TitigA-Ang Lakas Ng Simoy Ng Hangin na tumatama sa Mukha ko. Nakatayo Ako sa Tabi Ng Dalampasigan para pagmasdan Ng Mabuti Ang maganda Karagatan na Kulay Asul at Ang mga ibon na Malaya nakalipad sa Himpapawid. Ang sarap Ng Hangin na Nilanghap ko galing sa Karagatan iyon at sariwang-sariwa.
Nilalaro ko ang Buhangin Gamit Ang akin Paa. Wala Ako Suot na Tsinelas at mas gusto ko Naka-paa lang Ako habang Lumalakad sa Malapad na Buhanginan Dito.
"Ella maligo tayo Ng Dagat." Saad ni Sir Dymer. Nailang Ako bigla dahil Naka-Topless s'ya. Bahagya pumikit Ako.
"Ang Aga-aga pa kaya at Malamig pa Ang tubig dagat,Mamaya na Tayo maligo at bakit Naka-Topless ka?" Prangka tanong ko sa kaniya at tumawa lang siya.
"Haha! Bakit Nailang ka ba Naka-Topless Ako?" Nakangising tanong niya.
"Sir Dymer kailangan pa ba tanungin iyan at Nakakailang kaya." Nailang Ako sa kaniya at Hindi Ako sanay na may Lalaki Nakahubad sa Harapan 3ewr. Maganda Ang kurba ng katawan ni Sir Dymer at perfect na perfect. Lahat ay perfect sa kaniya at wala Ako Makita kapintasan Doon.
"Mukha Nailang ka sa akin. Sige mag bihis na Ako para Hindi ka Naiilang Ng ganiyan.Umalis siya sa harapan ko at Natanaw ko Cottage na Hindi kalayuan sa Kinatatayuan ko si Sir Xyler at grabe Ang titig niya sa akin. Habang abala si Sab sa Kakalikot Ng kaniyang Cellphone.
Hindi ko alam kung kanina pa Niya Ako tinititigan Ng Ganun at Ngayon ko lang napansin na Nakatitig siya sa kin. Nailang Ako sa titig na iyon kaya umiwas Ako Ng tingin at Lumayo Ako sa Cottage at Mabuti nalang Nakalayo Ako agad at Hindi ko siya Nakita.
Ang sikip Ng Mundo ko sa Tuwing tinititigan Niya Ako Ng ganun at wala Salita lumalabas sa Bibig Niya. Hindi katulad ni Sir Dymer na Maingay, Makulit at Masaya kasama. Kapag Nasa Harapan ko siya Natural lang Ang galaw ko. Pero pagdating Kay Sir Xyrel gulong-gulo Ang Sistema Ng katawan ko at Ang Puso ko!
"Ella halika na maligo na Tayo at mas masarap maligo sa Ganito Oras kasi Hindi mainit Ang sinag Ng Araw." Saad ni Sir Dymer.
Lumapit Ako sa kaniya at binigay niya sa akin Ang Sunblock lotion.
"Salamat Dito Sir Dymer."
"Ipahid mo iyan sa Legs at sa Braso mo para Hindi ka umitim. Hindi masunog ang balat mo at Mamaya tirik na tirik Ang Araw." Pa Alala sabi Niya sa akin.
Napabuntong hininga Ako.
"Sige"
"Halika na at Maligo na Tayo" Hinawakan Niya Ang kamay ko at Nagtampisaw kami dalawa sa Dagat at Ang lamig. Tumatayo Ang Balahibo ko sa katawan dahil sa sobrang lamig.
"Ang lamig." Napahiyaw na sabi ko.
"Sa Umpisa lang iyan malamig kasi Bago Palang Tayo Naligo sa Dagat pero mamaya mawala na iyan" Kinindatan Niya Ako." Doon Tayo sa malalim at humawak ka sa kamay ko."
"Sige na nga at makakatanggi pa ba Ako Sayo." Sabi ko.
"I think Hindi na" Natawa sabi Niya. Pumunta kami sa Malalim na bahagi Ng Dagat. May Nakikita Ako Ibat-ibang klase Ng isda na lumalangoy. Ang sarap pagmasdan Ang ganito.
"Sir Dymer medyo malalim na Dito at natakot na Ako." Paos Ang boses ko at Sabayan Ng malamig na tubig dagat at Malakas na Ihip Ng Hangin.
"Don't worry huwag ka Matakot at kasama mo Ako. Hindi mo ba alam Ang kasama mo Ang pinakamagaling na Diver sa Buong Mundo." Pagmamayabang na tugon nito.
Tumingin Ako sa kaniya!
"Baka nag Sinungaling ka naman sa akin at yabang lang iyan na magaling ka talaga Diver?" Natawa sabi ko.
BINABASA MO ANG
The Maid of Lopez Brothers (Completed)
Romansa"Xy ano ba nangyare Sayo at Bakit ganiyan ka?" Tanong ko sa kaniya. "Nagselos Ako" Sagot niya. "Nagselos? Kanino naman?" "Basta nagselos Ako." Nakanguso Saad niya at sa Expression Ng Mukha Niya para talaga s'ya Bata. "Kay Miguel ba at Diba sinabi k...