Crime of sheer vera
21
"Ano? Masarap ba?" Kinakabahan kong tanong sakanya. Goodness gracious! Baka di nya nagustuhan yung lasa o di kaya mali yung binanggit kong spell!! joke.
"Masarap naman. Kaya lang medyo maalat." balewala nyang sabi. Nagpatuloy uli sya sa pag subo.
"Ay, Sorry. Di naman kasi ako nagluluto dati."
Feeling ko ang pula na ng mukha ko sa kahihiyan. Ano ba naman yan Sheer?! Dapat nag practice ka muna. Masyado kang feeling chef eh.
"Before I forgot, may party pala tayong dapat puntaha next week."
Napatigil ako sa pagsubo.
"Party?!"
"Uh-Huh."
"Tayong dalawa?"
"Uh-huh."
"Ahh!! Bongga! Gusto ko yan! I-I m-mean, masaya yan este maganda yan." Bigla ko namang naa lala yung huling party na na puntahan ko. "Kaya lang Cyrus, yung huling party kasi na napuntahan ko...alam mo.."
"I know. And don't worry. Nandyan naman ako." Napangiti ako sa sinabi nya. Kahit para sakanya ay walang meaning yun pero para naman sakin ay malaki ang kahulugan nun. Gusto kong mag pa fiesta!!!
"Anyway anong klaseng party ba yun?" tanong ko. Aba malay ko naman ngayon? Baka matulad nanaman ito nung huling party na dinaluhan ko at iba na kaya ngayon. Kasama ko na si Cyrus ngayon at syempre, ayokong mapahiya sa kanya. Bawas ganda points yun.
"Anniversary ng kompanya namin."
So kung anniversary... paniguradong maraming oldies dun. Masosolo ko pakaya si Cyrus dun? Aba syempre, ano pa ba ng silbi ng mga oh-so-genius-ways ko!
"Cyrus, ito pang kanin o? Juice gusto mo?" Pa sweet kong sabi. Pasensya na pero kailangan kong i singit ang mga paganda points ko.
"Sure."
Sabuong pagkain namin ay hindi ko inasar si Cyrus at tanging kagandahan at ka sweetan na asal ko lang ang ipinakita ko. Hindi ko inakala na may ikakabuti pa pala ako.
Isang linggo na ang nakaraan simula nung dinner with Cyrus ko dito sa Condo Ko. Pwede ding condo namin, since magiging conjugal property naman ito pag kinasal na kami, at mangyayari lang yun pag tuluyan ko nang makukuha ang loob ni Cyrus and make him fall in love with me. Ayieee...
Tuwing nagkikita kami na halos araw araw din ay lagi ko syang iniimbitang mag dinner ulit dito sa condo at lagi naman syang tumatanggi. Kabanas!!!
Ding.Dong.Ding.Dong.
Halos takbuhin ko na ang distansya ng kwarto at ng main door sa excitement ko. Kanina pa ako tapos magbihis at hinihintay ko nalang talaga ang pag dating ni Cyrus. Nag last glance pa ako sa salamin kung maganda na ba ako pero i think it's no use, maganda naman talaga ako at bumagay pa sakin yung bigay ni Cyrus na damit. It's baby pink tube cocktail dress na may mga mamahaling bato na design. Ang galing talagang pumili ni Cyrus my labs!
BINABASA MO ANG
Crime of Sheer Vera(COMPLETED)
Genç KurguA story of a Villain..... I mean a FRUSTRATED Villain.