(GMT+9)
nó thích mùa hè, thích những tia nắng chói chang, thích những cơn mưa bất chợt đổ, thích những ngày rong chơi cùng đám bạn.
và mùa hè năm ấy trôi qua như một giấc mơ mà nó không bao giờ có lại được.
còn 90 ngày
- chào chị, hỏi đường một chút em có thể không?
nó phì cười, tự hỏi cô bé này vừa từ sao hỏa xuống à, nói năng kiểu gì lạ vậy? và tất nhiên là với sẵn tính nhây trong người, nó cũng đáp lại nửa đùa nửa thật.
- chào em, em muốn hỏi đường về hành tinh mẹ hả?
- "hành tinh mẹ" là gì vậy ạ?
nó nhướng mày, cảm thấy cô bé này có chút thú vị.
- chị đùa thôi, vậy giờ em muốn đi đâu?
- đại học quốc gia seoul em muốn đến, hôm nay là ngày đầu tiên em ở hàn, em và bạn - em chỉ sang cô gái đứng bên cạnh, cô nhóc có một gương mặt khá hiền lành /sau này nó đã thấm thía câu nói không thể trông mặt mà bắt hình dong/ - đến đây để tham gia khóa trao đổi hè trong 2...à không 3 tháng.
- ra là vậy, chị cũng học ở trường đó, chị sẽ dẫn hai đứa đến tận nơi, trường cũng ở gần đây thôi nhưng đường đi hơi vòng vèo á.
* cổng trường đại học quốc gia seoul
- chị tốt bụng quá. chúng em không biết thật sự phải cảm ơn chị thế nào cho đủ.
- không có gì đâu haha, nó xua tay.
- bây giờ cũng trưa rồi, chị có muốn cùng chúng em đi ăn gì đó không? tất nhiên là chúng em sẽ mời chị.
- không cần đâu, hai đứa vào ký túc xá trước đi còn cất hành lý và nghỉ ngơi chứ. nhưng mà...nếu em thực sự muốn cảm ơn, chị có một cách khác /cười thầm/.
- là gì vậy ạ?
- đây là số điện thoại của chị, nó chìa điện thoại ra, bao giờ em mua sim mới hãy liên lạc với chị, chị sẽ nói cho em biết /nháy mắt/.
em vui vẻ đáp ứng, dù gì chị cũng là người ở đây, có gì khó khăn em có thể nhờ chị giúp đỡ.
- à nãy em quên hỏi, tên chị là gì vậy ạ?
- beulokolli. nó nói xong rồi quay đi mất. em đứng đó vẫn chưa hết cảm thán vì sự tốt bụng của người lạ này.
có điều em không biết, lúc đó em chỉ cần đi thẳng đến ngã tư rồi quẹo phải là đến trường, một mình hai đứa em cũng có thể tự đi được nếu nó chỉ đường. nhưng nó đã cố tình dẫn em đi lòng vòng, nó không muốn chỉ là một người lạ tốt bụng ngang qua đời em. có gì đó ở em khiến nó muốn tìm hiểu thêm, muốn làm quen với em, và biết đâu khi có em, mùa hè này của nó sẽ trở nên thú vị hơn thì sao.
còn 81 ngày
*bạn có một tin nhắn mới từ beulokolli
BẠN ĐANG ĐỌC
|YUYEON| Little stories
Hayran Kurguyuyeon crumbs 🐶🦁 random ideas 🐊 some happy 🍔 some sad 🥦 lowercase 🌈