Maaga pa para mag emote, ngayon ay naagdesisyonan nalang ni Aira na mag exercise. Magiging fit and healthy na ako! laging sinasabi ni Aira sa sarili niya, kahit once in a week lang siya mag exercise. Tapos 'Jumping jack' lang alam.
Minuto palang ang lumipas ay tumigil na si Aira, madali siyang hingalin dahil tamad siya kumilos. Batugan na palamunin siya.
"Ma naman, sabi sa'yong wag kana mag abala." Hawak-hawak ang itlog ng tray, mabilis na nasalo ni Aira ang saging na nahulog mula sa ref. "Na miss ko tuloy ang papa mo, hihihi" Pilyang tinitigan siya ng mama niya, habang siya naman ay hindi mapigilang mapamulahan ng pisngi.
Namiss ko nanaman si Jerome. Saad niya sa sarli. Mayroon kasing aso si Jerome na ang pangalan banana, which remind of his favourite color Blue.
Nagtungo si Aira sa kusina ara sana masgluto, kaso nauusan siya ng kalan kaya nag di-saksak nalang siya. Good bye ipon. Saad ni Aira sa sarili, habang pikit mana na sinaksak ang rice cooker.
"Aira! sabi ko yung hotdog mo sa ref ang tigas. MAhilig ka pala sa matitigas?" Hindi nakatakas sa paningin ni AIra ang lyang ngiti nanaman nito. Napabuntong hininga nalang siya sa narinig. Ngayon alam niya na kung kanino niya na mana ang kahalayan.
Umalis narin kalaunan ang mama ni Aira, lagi lang itong pumunta para maglagay ng mga pagkain sa ref niya. Kahit na anong pigil ay hindi naman ito papaigil, kaya hindi niya nalang pinigilan.
Kung hindi ako kakain ngayon, baka maging sexy ako within a week. Masayang saad ni Aira sa sarili, habang ini-imagine ang sexy niyang katawan.
weeks passed.
Kasalukuyang kumakain si Aira ng Tobleron sa sala, habang inaalala ang pinangako niya sa sarili niya. Ilang linggo palang ang nakakaraan. Buti nalang tao ako, nagkakamali rin. Saad ni Aira sa sarili, habang malamlam na kinakain ang ngayon namang strawberry flavor na ice cream. Aira has a sweet toothed.
Hindi na siya chika babes tignan, more on muka na siyang nanay.
Kring! Kring!
Mabilis na kinuha ni Aira ang telepono, hindi pala ito tawag. Face call pala, si Jerome ang tumawag.
"Ano?! day off ako ngayon ah!" Inis na saad ni Aira kay Jerome na malaki ang ngiti sa muka.
"Muka kang nanay." Saad ni Jerome, pero nawala ang ngiti sa muka nito ng biglang murahin siya ni Aira.
"Gago, muka ka namang aso! Ina nito!" Gigil na sagot ni Aira. Napanguso naman si Jerome sa narinig.
"Banat iyon eh, grabe ka naman ma mersonal." Nakatangang hindi makapaniwala si Aira sakaniya.
"Banat-banat kapa, banatan kaya kita? Bagal mo naman kasi magsalita, nakaka insulto ka!" Gali na saad ni Aira, habang mahigpit na hawak ang chocolate na ngayon ay nagkanda durog-durog na.
"Muka kang nanay ng magiging anak ko. ganun dapat sasabihin ko kaso sinabihan mo ako na muka akong aso!" Bakas sa boses ni Jerome ang inis at agad naman niya itong binabaan si Aira. Hindi niya nalang ito ininda at nagpatuloy na sa panood ng kdrama at pagkain ng mga hindi healthy.
AR- Author's Reminder.
This story is on going, much appreciated kung kaya niyong hintayin until i complete this. Feel free to comment your thoughts.
BINABASA MO ANG
Underneath The Moonlight [Taga Rizal edition.] Love Location Series#1
RomanceCOMPLETED Love Location Series is a compilation of stories that highlights different faces of love all throughout the country. Six more hearts will bleed. Six more hearts will break. Sinful can be desire, friends can be lovers. But hatred can make...