"G-Gusto mo malaman kung gaano kita kamahal, Papakasalan kita" Aniya.
Binabagtas namin Ang Kabuuan Ng Marcos Highway at Hindi ko parin alam kung saan Niya Ako dadalhin Ngayon at Nakatingin lang Ako sa Daan.
"As in Ngayon na agad Xy?" Tanong ko.
"Oo" Mabilis na sagot niya at Pinasadahan ko Ng tingin Ang sarili ko at Hindi Ako naka-ayos katulad Ng babae kinakasal at ano ito Damit ko? Nakasuot pa Ako Ng Teacher Uniform.
"B-Bakit ang Bilis mo naman mag Desisyon ngayon Xy? Tignan mo Nga Ang sarili ko at Wala pa Ako ligo at Hindi pa Ako naka-ayos Ng Mukha ko." Bandera sabi ko sa kaniya.
His nodded.
"Tsk! Wala Ako pakialam sa Hitsura mo Ngayon! Basta Matuloy lang Ang kasal natin Ngayon." Saad niya.
Huminto ang sasakyan niya sa harap Ng malaki Gusali na ito. Pinasadahan ko Ng tingin pero Hindi pamilyar sa Akin ang Gusali ito? Nasaan kami?
"Xy ano ba Kalokohan ito? Hindi kita maintindihan at bakit biglaan magpapakasal tayo Ngayon at alam na ba ito Ng Parents mo?" Tanong ko sa kaniya.
"Alam nila may babae Ako sini-seryoso Ngayon pero Hindi nila alam na magpapakasal Ako. Halika na pumasok na Tayo." His said.
Hinawakan niya Ang kamay ko at Pumasok kami sa Gusali ito at Palinga-linga nalang Ako sa Bawat dinadaanan ko at Ang daming Pintuan. Pumasok kami sa Isang Silid at may Lalaki nakatayo sa harapan namin.
"Sign this?" Maawtoridad na utos Niya sa akin habang Pinapasadahan ko Ng tingin Ang papel na 'to.
Tumingin ako sa Lalaki kaharap namin Ngayon ni Xyrel at Malapad Ang Ngiti nito sa 'kin, Mukhang masayang-masaya.
Marriage Contract.
"Huh?" Nagtataka parin Ako at Bakit agad Ako pipirma at saan Ang wedding ring namin dalawa at Diba magpalitan kami Ng I DO sa isat-isa!
"Okay" Nakita ko may Dinukot s'ya sa kaniyang Bulsa at Maliit na kahon iyon at Kulay pula."I wish, you will marry me Miss Guevara. I promise to be there when you need me. I promise to hug you tight when you're lonely. I promise to wipe your tears when they fall and I promise to keep you. Not for the rest of my Life but for the rest of yours because you are my Everything." His said. "Lahat Ng Pangako ay Hindi napapako Ella. Please marry me now." Aniya.
"Yes! Yes! 100 percent Xy, I will marry you, I love you" Saad ko at sinuot niya sa Daliri ko Ang wedding ring at ganun din Ako.
"Promise you'll still be here,driving me crazy and loving me when we're little and old surrounded by Grandchildren.Promise that you'll let me love you until I take my last breath, Pangako." Hinalikan niya Ako sa labi at pumikit Ako Hanggang sa Natapos Ang halikan namin dalawa at Ako ang una bumitaw.
"I love you Xyrel Lopez."
"Sa wakas Asawa na kita." Kinarga niya Ako at sabay siniil niya Ako Ng Halik sa labi. Ang saya ko sa mga Oras na ito at sa wakas Asawa ko na talaga si Xyrel.
True love is built on sacrifice and that sacrifice often means putting others needs above your own.
Ang daming Pagsubok na Pinagdadaanan namin ni Xyrel. Selos, Tampuhan at Nag-away na nauwi sa Hiwalayan at umabot Ng Mahaba Panahon Bago kami Nagkita muli sa Pilipinas. Akala ko habang tumatagal ang Panahon ay kaya ko na siya Mabura sa isipan ko pero hindi kaya Ng Puso ko. Sa Pangalawa pagkakataon Ang Tadhana na Ang gumawa Ng paraan para mag Krus Ang landas namin dalawa para Makapag usap at ayusin ang dapat ayusin.
Ngayon Misis Ella Guevara Lopez na Ako. Sa akin na talaga si Xyrel Ang lalaki mahal na mahal ko.
"I want to kiss those beautiful delicious lips of yours... And the ones on your mouth too." Hinalikan niya Ako sa labi at Halos magkalapit Ang katawan namin dalawa. Hinalikan Niya Ang balikat ko at tinanggal Niya Ang towel na Nakabalot sa katawan ko. Buong-buo Niya Nasilayan Ang hubad ko katawan. Nahiya Ako bigla kaya kinuha ko ang Kumot at binalot ko ito sa katawan ko.
BINABASA MO ANG
The Maid of Lopez Brothers (Completed)
Romance"Xy ano ba nangyare Sayo at Bakit ganiyan ka?" Tanong ko sa kaniya. "Nagselos Ako" Sagot niya. "Nagselos? Kanino naman?" "Basta nagselos Ako." Nakanguso Saad niya at sa Expression Ng Mukha Niya para talaga s'ya Bata. "Kay Miguel ba at Diba sinabi k...