Chapter 8

895 29 1
                                    

I-In fact masarap Ang tulog ko kagabi at kàhit nand'yan si Xyrel sa Sala ay Nakatulog Ako Ng Maayos!

Napabalikwas Ako Ng Bangon dahil halos pasado mag Alas siyete Ng Umaga at ma Late Ako sa School nito.

Nagmadali Ako lumabas sa kwarto at Nakita ko Nag-asikaso mag luto si Xyrel sa Kusina at Nakasuot pa ito Ng Apron. Ang Cute! Bigla Ako Napatawa sa Ayos niya iyon at bagay naman sa kaniya!

"Anong nakakatawa huh?" Seryoso naman Ang Mukha niya nakatingin sa akin."Huwag ka nga tumititig Ng ganiyan sa akin at gwapong-gwapo ka naman sa hitsura ko?" Saad niya.

"Hay Naku Ang Lakas talaga Ng Hangin Dito at Nadala Ako." Pabiro sabi ko sa kaniya pero Masaya Ako dahil nag effort siya mag luto Ng Almusal.

"Parang bagyo Diba? Umupo kana diyan at kumain kana para makapag ayos ka dahil may pasok ka ngayon" Aniya.

Sinangag na kanin at Ham with Cheese Ang sarap! Bigla Ako Nagutom Ng ihain Niya iyon sa Hapag-kainan.

"A-Ang bait mo yata Ngayon at Ikaw pa Ang Nagluto Ng Almusal ko."

"Almusal natin dalawa. Kasi noon Ikaw ang Nag-asikaso Ng breakfast ko sa Bahay Kaya Ako Naman Ang mag silbi Sayo Ngayon." Saad niya."Kumain ka Ng marami para magkalaman ka naman." Aniya.

"Good morning Ella." Bumungad na bati ni Miguel sa Bungad palang Ng Pintuan at Nakangiti ito sa akin at may bitbit siya Hawaiian Pizza.

"Anong Ginagawa Ng asungot na iyan Dito Ang Aga-aga?" Mahina sabi Niya at kinalabit ko lang siya huwag maging bastos sa harapan ni Miguel at kàhit paano ay mabait ko siya kaibigan.

"Umupo kana Doon at kumain ka nalang." Pabulong na sabi ko sa kaniya.

"Fine" umupo siya sa Upuan at nakatayo si Miguel at binigay niya sa Akin Ang Pizza.

"Thank you sa Pag bisita Migz at salamat Dito sa Pizza." Sabi ko sa kaniya.

"Your welcome Ella Basta Ikaw." Saad niya.

Nakita ko tahimik na kumakain Ng Ham si Xyrel at seryoso naman Ang Mukha niya. Nagaeselos siya sa Tuwing Nag usap kami ni Miguel at Ngumingiti Ako Kay Miguel.

"Migz nag breakfast kana ba? Umupo ka at Sabayan mo kami mag almusal ni Xyrel." Sabi ko.

"Wow Mukha masarap Ang mga pagkain na ito at Hindi na Ako makakatanggi kung Ikaw Ang mag Aya sa akin Ella." Aniya.

Kumuha Ako Ng Plato at Kubyertos at binigay ko Kay Miguel.

"Tsk! May kamay naman siya at bakit Hindi siya Ang kumuha Ng Plato."Pabulong na Saad ni Xyrel at Siniko ko siya.

"Mag behave ka nga at please lang Xy huwag ka maging bastos sa harapan ni Miguel." Sabi ko sa kaniya.

"Okay" Saad niya at agad niya inubos Ang pagkain Nasa Plato Niya at umupo siya sa sofa. Naiwan kami ni Miguel sa Lamesa. Ngumiti ako sa kaniya.

"Let's eat Miguel, huwag kana mahiya."

"Thank you" Wika Niya at hinawakan Niya Ako Ang kamay ko at Nakita ko grabe Ang tingin ni Xyrel Kay Miguel at parang kakainin Niya ito Ng Buhay!

Lagot na!

Inalis ko Ang kamay Niya sa kamay ko at Ako nalang Ang iiwas para Hindi magalit si Xyrel Kay Migz at sa akin.

"Ah Miguel kain ka lang Ng kain." Napabulalas na sabi ko.

"Ella may sabihin Pala Ako Sayo, Mamaya pagkatapos Ng klase mo pwede ba yayain kita mag dinner date , By the way alam Ako Italian Restaurant malapit Dito at gusto ko sana kumain Tayo dalawa." Saad niya.

The Maid of Lopez Brothers (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon