Crime 28

65 1 0
                                    

28

Ilang araw na at para na akong hangin sa paningin ni Cyrus. Hindi ko alam kong bakit di nya ako pinapansin. Dahil ba na may girlfriend na sya kaya chapwera nalang ang beauty ko o dahil sa pag amin ko na mahal ko sya.

Mapabuntong hininga akong lumabas ng building namin. Papalayo na ako ng may biglang humila sakin.

"Hoy! Ano ba?!" Hinila ko yung kamay ko at nabawi ko naman. Ang sakin nun ah!

Matalim kong tinitigan kung sino man yung walang hiya na nanghila sakin. Nanliit ang mata ko ng mamukhaan ko kung sino pero di ko maalala yung pangalan.

"It's me, Joseph. Remember?" Na pa AH ako ng maalala ko sya. Sya yung anak nung pinuntahan naming party kung saan kami nagkarambolan ni Ella-Ella Enchanted.

"Why? Anong kailangan mo?" Tanong ko. Wala naman sigurong matino na manghihila ng tao ng walang kailangan diba? Maliban nalang kung hindi sya matino...

"I've been eying you for a month and-"

"STALKER KITA?" Gulat kong tanong. He roll his eyes and I find it gay kaya napangiwi ako.

"Hindi!" Buo nyang sagot. "Patapusin mo muna ako pwede?"

"Okayy.."

He sighed before he speaks. "Alam kong may gusto ka kay Cyrus. No, I mean you love him." Nan laki ang dalawang mata ko ng sabihin nya yun.

"W-wahh-"

"Shhh.."He put his index finger in my lips causing me to shut up.

"and I'm againts the two of them. Cyrus and Kylie." I saw anger in his eyes. Why is he againts? Don't tell me...

"Do you like Cyrus too?" I intently asked.

Nanlaki ang dalawang mata niya sa tanong kong yun. "Are you gay?"

I saw how his jaw clenched. Did I hit a button?

"I'm NOT a gay miss." Mariin nyang sabi. "It's Kylie Salcedo that I like and I want that bastard out of our way, and your the one who can help me there."

Hindi agad ako nakapagsalita sa sinabi nya. Tinignan ko sya ng mabuti like I don't understand anything. It took a minute of silence before I speak.

"What makes you think that I'm gonna help you?"

He smirks. "I know how much you love him na gagawin mo ang lahat na makuha lang sya. You seems like your not doing anything but all your eyes and ears are in them. Naghahanap ka lang ng tyempo!"

I sarcatically laugh and clapped my hands.

"Wow. Just wow! Your a very keen observer and a desperate one. Pathetic." Alam ko na magkapareho lang kami but this time, I don't want any allied forces. Specially from a loser. I was already Cyrus's ally. And that's enough for me to go with my plans in him. I don't want any accomplice in my crimes like how most villain in a story has.

I turn my back at him and walk out pero agad nya. Namang nahawakan ang braso ko.

"Are you giving up on that bastard? We have to go together in breaking them."

I gave him my signature sweet smile. "I'm sorry but..." I shrug my shoulders and walk away.

"Alam mo Sheer, pansin ko ang tahimik mo nitong mga nakaraan." Wika ni Claire habang nag dadrive.

"Hindi ba pweding magpahinga sa pagiging madaldal?" I repied.

Tama nga si Claire na nagiging tahimik ako these past few days. Sino ba naman kasi ang magiging nasa mood magsalita kung sa araw-araw na lang ay lagi mong makikita ang dalawang taong 50-50 na gusto mong makita. 50-50 kasi gusto ko naman talagang makita si Cyrus at mangamusta sa relasyon nila at ang isang 50% ay ayaw ko silang makita dahil nasasaktan ako.

"Sheer, diba yun si Kylie?" Turo ni Jane sa isang babae na hinihila ng dalawa pang babae papasok sa isang bar.

Napaupo ako ng tuwid at tinitigan yung itinuro ni Jane. Naka suot ng itim na long sleeve dress na hanggang kalahating hita at naka doll shoes yung tinurong Kylie ni Jane. And I confirm, si Kylie Salcedo nga! Anong ginagawa nya sa bar?

Nang malapit na kami sa eskinita palabas dun sa kalye kung nasaan yung mga bar ay pinahinto ko si Claire sa pagmamaneho.

"Claire! Hinto muna." Inihinto naman ni Claire yung kotse.

"Bakit?"

Naghanap ako ng dahilan. " Ah-e.. Nakalimutan ko. Dun pala ako uuwi sa bahay ng pinsan ko. Out of the way na kaya dito nalang, magtataxi nalang ako." Hindi pa nakakasagot si Claire ay lumabas na ako sa backseat at tumakbo sa sidewalk at nagkunwaring pinara yung taxi na dumaan sakin. Nang mawala na sa paningin ko yung kotse ni Claire ay agad kong tinakbo ang distansya papunta sa kung saang bar pumasok si Kylie Salcedo.

As I enter the bar, agad ko namang na hanap si Kylie. She's seating on a sofa malapit sa mga kaibigan nya, feeling uncomfortable. Inabutan sya ng isang drinks ang isang lalaki pero tinangihan nya ito. Naghanap ako ng pwesto kung saan makikita ko sya na hindi ako mapapansin.

Moments later, I saw Joseph approaching Kylie for a dance. I saw Kylie smiles at him and the go to the dance floor. Napatayo ako ng tuwid when I saw them dancing. I fished my phone on my pocket and browse the camera. And to my luck, it is indeed my good timing when I capture Joseph kissed Kylie. I looked at them and I saw how Kylie pushed him and slapped his face before she walks out. I looked my phone again and smiles evilly.

A picture will do the talking.

Crime of Sheer Vera(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon