Chapter 3

557 30 9
                                    

"Nakakahiya anjiiiiii, you just bring me here ng dahil lang sa kalasingan? di kaba nag iisip gosh! paano nalang pag nalaman to ni Dad, hays" - inis na sambit ni Samantha habang nag liligpit ng gamit nya.

“Sam naman, eh saan pala kita dapat dinala? buti sana kung may boyfriend ka wala naman” anji rolled her eyes na may pang asar pang ngiti.




Tinitigan sya ng matalim ni Samantha bago nag salita.



“Anong kinalaman ng boyfriend sa kalasingan ko last night? tsaka how sure are you na boyfriend gusto ko?” Samantha smirk.






Nanlaki ang mata ng kaibigan na ikinatawa nya.




“HAHAHAAHHAA look at your face, para kang pusa na naguguluhan” tuloy tuloy na pag tawa nya.




“Do..don't tell me, nainlove ka dun sa Doctora na pumunta dito haa. pero di kita masisisi, maganda sya ha to be fair” Anji explain.





Kumunot ang noo nya tapos ay tumayo na.



“ Ah, si Dennise. HAHA hindi kami talo, ikaw naman masyado kang paniwalain baka pag sinabi kong hindi ako tao maniwala kadin” seryosong balik nya ng tingin kay Anji.









Agad naman itong lumayo sakanya.





“Gago sige subukan mo mag anyong kung ano sasapakin talaga kita” natatakot na sambit ng kaibigan.



She burst into laugh.






“HAAAAHAHAH! see, alam mo minsan kasi alak ang inumin mo hindi puro kape, tara na nga, nakakailang missed calls na s Dad, baka mamaya kung kanino pa ko nito pasundan” hatak nya sa kaibigan tapos ay sabay na silang lumabas ng kwarto.















Mga dalawang oras din ng makarating si Samantha sa bahay nila.










Ilang minuto pa syang tumitig sa gate nito bago bumuntong hininga at nag pasyang pumasok.







Batid nyang may ibang tao doon dahil sa mga nakaparadang sasakyan na hindi nya kilala.












“Goodafternoon Ma'am Samantha, kanina pa po kayo inaantay ng Daddy nyo” bating bungad sa kanya ng kasambahay nila.












“Manang, wag mong sabihin na dumating na ko, i badly want some sleep pa” She said tapos ay dahan dahan ng pumasok













Rinig nya na may nag uusap sa sala kaya mas binagalan nya ang lakad para hindi ito gumawa ng ingay.







When she was about to step sa hagdanan pa taas.






“Samantha, tamang tama ang dating mo halika at ipapakilala kita sa business partner natin,” Rinig nyang sambit ng Daddy nya.









Napapikit sya ng mariin tapos ay pilit nag lapat ng ngiti sa kanyang mga labi.







Marahan syang humarap and her eyes gets wide ng makita  nya kung sinong kausap ng Daddy nya.









“Ly?” - tipid na sambit nya habag lumalapit dito.




















“Hi Sam, mukang hindi nako mahihirapan na makasunod ang pasaway nyong anak Mr. Bernardo” nakangiting sambit nito.






ANG PINILI KO'Y IKAWWhere stories live. Discover now