SYNOPSIS

86 3 0
                                    

SYNOPSIS

Madilim,maingay,mausok.

Yan na lamang ang tatlong bagay na naaaninag ko. Hindi ko alam kung anong bagay ang nagtulak sakin para magawi sa lugar na ito.

Malalakas na tilian at tawanan ang umaalingaw-ngaw sa bawat sulok ng silid. Sinasabayan pa ito ng malakas na tugtog na syang mas lalong nakapagpadala sa emosyon ng mga tao dito.

"Isa pa."walang emosyon kong wika sa bartender na nasa harap ko.

"Vodka again ma'am?"

"Yes please."

"Hindi naman po sa nangingialam ako ma'am, pero napansin ko po kasi na wala kayong ibang kasama,baka po kasi mahirapan kayo umuwi. Naka ilang shots na rin kayo ma'am, sobrang tapang pa po ng hinihingi nyo."

"And so?"mataray kong wika habang pumupungay ang mata.

"Ikaw,lahat kayo HAHAHA wag nyo nga ako pakealaman ha?Y'all should stop acting like you care about me because you don't!" naramdaman ko na naman ang muling pagtulo ng luha ko. Agad ko itong pinunasan at tumawa na malakontrabida sa isang palabas.

"Galing ko umacting noh?Balak ko kasi mag-audition bilang artista." tumayo ako mula sa aking kinauupuan at nagtungo sa dance floor.

Nasa kalagitnaan ako ng pagsasayaw ng bigla kaming magkabanggaan ng isang babae. Matangkad ito at kulot ang buhok,'sing puti din ng nyebe ang balat nito at buhay na buhay ang kulay kayumanggi nitong mga mata.

"Oh sorry. Does it hurt? Are you okay?"

Yes it does.

"No. It's okay. I AM TOTALLY FINE. "madiin kong tugon sa kanya.

Binigyan ko sya ng makahulugang tingin, nanlaki ang mga mata nya ng maaninag nya ng buo ang aking mukha.

I was about to leave the bar ng bigla ko syang makita.

Hindi sya makatingin ng diretsyo sakin. 

Nahihiya ka ba?

Walang emosyon akong lumabas ng bar at nagtungo sa parking lot.

Napasandal ako sa isang pader at nagsimulang humikbi.

--------------------­--------------------­---

It's been a year since the day a lost myself.

Tangina, naaalala ko pa kung paano ako nagpakatanga sa taong yon.

Matalino akong tao e,pero pagdating sa lalaking yon nagiging bobo ako.

Everything was fine before.

Everything got almost perfect.

I don't have any problems except from school works and projects.

My life was in peace...

Not..Until i met him...

A boy who named Tristan Angelo Mendoza.

KUNG DI RIN LANG IKAW
Revised by IamSillyhouette

Kung di rin lang ikawTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon