Hindi ko alam kung saan Ako Dadalhin ni Sir Xyrel habang hawak-hawak Niya ang kamay ko,Halos parang Mabali na Ang buto sa Sobrang sakit Ng Pagkahawak Niya dito.Samot-saring Emosyon Ang Naramdaman ko ngayon at dumagdag pa ang sakit ng paa ko dahil sa Mataas na sandals na Suot ko. Parang magkakaroon Ako Ng Sugat sa Paa kung Hindi ko agad aalisin Ang Sandal na ito!
"F-Follow me!" Maawtoridad na utos Niya sa akin at Wala na ako magawa kundi sumusunod sa sinasabi niya sa akin.Binuksan niya Ang Pintuan Ng Libriary at pumasok kami dalawa at Doon binitiwan niya Ang kamay ko.
Ang sakit at halos namula Ang balat sa Pagkahawak Niya. Para Ako laruan na hinihila Niya kanina paakyat sa Hagdanan. Narinig ko Ang malakas na Kalampog Ng Pintuan sa Pagkakasara nito. Halos Pabagsak Ang pagkasara Niya sa Pintuan.
Alam ko Galit naman siya sa akin. Hihintayin ko nalang Ang mga sasabihin niya sa akin ngayon magkaharap kami dalawa dito sa Loob Ng Libriary.
"Saan ka pupunta bakit ganiyan Ang suot mo?" Matigas na tanong niya at Natakot Ako bigla! Pinasadahan ko Ang Suot ko Dress at hapit na hapit ito sa katawan ko!
Napalunok Ako sa Sarili ko laway!
"Are you listening to me? Answer my question Ella, Saan ka pupunta bakit ganiyan Ang Suot mo?" Nataranta Ako bigla kasi mas Lalo tumaas Ang tono Ng kaniyang pananalita.
Umigting Ang panga Niya at mas Lalo naging seryoso at Matalim ang kaniyang tingin sa akin.
"Sir Xyrel niyaya Ako ni Sir Dymer sumama sa kaniya sa Bar at Sabi Niya sa akin Mag Suot Ako Ng Dress para Makipag-sabayan sa Socializes Po" Paliwanag ko sa kaniya.
"Pumayag ka naman sa sinasabi Ng kapatid ko. Tignan mo Ang sarili mo salamin halos kitang-kita na Ang kaluluwa mo. Tama ba iyan ginagawa mo Ella?"Bigla Ako Napatahimik sa sinabi niya.
"Akala ko Po Kasi okay lang mag Suot Ng Ganito Dress." Sabi ko.
"Oh come on at sa bar pa talaga kayo pupunta ni Dymer at Hindi mo alam Ang Lugar na iyon at ano meron doon. Akala mo ba hindi ka pag piyestahan Ng mga lalaki Doon sa ganiyan ayos mo." Saad niya.
Kinagat ko nalang Ang labi ko habang nakayuko sa harapan niya.
"Hindi ko Po Kasi alam Sir Xyrel at sa Buong Buhay ko hindi pa Ako Nakaranas pumasok sa mga Bar at kung ano Po ginagawa doon." Saad ko. Kinuyom ko Ang kamao ko!
"See! Wala aalis sa Bahay na ito maliwanag ba, Hindi ka sasama sa lalaki iyon kung Ayaw mo Magkagulo kami dalawa." Saad niya.
Pumikit nalang Ako at ayaw ko Makita Ang Mata Niya Galit na Galit kung tumingin sa akin at Masaktan lang Ako. Ang sikip sa Dibdib kapag ganun Ang titig niya sa akin at Nanghina Ang katawan at tuhod ko. Parang may gagawin siya Hindi maganda sa akin.
Narinig ko Ang yapak Ng paa Niya at umupo s'ya sa harapan ko at hinawakan Niya Ang baba ko."Open your eyes Ella, I'm sorry kung napag-sabihan kita Ng masakit at labag sa kalooban mo. Concern lang Ako Sayo dahil ayaw ko Makita ka ganiyan Suot mo at pupunta ka sa Bar na iyon na Hindi Ako kasama at kapatid ko lang Ang kasama mo. That unfair to me Ella. Huwag kana matakot sa akin hindi naman Ako masama tao. Nakakasakit ba Ako Sayo? Na pressure na ba kita? Tell me gusto ko marinig Ang panig mo?" Saad niya.
Umuurong naman ang dila ko at kàhit Isang Salita ay wala lumalabas. Nanginginig Ang kamay ko at Halos doble-doble Ang takot na Nangingibabaw sa Dibdib ko.
"I'm sorry kung na pressure kita. This is my fault Ella. Nadala lang Ako Ng Emosyon ko. Open your eyes and look at me." Aniya.
Tumingin Ako sa kaniya Ng Diretso at nakatingin siya sa akin at Doon nag rehistro Ang mga Mata ko sa kaniya.
BINABASA MO ANG
The Maid of Lopez Brothers (Completed)
Romance"Xy ano ba nangyare Sayo at Bakit ganiyan ka?" Tanong ko sa kaniya. "Nagselos Ako" Sagot niya. "Nagselos? Kanino naman?" "Basta nagselos Ako." Nakanguso Saad niya at sa Expression Ng Mukha Niya para talaga s'ya Bata. "Kay Miguel ba at Diba sinabi k...