Chapter 12

181 22 0
                                    


Nakita na lamang ng binatang si Sylvan Darvell ang kaniyang sariling nasa loob ng kaniyang sariling malaking mansyon. Hindi niya aakalaing nkaakmangha pala talaga ang pagshopping niya sa Virtual Gene Mall. Sa pamamagitan lamang ng virtual helmet ay nakaya niyang pumasok sa online stores na iyon. Sa isang tabi ay nakita niya ang isang malaking supot ng binili niyang mga produkto.

Natawa na lamang siya dahil talaga ngang napakalaki ng virtual black plastic na ngayon ay parang garbage bag lang ito sa reyalidad.

"Now I know kung bakit ako pinagtawanan ng mga iyon. Hindi nga pala ideal ang ganitong klaseng lalagyan ng mga produktong binili ko haha." Natatawang sambit ng binatang si Sylvan Darvell habang makikitang tila napaka-awkward niya ito. Sinabi din kasi ng magandang babaeng Gene Staff na mas magandang ilagay na lamang sa Virtual Storage niya ang mga items na binili niya dahil baka masira lang ang mga ito kung virtual black plastic lang ang lalagyan nito.

Mabilis namang tiningnan ng binatang si Sylvan Darvell ang mga binili niya at sa pagkakasuri niya ay talaga namang maayos ang mga ito at kompleto.

...

Kasalukuyang nasa loob ng may kaliitang Gene Lab ang binatang si Sylvan Darvell kung saan ay pagmamay-ari ito ng kaniyang sariling ama. Kung tutuusin ay pasado talaga sa criteria ni Sylvan para maging scientist lalo na at minana nito ang talento sa pareho niyang mga magulang.

Ayon sa alaalang nasa kaniya ay ang original owner ay palagi pa ring nag-eensayo para maging Gene Scientist. malaya siyang makakalabas-masok sa Gene Lab na pagmamay-ari ng kaniyang sariling ama. Masasabi na kompleto na ang lahat ngunit isa lang ang kulang nito at ito ay ang kakulangan ng Geno points nito. Pasikreto lamang pumupunta ang binatang si Sylvan Darvell dito dahil parang nagnanakaw lang siya ng oras upang di siya mahagip ng tiyahin at mga pinsan niya na hindi naman talaga. Ampon lang ang hilaw niyang tiyahin so biologically speaking ay hindi sila magkaano-ano ng mga ito.

From his previous memories ng original owner ng katawang ito ay magaling ito sa pag-analyze ng Gene Data, Gene Structure, Gene Extractions maging ng iba pa. Ang mga scientists kasi dito ay hindi basta-basta lamang na matatalino kundi sobrang matalino talaga. Mahihiya ang mga scientists sa planetang pinagmulan niya. Yung iba kasi ninakaw pa ang utak ng tanyag na scientist para eksperimentuhan pero dito ay ang mga scientists dito ay ten times ang talino at galing sa siyensya at teknolohiya.

Nandito ang binatang si Sylvan sa kasalukuyan upang pag-aralan ang simpleng mga Normal Gene Capsules lalo na sa pinakasimple.

Natuwa pa ang binatang si Sylvan Darvell nang sa pag-eeksperimento nito ay masasabi niyang simple lang pala ang Gene Extractions lalo na at sinunod niya lamang ang prosesong nakatatak sa isipan niya ng previous memories ng original owner ng katawang pagmamay-ari niya ngayon.

BANG!!!!!

Dahil sa pagiging kampante ng binatang si Sylvan Darvell ay mabilis na nakita niya ang abnormalidad ng Normal Gene Capsules na pinag-aaralan niya sa kasalukuyan nang bigla na lamang itong sumabog na nagdulot ng malakas na impact sa lugar na kinaroroonan niya.

Buti na lamang at may mga sensors ang buong Gene Lab na ito at naprotektahan ang bawat mga gamit dito.

Nang tingnan ng binatang si Sylvan Darvell ang kaniyang sariling Gene Watch ay nanlaki na lamang ang kaniyang sariling mga mata.

"Sinasabi ko na nga ba. Hindi talaga ako makakaextract ng simpleng Gene Capsules dahil sa napakababa kong Geno Points sa kasalukuyan." Nayayamot na sambit ng binatang si Sylvan Darvell habang makikita ang labis na pagkabahala.

Iniisip niya kung paano nakaya ng original owner na ito na maka-survive gamit ang limang Geno points at pag-extract nito? It takes a couple of weeks or a months para mabuksan lamang ang Normal Gene Capsules. Kaya nga pagdating sa mga Gene Activities ay bagsak ito at dahil iyon sa kakulangan ng Geno points niya at hindi ng kaalaman nitong nasa utak niya.

GODLY GENE: Sylvan Darvell [VOLUME 1] GODLY SERIES #4Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon