[Ngày 16 tháng 8 năm 2022]
[...]
Đến chiều sửa soạn xong, cả hai đan tay nhau đi mua ít quà cho ba mẹ. Tb chọn một vài lọ thực phẩm chức năng và ít trái cây cùng tổ yến cho ba mẹ người yêu. Trước đây, em thường mua đồ ăn vặt như gà rán hay khoai lang nướng thôi. Nhưng lần này thì đặc biệt hơn...
....
"Hôm nay anh khoan hẳn nói nhé!!"
"Sao thế? Em sợ sao?"
".."-gật gật đầu nhỏ làm Namjoon thấy thương mà xoa xoa an ủi.
"Mẹ thích em lắm, đừng áp lực nha."
"..."-tb chu chu môi mè nheo.
"Rồi~ oppa sẽ không nói, chỉ ăn cơm thôi đúng chứ?"
"Nae."
....
Đứng trước cửa tb nắm chặt tay anh người yêu mà run run. Em hồi hộp lắm, không biết đến đây bao nhiêu lần rồi mà bây giờ lại sợ thế. Mắt xinh đã đỏ hoe mà rưng rưng làm anh phải dỗ dành cô người yêu bé bỏng này. Namjoon khuyên bảo hết lời, động viên rồi ôm chặt lấy, vỗ lưng em nhè nhẹ để em bình tĩnh rồi mới mở cửa.
"Con về rồi đây."
"Con chào hai bác."
"Wow~ có cả tb này lâu lắm mới gặp con đấy. Dạo này lớn hơn rồi nha."
"Hôm nay chơi xả láng nha. Mẹ đãi."
"Yeahh yêu mẹ"
"Để con vào phụ bác nấu ăn ạ."
"Không cần đâu con, nóng lắm đấy!!"
"Dạ không sao aa."
"Để anh làm cho, em hậu đậu lắm."__nói xong anh quay sang em cười hề hề, nhìn cà chớn kinh ý. Em lè lưỡi lêu lêu anh 'cứ làm như anh cẩn thận hơn em vậy á. Dám bêu xấu em trước phụ huynh nhà anh luôn cơ.' Ông Kim lên tiếng phàn nàn về anh.
"Nhóc Namjoon dạo này ít về nhà quá."
"Thế ạ bác?"
"Ừm, chắc công việc nhiều quá. Tội thằng nhỏ."
....Gia đình bốn người cùng nhau nấu ăn trong bếp, cùng nói, cùng đùa. Lúc dọn cơm bác trai là người xung phong xới cơm, Namjoon thì mang thức ăn lên, tb và bác gái chỉ cần đem nước ép và trái cây tráng miệng nữa là xong.
Namjoon hôm nay còn khéo tay trang trí tô canh đó nha, anh cắt hình hoa rồi con gấu gì ấy. Cứ như cho trẻ con ăn vậy đó!! Nhìn cũng không tệ. Cẩn thận múc ra từng chén nhỏ cho mọi người."Mời cả nhà dùng cơm."-anh và em cùng đồng thanh.
"Hai đứa cũng ăn ngon miệng nhé!"
"Vâng ạ."
"Dạo này công việc ổn không gấu đần của mẹ."
"Mọi thứ vẫn tốt mẹ ạ."
"Thế còn tb?"
"Dạ công việc của con cũng tốt bác ạ."
"Tb dạo này xinh xắn đáng yêu hơn rồi nha~"__bác trai trêu chọc.
"Ah ha, nae. Cháu cảm ơn bác."__đây không phải lần đầu được ba mẹ anh khen nhưng mà cảm giác lần này tb có vẻ ngượng ngùng hơn.
"Bé ngoan ăn nhiều một chút!"__Namjoon gắp miếng thịt ba chỉ bỏ vào chén em.
"Em cảm ơn aa."
"Ông bà con vẫn khoẻ chứ hả?"
"Dạ, ông bà cháu vẫn khoẻ ạ."
Kết thúc bữa cơm mọi người cùng dọn dẹp rồi ra phòng khách ngồi xem tivi. Namjoon ngồi cạnh em thừa cơ hội làm loạn. Anh nắm tay em nhưng bị em cự tuyệt, anh chu môi ra tỏ vẻ không đồng tình, bị tổn thương. Bị tiểu tâm can của mình từ chối sao lại không buồn được chứ? Tb ghé tai anh lí nhí "Đừng như vậy! Em ngại, có hai bác ở đây anh đừng quậy!"
Ông bà Kim cũng chẳng để ý đôi chích chòe này đâu, hai người đang bận âu âu yếm yếm nhau rồi. Mẹ Kim thấy trên tivi giới thiệu túi xách, nó nhỏ xíu chưa bằng bàn tay không hiểu sao bà lại say mê như thế. Cất tiếng hỏi.
"Tb! Cháu thấy màu nào đẹp vậy?"
"Cháu thấy chiếc màu xanh lam là xinh nhất ạ."
"Haha, rất đúng ý bác, bác rất thích chiếc đó nhưng tài khoản lại không đủ. Phải như ai đó mua cho bác thì hay quá."__bà nói một tràn rồi thở dài đứa vai bác trai.
"Con thấy chiếc túi đó nhỏ, không chứa được nhiều đồ đâu mẹ.."__Namjoon cất tiếng.
"Mẹ có chồng sao phải xách đồ?"__bà đanh đá tạt thẳng vào mặt trai cưng tảng băng to. Tb không nhịn được nên cười khúc khích, anh không hài lòng nhìn em 'Bạn trai em vừa bị quê đó~'
"Mẹ ơi con có chuyện muốn nói riêng với mẹ."
"Vậy được, vào phòng gặp mẹ. Hai bác cháu ở đây chút nhé!"
"Ừm/ vâng bác."
__________________"Có chuyện gì hả nhóc con?"
"Mẹ trước giờ vẫn thích tb chứ?"
"Ừm, tất nhiên mẹ rất hài lòng về con bé."
"Mẹ xem, em ấy có tốt không?"
"Có, vừa đáng yêu, vừa lễ phép vừa học giỏi lại xinh đẹp. Không chê chỗ nào được."
"Vậy...n-nếu như.."
"Thế nào hả con?"
"Con và em ấy..y-yêu nhau thì sao ạ?"
"..."___ bà lập tức chau mày lại.
"Mẹ thấy thế nào khi tb là người yêu của con."
"Mẹ không chấp nhận chuyện tình cảm của con và con bé."
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu một người trưởng thành || Namjoon
FanficChuyện xoay quanh cuộc tình giữa Namjoon và tb cách nhau 12 tuổi. Nhưng điều quan trọng là Namjoon là người đã có gia đình... •Tác giả: Kim Nayoung •Không share idea