã đi đến tủ lạnh lấy kẹo để xoa dịu cô gái dễ thương này

"Chị muốn ăn Coke"

"Chỉ có cái này"

"Được rồi"


Cô gái nước mắt lưng tròng cắn viên kẹo ngọt, dường như cô ấy cảm thấy khóc thoải mái hơn rất nhiều, Vương Dịch nhẹ nhàng lấy một tờ giấy lau đi nước mắt trên mặt Châu Thi Vũ, xoa dịu tâm trạng của nàng.

"Em đi đây"

"Ừm"

Sau khi kết thúc buổi phát sóng trực tiếp, Vương Dịch dọn dẹp nhà cửa, ngồi bên cạnh Châu Thi Vũ.

"Em đã nghe thấy điều ước của chị chưa?"

"Em đã nghe điều đó"

"Vậy tại sao em không trả lời chị, ý em là gì?"

Châu Thi Vũ lại bĩu môi hỏi


"Đó là phát sóng trực tiếp và tất cả mọi người ở đó, thật khó để nói"

"giận em một phút"

Vương Dịch xoay người ôm lấy cô gái bên cạnh

"Đừng tức giận, đừng tức giận, hôn hôn, em biết, chúng ta sẽ mãi mãi bên nhau."


Cô biết mình và nàng sẽ luôn bên nhau mãi không bao giờ rời xa.





Bộ sưu tập từ Weibo.

[ Thi Tình Hoạ Dịch ] Tổng Hợp Những Mẫu Chuyện NgắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ