CHAPTER 21

89 6 2
                                    

I woke up at six o'clock in the morning to go at my basement or our headquarters, i decided to build it on my house para na din safe ang mga tao ko. I see manang cooking our breakfast but suddenly i see Ej who's sitting at the edge of our dining table.

Manang immediately look at me and give me a smile. Damn! Bakit ba ako kinakabahan kay Ej she's not that deadly i guess.

"So gising na pala ang tigre. Ano ito vien? You didn't tell us about this na.... Na may bahay ka dito... Na you... You build this mansion? Best friend huh!?" Bakas ang pagiging sarcastiko sa kaniyang boses kaya bumuntong-hininga na lamang ako at umupo para mag kape na din.

Tinignan ko sa muka si Ej at masasabi kong galit siya dahil nag lihim ako or galit siya dahil hindi ako nag tiwala ah basta.

"Sasabihin ko naman.... Pero kasi Ej hindi ganoon kadili, ayokong mapahamak ang mga anak ko at lalung-lalu na kayo. Please this time be matured enough and understand me as a mom... Pipiliin ko ang kaligtasan ng anak ko kesa ubusin ang oras ko mag kwento sa nangyare.... Someone is trying to kill me.... us, " i sip on my coffee at kita ko ang pag tatanong niya pero hindi na lang siya nag salita at nag almusal na lang din, i know Ej is afraid of me and I'm thankful for that.

After a minute i heard the triplets voice mukang maaga din ang gising dahil wala naman silang ginawa kundi ang matulog sa byahe namin.

"MOMMY!" their voice echoed on our dining area. I see them wearing the sleeping clothes that i put on them.

I gave them a soft smile when they are near at me i kiss their forehead one bye one.

"Mommy...this mansion is so amazing,is this our new house mommy?" Excitement filled on her voice it's vanilla my youngest daughter. I see her eyes is now sparkling she really loves a huge house because she's the princess on the inside of that huge mansion.

"Yes baby's this house is now our new home." I told the three of them.

Na pukaw naman ng attention ko si Uno,kanina pa pala siya dito at tinititigan lamang kaming mag iina Mukang may problema ang isang ito.

" Uno?" Suddenly i called his name,mukang antok pa siya kamuka ng suot niya ang suot ng triplets hindi ko din naman ipagkakaila at sa mundo ng medisina akala nilang lahat ay tatay ng triplets si Uno ang isang sikat na architect sa canada pero kahit anong gawin ko darating ang araw na makikilala ng mga anak ko ang tunay nilang ama.

"Mommy?can you dance the new tiktok trending?i saw it mommy!? it's called the 'buko' trending mommy...." Strawberry took Uno hand's at siya na mismo ang nag lapit nito sa akin. "Here...Papa uno will dance you like a queen mommy...we asked his permission already po.".

Kaya na parang tulaley siya kanina?damn! sigurado ba sila? I know the tiktok app i have that on my phone.

But i never tried it.

I looked at to my children's before smiling at them awkwardly. I stare at Uno face at anak ng pusang gala. Naka ngiti na ang loko at mukang natutuwa dahil sa gusto ng mga anak ko.

I glared at him and give my triplets a sweet smile dahil na ka busangot na ang muka nila,himalang hindi tumanggi ang panganay kong anak.

"Okay... mommy and papa uno will dance," labag man sa loob ko ay tinanggap ko ang kamay ni uno na na ka lahad sa akin, we're still here in the kitchen manang and Ej is just smiling like an idiot.

" Hey...smile na don't be so grumpy okay?this is just for fun Doc..." Bakas ang pang'aasar sa tono ng boses ni uno.

Umirap na lamang ako dahil sa kaniyang tinuran, na tinag pa ako dahil sa sumusunod sa amin ang tatlo habang tumatawa ng mahina.

When we meet Again ( ON- GOING )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon