Chapter 7

932 33 2
                                    

"Ella sino Ang kasama mo?" Halos kamuntikan na Ako Napatalon Ng Marinig ko Ang boses ni Miguel, Hindi kalayuan kung saan kami Nakaupo dalawa ni Xyrel."Don't talk a stranger" Aniya.

Bigla nag Seryoso Ang Mukha ni Xyrel.

Tumayo Ako sa akin kinauupuan at hinarap ko Ng maayos si Miguel.

"No Miguel Hindi siya Stranger, Matagal na kami magkakilala, Miguel si Xyrel Lopez Kakilala ko, Xy si Miguel Santos kaibigan ko at siya Ang Tumulong sa akin para Makakuha Ako Ng Free Scholarship Dito sa Switzerland at Siya Ang Isa sa mga Matalik ko kaibigan" Saad ko.

"Nice to meet you Xyrel Lopez right dude" Nakalahad Ang kamay niya sa Harapan nito.

His nodded.

Pinasadahan Niya lang ito Ng tingin."N-Nice to meet you." Malamig na tugon niya Kay Miguel.

"By the way Ella galing Ako sa Apartment mo para bisitahin ka pero sabi Ng Landlady mo pumunta ka dito sa Filipino Grocery Store kaya pinuntahan kita agad dito." Saad niya.

"Ah ganun ba at may sasabihin kaba importante sa akin Miguel?" Umiling siya sa harapan ko.

"Wala naman at gusto lang kita Makita kung okay kalang sa Bagong malipatan mo at kung may Pagkain ka pa." Nag Alala sabi Niya sa akin.

"Okay naman Ako Miguel at salamat sa Concern." Sabi ko.

"That good. Mukha mabigat ang dala-dala mo Ako na magbitbit para Sayo." Aniya.

"Huwag na pre! Ako na bahala sa kaniya. Umuwi kana at medyo gumagabi na." Saad ni Xyrel.

"Ella sino ba Ang lalaki ito? Masyado pakialamero" Matigas na Saad ni Miguel."None of your Business Bro."

"Tatapatin na kita nililigawan ko kasi si Ella. Sa totoo niyan Ako Ang True love Niya nawala sa Switzerland. So Ngayon Nagkita na kami ulit. Itutuloy na Namin Ang Love Story namin Naudlot noon." Pangisi-ngisi Saad niya.

Bigla Umarko Ang kilay ni Miguel.

"That true Ella siya Ang boyfriend mo?Diba sabi mo sa akin Wala ka boyfriend at mag focus ka sa Pag aral at ano ito Naririnig ko?" Na intriga tanong ni Miguel. Kinagat ko ulit Ang labi ko.

"Naku Miguel huwag Muna pansinin ang sinasabi Sayo ni Xy. Nag biro lang iyan Kasi palabiro talaga s'ya tao." Saad ko.

"Talaga?" Paninigurado ni Miguel na nagsabi Ako Ng totoo.

Kinalabit ko si Xyrel pero Ngumisi lang s'ya at ano Naman tumatakbo sa isip Ng lalaki ito.

"Oo Miguel, Maniwala ka sa sinasabi ko." Sabi ko.

"Ganun ba, Sigurado kaba kaya mo umuwi Kasama Ang lalaki iyan?" Mukha may pag Duda siya Kay Xyrel kung ayos lang Ako kasama Ang lalaki ito.

"A-Ah eh oo kaya ko na umuwi." Saad ko at ang dami pawis lumalandas sa Pisngi ko. Bakit ba Ako pinagpapawisan ay Malamig naman dito sa Switzerland."H-Huwag Muna Ako intindihin at umuwi ka na rin" sabi ko.

"Okay aalis na Ako." Saad ni Miguel.

"Sige bye ingat ka." Kumaway pa Ako sa kaniya.

Nakita ko umalis si Miguel at sumakay siya sa kaniya Kotse at Nakahinga ako Ng Maluwag.

"Tsk Hindi lang Tayo Nagkita Ng Isang taon may Bago kana?" Saad niya.

"Hindi ko s'ya Bago at Siya Ang Tumulong sa akin kaya nakakuha Ako Ng free Scholarship sa Westford University Dito sa Switzerland at Malaki Ang naitulong sa Akin ni Miguel." Sabi ko.

"Kaya Pala grabe Ang saya mo Ng Makita mo s'ya kanina" Saad niya." Honestly kaya naman kita pag aralin kàhit walang scholarship." Wika Niya.

"Bakit masama ba maging masaya kapag Makita ko Ang kaibigan ko Xy." Sagot ko sa kaniya.

The Maid of Lopez Brothers (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon