Pumasok Ako sa Loob Ng Venue at agad ko Hinahanap si Sir Dymer para Pasalamatan ko siya sa lahat Ng Kabaitan niya sa akin at Binilhan Niya Ako mamahalin dress na Ngayon lang Ako naka-suot Ng Ganito! Babatiin ko siya dahil Ngayon Ang Special na Araw para sa kaniya. Palinga-linga Ako sa Paligid nahagip Ng Mata ko si Sir Xyrel may kausap na maganda babae at alam ko Hindi si Sabrina iyon. Mukha nagkakalabuan na Ang dalawa dahil nagtalo Sila noon Nakaraan Araw.
Minsan humahanga Ako sa kaniya dahil sa Angkin ka gwapuhan ay meron siya kabaitan sa katawan at Concern siya sa akin at ayaw niya Ako mapahamak. Kàhit ganun Ang pinapakita niya sa akin ay Masaya na Ako dahil sa tingin ko ay may halaga Ako sa Para sa kaniya.
"E-Ella is that you?" Narinig ko Ang boses ni Sir Dymer sa Likuran ko at Nilingon ko siya agad."Oh God you are beautiful, You might not see it but I do. You are beautiful and I want to tell you that everyday." Aniya.
Tinapik ko siya sa kamay.
"Kàhit kailan talaga bolero ka Sir Dymer. Happy Birthday to you." Masaya sabi ko.
"Thank you very much, Enjoy at the party. See you around." Aniya.
May lumapit na maganda babae Kay Sir Dymer at humawak siya sa Braso nito at Mukha close na close sila sa isat-isa. Mukha Bagay Sila magkasintahan Ang Cute tignan. Masaya ang Expression Ng Mukha Ng babae habang kausap si Sir Dymer at Nagtawanan Sila dalawa.
Napabuga Ako Ng hangin. Tahimik lang Ako Nakaupo sa Lamesa na ito at halos lahat Ng bisita ni Sir Dymer ay galing sa Mayaman Pamilya at Hindi ko kilala kung sino Sila.
Para sa akin Ang Pagtibok Ng puso ko sa iisang lalaki ay Maling-mali at bakit pa Ako Nagkakagusto sa Lalaki iyon?Hindi ko alam kung paano Nagsimula Ang lahat Ng ito.
Malayo Ang Tingin ko sa kaniya habang kasayaw Ang maganda babae Nakasuot Ng Red Dress at hapit na hapit ito sa Balingkinitan Niya katawan.Kung ipagkumpara Ako sa babae kasayaw Niya Ngayon ay Wala Ako sinabi at binatbat dahil Isa lang Ako Ordinaryo babae at Mahirap Ang Antas sa Buhay.
Para sa akin Isa lang Ako Damong ligaw kung saan tumutubo at Hindi Nababagay sa Isang Lugar na maganda. Alam ko kung saan Ako lulugar sa Buhay ni Xyrel at iyon Ang palagi Nasa isip at sa Puso ko!
"Hey Ella Let's drink" Saad ni Sir Dymer habang hawak-hawak Ang bote Ng wine."Nag iisa ka Nakaupo diyan. Let's join with me and lets have fun." Nakangiti sabi nito sa akin.
Umigting ang Panga ko!
"Hindi Ako umiinom Ng ganiyan wine" Wika ko sa kaniya.
"Oh really? Kàhit Isang tikim lang Hindi Kapa naka-inom Ng wine. So Ngayon subukan mo at masarap ito at Hindi nakakalasing." Natawa sabi Niya.
"Nakaka-antok lang" Nakanguso sabi ko sa kaniya.
"Oh your so funny Ella. Halika na at uminom na Tayo at hayaan Muna si Kuya masaya na siya Kay Ate Amanda." Nilapag Niya Ang Isang baso wine sa Harapan ko."Let's drink"
Ang sakit samampal Ng katotohanan at Hindi talaga kami para sa isat-isa. Kàhit masakit tinitiis ko dahil kasalanan ko Naman dahil Nagmahal lang Ako Ng iisang lalaki may Mahal na iba.
"Sigurado ka hindi nakakalasing ito Ah?" Paninigurado ko Kay Dymer.
Kinagat niya Ang kaniyang labi! Masaya kasama si Dymer at Magaan Ang kalooban ko sa kaniya at sa kaniya Ako humuhugot Ng Lakas Ng Loob para lumaban sa Pag-ibig na Alam kung Maling-mali.
Sa harapan Ng mga tao nakakakita sa Amin at sa mga tao Nasa Paligid ko ay ganun Ang iisipin nila na Mali umibig sa Tao malayo Ang Antas Ng Buhay sa akin.
Galing sa Mayaman Pamilya si Xyrel at Malayo Ang narating Niya sa Buhay kumpara sa akin na kahit ni iisang katiting ay Wala pa Ako narating sa Buhay na pwede ipagmalaki sa Ngayon!
BINABASA MO ANG
The Maid of Lopez Brothers (Completed)
Romance"Xy ano ba nangyare Sayo at Bakit ganiyan ka?" Tanong ko sa kaniya. "Nagselos Ako" Sagot niya. "Nagselos? Kanino naman?" "Basta nagselos Ako." Nakanguso Saad niya at sa Expression Ng Mukha Niya para talaga s'ya Bata. "Kay Miguel ba at Diba sinabi k...