Five years later my triplets become my strength, they are already five grabe sobrang bilis lang ng panahon noon halos maiyak ako sa kakaalaga sa kanila and now? They are growing well we're still here in Canada at pinasok ko na din muna sila sa school dahil gusto na din naman nila mag aral, while me? I'm doing my job as a doctor my son xian asking me if i will allow him to go to military service soon so i agreed because that's my son wants.
"Grabe vien.... Ang bilis lang ng panahon ano? Dati buhat lang natin sila ngayon ito na nandito na tayo sa stage para sa moving up ng tatlo.... I wish when i have a child too ganito sila tulad ng anak mo sobrang independent at smart.... Sa bagay isang doctor at Engineer ba naman ang bumuo." Nilingon ko si Ej dahil sa kaniyang tinuran, I'm aware that Yno is an Engineer he even have a billboard here in canada.
He's a successful Engineer right now kaya kapag pumapasyal kami at may makikita akong billboard niya dito ay nilalayo ko agad ang aking mga anak, Xian, strawberry and vanila is such a smart kids lalu na kapag curious talaga sila sa mga bagay na nakikita nila hindi sila titigil hanggat hindi nila nakukuha ang sagot.
Where here right now kung saan nag aaral ang tatlo moving up ceremony nila ngayon Uno and I is not that busy kaya naman agad kaming sumunod dito dahil si Ej lang talaga dapat ang aakyat pero maaga akong umuwi dahil wala naman akong pasyente.
While the chef? his doing his staff right now, ilang taon na din niyang inililihim sa amin ang nobya niya but suddenly his 'girl' is close of mine of course.
"Nag text si Tristan.... Susunod na lang daw siya at ipapakilala na daw ang girlfriend niya 'kuno' " sabay na lang kaming na tawa ni Ej dahil kahit hindi naman niya ipakilala ay alam na namin kung sino ang girlfriend niya.
That man.
"LET'S CALLED THE TRIPLETS WHO HAVE THE HIGHEST HONOR AND BEST IN MATH, BEST IN SCIENCE, BEST IN ENGLISH LET'S GIVE THEM AN APPLAUSE!!"
Sunod-sunod naman umakyat ang tatlo at tumayo na kami ni Uno dahil kami ang mag sasabit sa kanila ng medal, I'm so proud of my children worth it lahat ng pagod ko sa araw araw na pag-aalaga at pag tatrabaho para sa kanila. I raised my triplets well.
"CONGRATULATIONS HARRISS SIBLINGS!!"
"CONGRATULATIONS!!"
It was Ej who's shouting ngumiti naman ako kay Uno ng isa-isa niya halikan sa noo ang aking mga anak. His so perfect to be a father.
Ganon din naman ang aking ginawa.
"Mommy is so proud of the three of you." I gave them a hug and kiss on the forehead. Sobrang thankful ako kay god akala ko lahat ng struggles sa buhay ko ay yon na pero hindi pa pala but i will keep going for this three angel's.
AFTER the moving up ceremony agad na kaming umalis doon dahil mag b-book pa ako ng flight pa pilipinas dahil gusto na silang Makita ni mommy and daddy, Hindi kona iniisip kung makita man kami ni yno.
"Saan niyo gusto kumain?" Ej asked but my triplets just shrugged their shoulder and hug me.
Kalong-kalong ko sa aking hita si vanila, while xian is on my left side and strawberry is on my right side.
"Mommy? Are we going to the Philippines already? I really want to see mommyla.." my sweet vanila spoke while pouting her lip's kaya naman ngumiti ako dito at tumango.
Tuwing kaarawan nila lagi na lang kasing Skype kaya naman this coming of their six birthday ay doon na lamang namin gaganapin.
"Vanila... Just sit here besides me, mommy is tired." It's my boy, his over protective to the three of us. Mukang ito ang naka mana ng ugali ng kaniyang ama, kuhang kuha niya lahat while my two girls is a girl version of Yno. Gusto ko ngang mag reklamo kay god ako ang nag dala ng siyam na buwan tapos si Yno lang ang kamuka? But vanila is my little version hawig niya ako mga konti.
BINABASA MO ANG
When we meet Again ( ON- GOING )
RomanceWARNING: MATURED CONTENT | R-18| READ AT YOUR OWN RISK. when she accidentally gave her virginity to someone who doesn't she knows. Are they path will cross again? Started Date: April 17, 2022 End Date: