M-Magkasama kami dalawa ni Xyrel sa kwarto ito at magkayakap kami habang Nakahiga sa Malambot na kama ito. Walang Nangyare sa Amin dalawa at Ni Respeto Niya Ako at kàhit nagpakita Ako Ng Motibo sa kaniya pero Hindi niya Pinagsamantalahan Ang Kahinaan ko bilang babae!
Doon ko Nakita Ang pagmamahal at Pag respeto niya sa akin at may Isa siya Salita at kaya Niya Panindigan iyon. Nakakabilid talaga Ang Isang Xyrel Lopez!!
Nakahiga Ako sa Malapad Niya Dibdib habang yakap-yakap niya Ako at Kinikilig Ako! Inaamoy ko ang Damit Niya at Ang bango-bango talaga.
"B-Bakit Hindi Kapa Natulog? Gabi na at may pasok Kapa bukas" Saad niya.
"Hindi kasi Ako makatulog dahil katabi kita sa kama at yakap-yakap mo pa Ako." Sabi ko.
Napabuga siya Ng Hangin."G-Gusto mo ba lumipat ako sa Sala at doon nalang Ako Matulog para makatulog kana at Kumportable ka Ngayon Gabi?"
Kinagat ko Ang labi ko!
"Dito ka nalang Matulog at baka papakin ka Ng mga lamok Doon"
Hinagod Niya Ang Buhok ko."Talaga at Ako Naman Ang papakin mo Dito sa Halik mo." Nakangising sabi Niya.
Bigla Namula Ang Mukha ko."Hindi no, Matulog na Ako mamaya kapag Nakaramdam Ako Ng Antok."
"Talaga lang Ah, Sige na Matulog na Tayo at antok na antok Ako Kasi may Jetlag pa Ako."
"Okay! Good night." Hinalikan ko siya sa labi.
"Oopps! Tama na at baka madala na Naman Ako Ella. Good night." Saad niya.
Maaga Ako gumising, Pinasadahan ko siya Ng tingin habang Natulog si Xyrel sa Tabi ko at Hindi ko Muna siya ginising dahil puyat na puyat siya kagabi sa Biyahe Niya kawawa naman! May napansin Ako sa Phone niya Kasi bigla tumunog at Pinindot ko ito at Nakita ko Ang Isang text message.
"I miss you babe" Kumunot Ang noo ko at sino Ang babae ito at may tinatago sa akin si Xyrel na Hindi ko alam?
Napaluha Ako sa Nabasa ko Ng text message at Dumiretso Ako sa Kusina. Hindi ko alam kung ano ang una ko gagawin Dito at bigla Ako Nanghina.
Ang Hina-hina Ng katawan ko Ngayon umaga. Nag asikaso Ako Ng Almusal para makapasok ako agad sa School.
"Good morning Ella" Maganda bungad Ng Bati Niya sa akin at Hinalikan Niya Ako sa Pisngi pero umiwas Ako agad."What wrong Ella?"
"Wala lang at Nakahanda na Ang almusal at kumain kana" Malamig na tugon ko sa kaniya.
"Sabayan Muna Ako! Sige na at para makapasok ka sa School." Saad niya.
Ang galing magpanggap ah at Hindi halata may tinatago. Tsk.
"Wala Ako gana kumain at maligo na Ako."
"May problema ba at Hindi ka naman ganiyan sa akin Ella?" Tanong Niya sa akin.
Hindi ko nalang pinapansin ang sinasabi niya at Dumiretso Ako sa kwarto para makapag ayos. Lumabas Ako sa kwarto at Dumiretso Ako lumabas Ang Apartment at Hindi ko alam kung nakatingin ba siya sa akin oh Hindi. Bahala siya sa buhay niya.
"Ella! Ella sandali lang Galit kaba sa akin?" Hinabol niya Ako Hanggang sa Labas. Napabuntong hininga Ako."Hindi ko kasi maintindihan bakit ganiyan ka sa akin Ngayon Ngayon at okay naman tayo kagabi Diba?" Tanong Niya.
"Wala ako sa mood ngayon para kausapin ka at mas mabuti pa bumalik kana sa Pilipinas at kahit kailan huwag kana bumalik Dito sa Switzerland. I'm sorry Xy pero ito na Ang huli pagkita natin." Malamig na tugon ko sa kaniya.
"Huh? What do you mean at bakit mo sinasabi sa akin Ang ganiyan Salita?"
"Dahil manloloko ka at may Nakita ako text message sa cellphone mo at babe Ang tawag Sayo at ano mo ang babae iyon? Girlfriend mo ba?" Diretsong tanong ko sa kaniya.
BINABASA MO ANG
The Maid of Lopez Brothers (Completed)
Romance"Xy ano ba nangyare Sayo at Bakit ganiyan ka?" Tanong ko sa kaniya. "Nagselos Ako" Sagot niya. "Nagselos? Kanino naman?" "Basta nagselos Ako." Nakanguso Saad niya at sa Expression Ng Mukha Niya para talaga s'ya Bata. "Kay Miguel ba at Diba sinabi k...