G-Ganun nalang Ang Pagka-dismaya ko sa akin Nakita at kitang-kita Ng Dalawang Mata ko Ang lalaki Nagbigay Ng Pasakit sa akin damdamin.Tama Ang hinala ko anak niya si Esmael sa babae iyon at may kasama siya babae Matangkad, Maputi at Sexy.. Katulad Pala ang babae iyon Gustong-gusto ni Xyrel at bakit Niya Ako pinaasa sa Wala at Bakit niya Ako sinaktan Ng Husto.
B-Bakit Sinabi niya sa akin sa Switzerland na Ako lang ang Gusto Niya iharap sa Altar at bakit Ako lang Ang Gusto Niya Makasama habang Buhay pero lahat Ng iyon ay Walang katotohanan. Lahat Ng iyon ay puro kasinungalingan lang.. Naniwala Ako sa tao Hindi naman talaga Ako minahal kàhit Minsan.
Ang sakit at Nasasaktan parin Ako.
Pinahid ko Ang luha ko at ito naman Ako umiiyak sa Isang lalaki. Ang Tanga ko talaga bakit Siya pa Ang Minahal at Pinagkatiwalaan ko sa Buong Buhay ko! Lumihis Ako ng Daan at ayaw ko siya Makita. Lumipas Ang Anim na Taon naiinis Ako sa lalaki iyon.
Dakila Manloloko at sinungaling!!
Inayos ko ang sarili ko at kailangan maging presentable Ako makiharap sa mga Estudyante ko.
"Aray ko." May bumangga sa akin at kamuntikan na Ako natumba sa Semento at Mabuti nalang Na balanse ko Ang katawan ko. Salamat sa Diyos.
"I'm sorry miss are you okay?" Isang lalaki gwapo at Malinis ang Hitsura nakabangga sa akin. Napa-angat Ang tingin ko at Nagulat Ako sa Mukha niya. Ang Gwapo!
Pinapagpag ko Ang Pantalon ko at medyo madumi.
"Oo okay na Ako. Nothing to worry." Sabi ko sa kaniya.
"Mukha okay ka na Miss! I'm Lance David!" Nakalahad Ang kamay niya sa harapan ko.
"Ella Guevara" Mabilis na sagot ko sa kaniya.Hindi ko tinanggap Ang kamay niya para Makipag handshake sa akin.
"Okay."
Umalis Ako sa Harapan niya at Ma late Ako sa Unang klase ko. Pagkatapos Ng Unang klase ko ay Napaupo Ako sa Upuan at Nakatingin lang Ako sa kawalan. May Isang Bata pumasok sa Loob Ng Classroom at nakatingin Siya sa akin.
"Hi Teacher Ella may nagpapabigay Po Sayo." Nakita ko Ang Hawak-hawak Niya, Isang Bulaklak na Hindi ko alam kung saan pinitas iyon. Natawa Ako bigla.
"Sino ba nagpapabigay sa akin nito?" Ginulo ang Buhok niya.Ang Cute-cute naman Ng Bata ito.
"Si Uncle Lance Po kasi Po peace offering Niya Po sa Inyo dahil Nabangga niya kayo kanina at Nasaktan Po kayo. Are you Mad at my Uncle Lance Teacher Ella?" Tanong Niya.
Ang sarap naman kausap Ang Bata ito! Natanggal Ang pagod at stressed ko.
"I'm not a Mad at him at alam ko naman Hindi niya sinasadya mabunggo Ako kanina sa Hallway Diba" Sagot ko sa kaniya."Nothing to worry Kid, I'm just okay now." Sabi ko.
"Talaga Po Teacher Ella pinapatawad Muna si Uncle Lance. Teacher Ella Sige Po alis na Ako." Paalam Niya at nilapag Niya Ang Bulaklak sa Lamesa ko at Natuwa Ako dito.
Pagkatapos ko gawin lahat Ng mga gagawin ko sa Classroom ay lumabas Ako pero Ilan hakbang palang ay Nakita ko si Xyrel kasama Ang bata iyon at kitang-kita Niya Ako Ngayon nakatayo sa harapan niya.
"Hi Teacher Ella." Masaya bati sa akin Ng anak niya.
"Hi Esmael kasama mo Pala Ang Daddy mo?" Sabi ko at natigilan Ang Bata.
"Huh Teacher Ella.. Hindi ko Po siya Daddy. That my Tito Xyrel Po." Sabi Niya at natigilan Ako. Hindi niya anak si Esmael at mali Ang Akala ko anak niya Ang bata ito.
"Anak siya si Dymer Ella" Saad ni Xyler.
Hindi Ako nakakibo agad na sabihin Niya iyon, Nakayuko lang ako sa Harapan niya.
BINABASA MO ANG
The Maid of Lopez Brothers (Completed)
Romance"Xy ano ba nangyare Sayo at Bakit ganiyan ka?" Tanong ko sa kaniya. "Nagselos Ako" Sagot niya. "Nagselos? Kanino naman?" "Basta nagselos Ako." Nakanguso Saad niya at sa Expression Ng Mukha Niya para talaga s'ya Bata. "Kay Miguel ba at Diba sinabi k...