Chapter 11

314 20 4
                                    


Hindi alam ni Alyssa kung ano ang dapat nyang gawin.

Pero eto sya ngayon, nag mamadali patungo kay Samantha.


Hindi nya alam kung bakit hindi nya napag handaan ang sitwasyon nayon. Kung kelan pa nya nakayanan na iwanang umiiyak si Dennise at talikuran ito





Sa tagal ng pagsasama nila, batid nyang kahit nagpakasal ito sa iba, kelan man ay hindi nito nagawang pag taksilan sya.







Bumuntong hininga sya at winaksi muna ang nasa isip ng marating nya ang tinutuluyang bahay ni Samantha.













Mabigat ang ginagawa nyang pag hakbang papasok.





Ng makarating sya sa pintuan ay nakita nya mula roon si Samantha na nag aayos ng gamit nito.





“S.. Saan ka pupunta Sam? hindi mo naman kailangan umalis” nauutal na sambit nya.











Nilingon sya nito at binigyan ng pilit na ngiti.









“Hindi tama na manatili pa ako dito Alyssa, ayokong makasakit ng tao. kita ko kung gaano nasaktan si Dennise, i didn't mean to hurt her, hindi ako ganun kasamang babae pero i just did. ( a tears drops in her face) Hindi sapat na mahal kita para manakit ako ng taong walang ginawa kundi mahalin ka. ( binuhat nito ang gamit nya) Aalis nako Alyssa, I'm sorry i love you but i can't.. huk..huk.. Bumalik ka kay Dennise at ayusin mo yung relasyon nyo. ” Samantha.










May kung anong kirot na naramdaman si Alyssa sa mga salitang binitawan ni Samantha. alam nya na nasasaktan din ito pero wala syang magawa. Wala syang magawa dahil maging ang isip nya ay naguguluhan kung ano ang nararapat nyang gawin.







Bago makaalis si Samantha ay hinawakan nya ang kamay nito.










“I'm sorry Sam, dinamay pa kita ( she kiss Sam's hand) Pero lahat ng pinaramdam ko sayo lahat ng yon totoo at galing dito ( then inalalayan nya ang kamay nito patungo sa puso nya) Hindi ko alam ang nararamdaman ko ngayon Samantha..







Tuluyan nanyang pinakawalan ang mga luha na nag babadya sa mga mata nya.















Marahan naman itong pinunansan ni Samantha.














“Shhh.. Bumalik kana kay Dennise, kung tuluyan mong ipaparamdam sakin na mahal mo ako, na mahalaga ako sayo.. baka makalimutan ko ng maging mabuting tao at angkinin kona yung pagmamahal na hindi lang para sakin, Alyssa wag mo hayaang mangyari yon. Kung ako, ako lang, kung sya. Sya lang hindi pwedeng kaming dalawa” Samantha kiss her in her cheeks as she take step away from her.























Nakatungong umiiyak si Alyssa, hindi nanya binalak na sundan si Samantha sa pag alis nito dahil ayaw nanyang mas gumulo pa ang sitwasyon.










Kung totoo na hindi pwedeng mag mahal ng dalawa.










Bakit kasalungat ang sinasambit ng puso nya.















Sampung minto ng makaalis si Samantha ay inayos nanya ang sarili nya at tumayo.













Her phone rang






ANG PINILI KO'Y IKAWWhere stories live. Discover now