CHAPTER 10

2 1 0
                                    

Drake.

Agad na nanlaki ang mata ni Aira, sa nakitang lalaki sa Omegle. It's no other than Drake, pero may kasamang babae.

Drakie, I'm tired. You're payment? Saad ng babae, agad naman niyang narinig ang pagmura nitong si Drake nuong nagtagpo ang mata nila. Agad na nag abot si Drake ng kung anonat pinindot na ang next.

Naiwan si Aira na nakatulala. Tang•na mukang ligwak ang standard ko! Saad niya sa sarili. Bigla niya namang naalala si Jerome, he do respect her at all cost. Pero Aira seems not. She only see Jerome as a bestfriend, nadala lang talaga siya sa kalandian niya.

"Kung nandito lang si Bella at si Pokwang, baka nasapok na ako nila. Knowing those girls, ayaw nilang umabot ako sa ganitong kalandian." Saad ni Aira sa sarili habang naghahanap ng signaling Omegle. But it seems destiny are playing her. Nakonek nanaman siya kay Drake.

Pero agad din itong nilipat ni Drake, Aira felt doomed. Hindi niya alam, but there is a part of her na gusto niya ng atensyon ni Drake. But also an half of her na pakiramdam niya nagkaka kasalanan siya kay Jerome. She choose to let go and sleep, but still screen shot Drake's Address.

Matutulog na sana siya, but she felt she needed to hear Jerome's voice. Agad niyang dinayal ang number nito na minuto lang ay sinagot na. "Yes, need something?" Saad ni Jerome na may mahinang boses,tiyak niyang nagising niya ito and that's a bluff.

"Nothing. Nagising pa kita." Saad ni Aira at nagumpisa ng pumikit ang talukap ng mata niya. Pilit siyang lumalaban, bitting her nails doesn't help her at all.

She's just so freaking sleepy, the she ended up falling asleep while the call still working. Jerome didn't bother to end it, he also let it until he down to sleep.

"That's freaking Drake, ang cheater pala!" Masama agad ang gising ni Aira, hindi niya mapigilang magreklamo kahit na siya lang ang nakakarinig. "Kung wala lang si Jerome, gugustuhin ko siya. Pero jusko cheater pal—" Naputol ang sasabihin ni Aira nuong may nagsalita sa cellphone na katabi niya lang.

"So, I'm a rebound after all?" Saad ni Jerome sa kabilang linya na hindi matanggap ang naririnig but still manage to act like it's nothing. Sasagot na sana si Aira nuon, pero biglang pinatay ni Jerome ang tawag.

Even though he's a guys, may puso at tao rin siya. Marunong siyang masaktan, he knew na papasok si Aira ngayon sa trabaho, so he choose to ask for leave for 3 days which the doctors shocked. They knew na Jerome has a deep reason to decide just like that.

While on the other hand, Aira don't know how to walk properly as she two on hospital tiles. Pakiramdam niya tinakasan na siya ng bait. She really roaming around, just to find and explain to Jerome. She knew that she owned an explanation.

Pero as time goes by, wala paring Jerome na lumilitaw sa kung saan. Hindi niya alam ang address ni Jerome, she even enter at men's room pero wala talaga. Until she decided na pumunta sa office to ask Jerome's information.

Kaunti lang naman ang pasyente, kaya hindi siya nag full-time. She asked about Jerome address pero bawal dahil too personal na daw.

I guess it's not a perfect time for us.

Underneath The Moonlight [Taga Rizal edition.] Love Location Series#1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon