Chapter 15

123 8 3
                                    



"Besh tama na, nakakailang bote kana ng alak, hindi ka pa naman sanay uminom, akina nga yan (hablot ni Ella sa pang apat na bote na tinutungga ni Dennise)




12 midnight ng tumawag ito sakanya at nag papasama para mag inom, ramdam nya ang bigat at sakit sa boses nito kaya kahit galing sya sa pagkaka tulog ay hindi sya nag dalawang isip para puntahan si Dennise sa tinutuluyan nitong bahay nila ni Alyssa.







"Hindi pa ako lasing besh, grabe pang apat palang to oh may dalawa pa, bakit kasi hindi ka umiinom (hablot nito pabalik sa alak at muling tinungga)








Napailing nalang si Ella, mag dadalawang oras nasyang nakaupo sa tabi ni Dennise at pinapanood itong uminom, pero mula ng dumating sya ay never naman itong nag labas ng sama ng loob sakanya, kaya she is clueless kung bakit nag papakalasing ito.








Sabay silang napatingin sa pag bukas ng main door.





"Alys— Vic ikaw pala anong ginagawa mo dito" nawala ang excitement sa muka ni Dennise ng makita nya na si Ara ang pumasok.





Ngumiti ito at umupo nadin sa tabi nila.






"Doc, bawal ang alak diba? Tama nayan ha, ako na iinom nitong dalawa" ngiti ni Vic as she open the bottle and started drinking it.






Dennise sigh.




"Tama yan, eto kasing si Ella nakatitig lang sakin, hindi ba namana umiinom" - Dennise rolled her eyes pero kita ng dalawa kung paano tumulo ang luha nito.







Agad na hinablot muli ni Ella ang bote sa kamay nito.







"Okay that's it Dennise Michelle, dalawang oras nako dito baka pwede mo ng sabihin sakin kung ano ang dahilan ng pag lalasing mo" medyo naiinis at nag aalala ng sambit ni Ella.









Napatulala lang si Dennise sa kawalan habang patuloy ang pag agos ng kanyang mga luha.







"Did i already lose her besh? (Dennise wipe her tears ng hindi tumitingin sa mga kaibigan) Pa.. Para kasing niloloko ko ang sarili ko huk..huk.. ka..kasi ang hirap hirap huk..huk.. Ako yung pinili nya eh diba? PINAPILI KO SYA AND SHE CHOSE ME! HINDI AKO TANGA BESH! ALAM KO.. NARARAMDAMAN NG PUSO KO NA SHE IS WITH THAT GIRL RIGHT AT THIS MOMENT - Dennise shouted as she throw the empty battle sa sahig dahilan ng pagka basag nito.









Napapikit ang dalawa sa pagkabasag ng bote as Ara hold Dennise hand.








"Dennise, dun palang sa point na tinanggap mo sya ulit after she cheated on you, hindi ba pagka talo nayun? Hindi ba pag papakatanga na yun? Pero hindi kita masisisi, dahil alam ko kung gaano mo kamahal si Baldo, pero please pag sobra ka ng nasasaktan tama na" Deretsyong sambit ni Ara sa mga mata ni Dennise.










Dennise sobs.








"A..alam ko naman na talo na Vic, the way she touched me hindi na pareho ng dati huk.. huk.. alam ko na marami akong naging pag kukulang sakanya pero ginawa ko naman ang best ko eh, mahal ko sya huk..huk.. mahal na mahal ko sya at hanggat kaya kong lumaban para saaming dalawa paulit ulit kong gagawin wag lang sya mawala sakin" iyak padin ni Dennise








Now its time for Ella to throw the empty battle na kinahinto sa pag iyak ni Dennise.










"TANGINA NAMAN DENNISE! SORRY ARA HA?! ALAM KO NA KAIBIGAN MO RIN SI ALYSSA PERO PUTANGINA NYA!! SABIHIN MO YAN SAKANYA! DENNISE SACRIFICE HER FUTURE JUST FOR HER ISN'T THAT ENOUGH? KAILANGAN PABA NA PAGHIRAPAN NYA NG GANYAN? HINDI AKO UUPO DITO AT MAKIKINIG SA PULIT ULIT NA PANLOLOKO NYANG BWISIT MONG KAIBIGAN KAY DENNISE!( tiningnan nya si Dennise bago tumayo sa pagkakaupo) IM SORRY, I CAN DO THIS ANYMORE, TSAKA NA TAYO MAG USAP PAG HANDA KA NG PILIIN ANG SARILI MO" Then Ella left.















You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 25 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

ANG PINILI KO'Y IKAWWhere stories live. Discover now