Prologue

374 17 8
                                    

*PROLOGUE*

" Good Job Naia . Hanga talaga ko sa talent mo. Hindi ako nagkamali na i-hire ka sa trabahong to. "

" Thank you. And besides, madali Lang naman ang binigay nyong mission sakin ngayon eh. No sweat. " -- Napangiti na lang sakin si Sir Grey. Siya ang boss namin dito sa trabaho ko. Sya ang nagbigay sakin ng trabahong to.

" Sige Sir. Alis na ko. Salamat po. "

Pagkalabas ko ng building, agad kong binilang ang pera sa envelope. 5O thousand. Sakto. Good.

Sumakay na ko ng kotse at dumiretso sa bahay. Napagod ako sa ginawa ko kagabi. Medyo mahirap ding nakawin ang mga diamond sa bahay ni Mr. Travino. Masyadong madaming gwardya sa paligid ng bahay. Pasalamat na lang talaga ko sa training na natanggap ko mula ko kumpanya namin.

Dumaan muna ko saglit sa school ng kapatid ko. Susunduin ko pa sya.

" Hi Ate. Galing ka sa trabaho? "

" Oo."

" Halos 2 taon ka na sa trabaho mo. Pero di ko pa din alam kung ano yun. Kelan mo ba talaga sasabihin sakin?"

" Next time. "-- HIndi pa nya pwedeng malaman na galing sa nakaw ang lahat ng pinangbubuhay ko sakanya. Na isa kong professional na magnanakaw.

*Beep beep*

Ms. Naia Frecambria Mercado. Meet me at the office tomorrow morning. 8:00. Sharp. Ibibigay ko sayo ang new mission mo.

Ugh. Bakit hindi pa kanina binigay? Tss. Kaylangan ko pa lang matulog ng maaga ngayon. Mukhang mapupuno nanaman ng action ang araw ko bukas.

**********************************************************************************************************

A/N: Waaah. May bagong story nanaman. Hahaha! Bigla na lang pumasok sa isip ko habang nanunuod ng Catwoman. Emighed. :""> Kamusta naman ang Prologue? Haha! Hindi talaga ko magaling gumawa ng magandang prologue e. Babawi na lang ako sa Chapter 1 ;)

10 votes for chapter 1. Comments please?? :))

               ~ ShikShinLovess ♥

Thief Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon