CHAPTER 6

1 0 0
                                    

Mabuti nalang at buhay pa si Aira, pagkatapos siyang mahablutan ng bag. Hindi siya makapaniwala na ang dating pinakamabait na bata nuong elementarya ay isa na ngayong snatcher. Binalik din naman agad sakaniya ng bag niya, nuon makilala siya nito. "Pasensya a, trabaho lang Ai." Saad nito sakaniya bago siya tutukan ng patalim sa tagiliran.

Agad naman niyang inabutan nalang Ito ng Pera, nagpasalamat naman ito sakaniya kahit na kabado parin siya sa nangyari. Pinagsisihan niya tuloy ang pagtanggi niya kay Jerome na ihatid siya. Simula nuong sinabi niya na tatlong araw ay hindi parin tumigil si Jerome at mas lalong maalaga sakanya.

Hindi talaga papapigil ang isang iyon.

Saad ni Aira at pumasok na sa kaniyang condo at agad na ibinagsak ang sarili sa higaan. Kamuntik na nga siyang mabagsak sa sahig, mabuti at nakayanan niya ang kaniyang katawan na bumalanse.

Hindi pa man siya nakakapikit ay walang magawa si Aira kung hindi ay sagutin ang tawag sa Cellphone. Kung ano-ano lang ito galing sa Hospital, dahil nawala na ang antok niya sa tagal ba naman ng paguusap nila ay napagdesisyonan niya nalang mag OMEGLE.

"Hey baby, wanna see my C•ck?" Tanong ng kausap ni Aira habang hawak nito ang kaniyang Junibibs. Hinahampas-hampas pa nito sa camera na ikinagulat naman ni Aira. Mabuti nalang at nurse Siya, aware siya sa ganitong bagay.

"You have a small friend, pity for you." Saad niya dito, agad naman tumigil ito at pinatay. Malakas na tumawa si Aira sa nangyari, ang galing talaga niya many asar.

Sa kakalipat niya ay natigil siya sa isang lalake na may kulay gray na background, parang nasa kwarto Ito. Hindi muna ito nagsalita at nakipagtitigan sakaniya. "Shut up." Saad nito sakaniya at bahayang tumawa, hindi niya din mapigilang matawa sa reaksiyon nito.

"Bakit hindi kapa natutulog pare?" Malokong saad ni Aira dito. Bahagya naman itong tumawa at saglit na tumigil upang magsalita. "Naghahanap kasi ako sexy mare." Malokonh saad din nito sakaniya, dahilan upang pareho silang tumawa.

"Taga Rizal ako, ikaw ba?" Tanong nito sakaniya. May depinado itong muka, hindi nagkakalayo kay Jerome. Kaso ngalang ay may mapula itong labi, hindi tulad kay Jerome na mapua pero mabilis ang labi.

Bungis-ngis Ito Kung tumawa, ang mabubuhay na standard ni Aira. Kaya hindi nakapagtataka kung si Aira mismo ay nahulog agad dito, magaling itong mag sugar coating kaya nadadala niya si Aira. Natigil naman si Aira nuong naalala niya si Jerome, pinagbigan niya pala itong I date siya. Pero kahit isang beses ay hindi parin natupad.

"Taga bulacan ka pala, gusto mo magkita tayo?" Malokong ngiti nito sakaniya. Umiling naman si Aira kahit na ibinigay na nito sakaniya ang address. Ayaw niyang malaman ng lalake na si Drake, gusto niyang i surpresa ito.

"Alam kong pupuntahan mo ako." Pag hahangin nito kay Aira. "Medyo makapal muka mo, banda diyan." Saad ni Aira na ikinatawa naman ng lalaki. Pareho silang nagpaalam para matulog dahil anong ora's na at hindi nila namalayan ang pag galaw nito.

Underneath The Moonlight [Taga Rizal edition.] Love Location Series#1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon