JejEpilogue.

55 4 0
                                    

Author's Note: Well yeah, this is the last chapter. Jej"epilogue" Thank you.

---*---

1 message.

Fr: Arron ♥

gCng khA nHa.. bKa mal8.. ;)

Pagkasabi niya noon ay saka ako bumangon. Its Monday. May work na naman ako. Nag ayos na ko ng sarili ko atsaka nagpaalam na papasok na.

Naging normal naman ang pagtakbo ng klase. May mga oras na tatawagin ako ng Prof at nakakasagot naman ako. Dumaan ang break time, lalabas na sana ako para hanapin sina Luna at Gail kaya lang ay may lumapit sa akin na babae at nag abot ng isang sandwich at juice. Nagtaka naman ako, at sa tingin ko ay nahalata iyon ng babae kaya naman nagsalita siya.

" Pinabibigay niya. " nakangiting sabi niya atsaka umalis. Alam ko na naman kung kanino galing 'to kaya tinanggap ko na lang. Nagtext na lang ako kina Luna na di na ko sasabay. At ang mga luka luka, pinagtripan na naman ako kase jeje na din ang style ko. Gusto ko kase yung taong dahilan kung bakit naging jeje na din yung style ng text ko. Pagkatapos ng Lunch ay pumunta na ko sa Cafe. Wala pa si Tin kaya naman lagi na lang ako ang kumuha ng mga order ng customer.

Maya maya pa ay nag bell na naman ang door. Woah! Si Mr Yabang, pormang porma at may hawak pang flowers, wag mong sabihing may ka date niya? Kase kung oo, wow. May papatol pala kay Mr Yabang. Duuh~ Tumingin siya sakin at ngumiti. Bigla tuloy tumaas ang kilay ko. He's acting really weird.

Nakakapanibago siya. Naman oh. Dati, papasok yan sa Cafe at sisigaw ng " 1 black forest cake and coffee serving by Ms Rica " tapos ngayon, naka upo at nag aantay? Psh.

" Hey, ikaw na muna bahala mag linis, lilinisin ko lang yung mini stage. " -Roy

" Ha? Hindi naman ngayon Saturday ah? "

" May gagamit eh. " sabi niya at umalis na.

Halos pawis na pawis na ako at di pa tapos si Roy sa paglilinis. Naman oh!

Nagpahinga na muna ako saglit kase pagod na talaga ako. Pagkatapos ay nakita kong umilaw ang cp ko, meaning may nag text.

Fr: Arron ♥

bKa pGod kA nHa hUh.. rEst kA mUna.. :)

To: Arron ♥

pNo mOh nMn nLamAn...?

Fr: Arron ♥

kCe nkkTa kTa. ;)

To: Arron ♥

wHat!? AsN kHa..?? O___O

Lumingon lingon ako sa Cafe. Nandito siya! Nandito si Arron! Gosh, makikita ko na din siya sa wakas! Pero pagkatapos noon ay wala na kong natanggap na text. Awts. Around 5:45 ng pagabi bigla na lang namatay ang ilaw.

" What's happening!? " sigaw nung isang customer. Wala akong makita, halos pakapa kapa na lang ako. Tapos biglang may humawak sa kamay ko. Sisigaw na sana ako kaya lang tinakpan nila ang bibig ko. Piniringan nila ako. Wala na ngang ilaw pipiringan pa ko. Wagas much? Naramdaman ko na lang na pina-upo nila ako. Ugh. Ano ba 'to!?

" Just stay there ok? Wag na wag kang aalis kung ayaw mong mawalan ng trabaho. " hala! Si Sir Kiko pala yun!

Bigla niyang inalis yung piring atsaka ko namalayan na nasa harap ako ng mini stage. May kaunting ilaw at nakatapat yun kay...... Mr Yabang?

" Yeah you! " tinuro niya ko. " Yeah You! "

I was... like.... ugh. Ano ba 'to??? Kinakantahan ba niya ko? Naaah. Di siguro.?

Jeje LoversTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon