Sabe ko na nga ba mas masarap luto ni mama eh.٩(๑'3`๑)۶Pero mas masarap ang luto ni tita Celestine.
"Ma.Nakalimutan ko po palang sabihin na sinabe ko na sa mga kaklase namen na girlfriend ko na po si Hope."-panimula ni Tristan.Nabulunan naman ako kaya inabutan ako ni papa ng tubig.
"Talaga??Ijah nag paligaw kaba kay Tristan??"-Hanu bayan!!Di ba sila titigil?Kanina pa ko nabubulunan eh.Baka mamaya mamatay ako dito sa kakaintriga nila.
"Oo nga anak.Dapat pinahirapan mo sya."-dagdag pa ni papa.Tsk.
"Sigurado ako hindi pinahirapan ni ate si kuya.Tsaka kalat na sa buong school na kayo na.Sikat kasi."-singit ni J.T
"Heartthrob pala si kuya eh."-pambibiro ni mama.
"Hahahaha.Ang pula ni Ate Hope!!!"huh??namumula ba ko??napahawak nalang ako sa muka ko.Nakakahiya naman kaya tinakpan ko ang muka ko at yumuko.Hihihi xD.
"Ijah?Sobrang pula mo!ayos kalang ba??"-tanong ni tita.
"A-ayos lang po ako."-nag patuloy nalang kame sa pag kaen.Siniko ko naman sa tagiliran si Tristan.Sya katabi ko eh.
"Aray!!anu ba??"-sigaw nya.Dun ko lang napansin na basa pala damit nya.Di ko naman alam na nainom sya eh.
"H-oy Inaano kita?"-pag sisinungaling ko.
"Anung wala!Siniko mo kaya ako."
"Di kaya!wag kang assuming!Baka naman si J.T!"
"Nananahimik ako dito ah."-sabe ni J.T
"Anu ba kayo!Wag nga kayong mag away.Nasa harap kayo ng pagkain ha."-pag aawat ni Tita.
"Si hope kasi.Kinikilig lang kaya na niko!"-bintang uli ni Tristan.Pero di na namin sya pinansin.
Patapos ng kumain sina Mama ng.....
"Aishhhhhh!"-napatayo ako kasi tinapunan ako ni Tristan ng tubig sa ilalim.Tsk.Basa na ko.Nag kalat ba yung kanin.
"Anung nangyare?"-tanong ni tita.
"Natapon po tubig ko.Sensya ikaw nabasa." kainis naman si Tristan.Gumaganti ba to ?!Haixxt.
"Osige na.Pag katapos nyong kumaen.Kayo na mag ligpit ng ginawa nyong dumi!" Wow naman ma.Dumi talaga??Di pdeng kalat muna?Tsk.
"Nga pala mga anak.May 2weeks kaming business sa Baguio."-sabe naman ni papa
BINABASA MO ANG
Fake Love
Randomonce upon a time..I fell inlove with the person who can't love me back. The End.