CHAPTER 12

115 4 0
                                    

This is our last day here in the pampanga, i ask mom and dad to go home already because of what happened. Ken keep bothering and saying sorry but i can't still accept the fact that he cheated on me. Duh wala nga kayong label.

I'm here in the balcony thinking so many things, lagi nakong nag iisa kahit pinipilit ako ni Ej na mag unwind at huwag ng isipin ang nangyari pero hindi ko magawa.

How could he do that to me. I thought he loves me then why? He even said to me that he really wants to have a child with me. What a jerk.

"Hey vien!ken and Tristan is fighting!" Hinanap ko kung sino ang sumisigaw at nang tinoon ko sa baba ng balkonahe ang aking mata ay kita ko si Ej na sumisigaw at tinuturo sa di kalayuan ang dalawang nag aaway.

Agad akong lumabas at pumunta da tabing dagat kung saan sila nag iinuman, okay naman sila kanina hindi ko lang talaga maatim na sumama sa kanila at lalu na ang makapal na si gina ay nandito.

"PUTANGINA MO HARRIS!" it was tristan who's punching ken on his face na pa awang ang aking labi ng bumawi ng mas malakas na suntok si ken.

Fuck! That was hurt.

"PUTANG AMA MO RIN AQUINO! YOU DON'T OWN VIEN! SO BACK OFF!" inalis ko ang aking pag-aalala bago lumapit sa kanila.

Nilibot ko ang aking tingin at kita ko na gumilid si vince at Daniel sabay pa silang na pa iling. Mukang nag ka initan ang dalawang ito at pati ako na damay i saw Gina who's shaking tsk what a bitch tapos ngayon na nginginig.

I saw two knife kaya dali dali ko itong kinuha at lumapit sa dalawang nasa buhanginan na at tuloy ang rambulan.

Daig pa nila ang mga bata.

"You too get up." Ayokong ubusin ang lakas ko at last day na namin dito ang nakakahiya gumawa pa sila ng eksena kahit gabi na din kasi ay marami paring tao sa dalampasigan kaya naman may mga na nonood pa ng away ng dalawa.

Nang hindi sila na tinag sa boses ko ay bumuntong hininga ako at kinuha ang bote ng alak na kalahati na ang laman at walang pasintabing binuhos sa kanila iyon at parehas pa silang na pa tingin sa akin at nanlalaki ang mga matang na pa tayo.

"V-vien..."

"Lia."

Umirap ako sa kanilang dalawa at inabot ang dalawang kutsilyong na kuha ko.

"Here. It will help the both of you to end your fucking life. Hindi na kayo na hiya. This is my grandpa's place! Pati ang pagiging barubal niyo dadalhin niyo dito? Hindi kayo mga bata hindi na kayo na hiya." After that i left tumatagal na fo-frustrate lang ako dito. I'm here to relax my mind not to have another stressed.

NANDITO na kami ngayon sa dinning area at tahimik lang silang kumakain tanging kutchara at tunognng pinggan ang maririnig sa hapag kainan.

"Kenneth." I was shock when lolo called his full name it means lolo was mad.

Ramdam kong kinakabahan din si ken dahil sa boses palang ni lolo. Nasa tabi ko si ken kaya naman tinignan ko siya at huli ko pa ang kaniyang pag lunok.

"Y-yes po lo?" Binaba niya ang kaniyang kubyertos at lumingon sa akin kaya naman tinignan ko si lolo.

"I heard what happened. Kung niloloko mo lang ang apo ko, mas mainam na umiwas kana sa kaniya. Ito na ang huling mag kakasama kayo na kausap ko na din ang mga magulang niyo. Kung may mabuong bata sa tiyan niya ikakasal kayo sa ayaw at sa gusto niyo. Kung wala mas mabuti. " After my grandpa spoke he stood up already while me here i drop my jaw because of what he said. Sa mga binitawan niyang salita alam na nga niya ang nangyari.

I was speechless kaya naman tinignan ko ang aking mga magulang na bakas sa kanilang mga muka ang disappointment sino ba naman ang hindi,ken was acting super protective and possessive on me then boom. He cheated.

"I'm done." Yon na lang ang na ituran ko at umalis na sa mesa, it's been a week since i take a pills.

Wala naman sigurong mabubuong bata, besides wala naman akong nararamdaman na kakaiba bukod sa pagiging tamad ko. I'm a doctor after all wala naman na dapat akong isipin.

I'm not pregnant.

But the other side of my self wishing that my tummy have a baby already,i really want to have a child but my future still not okay. I wanted to give my kids the best life like mine.

"Lia." Hindi ko na malayang sumunod pala sa akin si ken, nandito ako sa dalampasigan at dito ko na piling lumakad para mahimasmasan ako.

"Ken. You know what everything was fine you,me it's already settled hindi ko nga lang alam kung anong pumasok sa isip mo at nag lasing ka tapos ganon pa ang madadatnan ko.wala naman akong ibang ginawa kundi mahalin ka ah! binibigay ko lahat sayo!ever since when we're a kid ken!i did my best to be a better Best friend!a better sister but fuck!kulang paba?ang sakit mo naman mahalin......now you know that i loved you from a long time. Yes i do!i did. Akala ko nga nung bumalik ka hindi na ikaw eh.pero putangina.you fucking claimed me without my permission!tho you have but I'm Drunk that time. Hilingin mo na sana 'walang ma buong bata' dito" i even pointed my tummy and turn my back on him.

Ayokong umiyak at mag sayang na naman ng luha,paulit ulit na lang he keep giving me trauma's nag kakaroon tuloy ako ng trust issues because of him.

How i wish i get onto accident then lost all my memories with him.. just with him.

Hindi kona din hinantay ang sasabihin niya ayoko munang tumangap ng kung anong salita ang galing sa kaniya.

Masyado akong pagod sa lahat ng bagay.

Hindi pako masyadong na kakalayo sa kaniya ng makaramdam ako ng hilo kaya naman pinilig ko ng bahagya ang aking ulo ng pakiramdam ko ay ano mang oras ay babagsak ako.

What happened?hindi naman ako kulang sa tulog.tho I'm quite stressed this past few days.

I was about to walk again when my vision was getting blured at nakakaramdam ako ng sakit sa puson.

Pumikit muna ako sandali at sinubukang minulat ulit ang aking mata ngunit mas lumalala pa ang pag ka blurred nito at bago pako ma walan ng malay ay may sumalo na sa akin.

It' was ken i saw his face it was worried all over on his face.

"LIA!LIA!LIA" Hindi kona na gawang imulat ang aking mga mata ng maging manhid ang aking talukap ganon ma din ang ibang parte ng aking katawan.

Then i felt a liquid dripping on my thighs.




A/N: so Guy's sorry ngayon lang na kapag ud na sabi ko pa sa chap 11 tomorrow mag ud ako pero hindi talaga kinaya ng time, besides mapapadalas na ud ko tapos na po ang school year and ang gagawin ko na lang is tapusin itong story na ito.

Btw sorry for wrong grammar, typos, error when I'm done i will edit this story.

When we meet Again ( ON- GOING )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon