Chương 1 Cậu ba

1.3K 29 8
                                    

Tại phiên chợ ở vùng Hương Nam, vào giờ mão, không khó để ta có thể bắt gặp được hình ảnh của những người dân quê đang bày hàng buôn bán ráo riết. Ngoài ra, xung quanh đó còn có cả tiếng bàn tán xôn xaocủa những người phụ nữ đã có chồng, có con về chuyện nhà người ta.

"Này mấy người đã biết tin gì chưa?" Giọng vợ thằng Tý chua ngoa lên tiếng.

"Tin gì là tin gì?" Vài người đàn bà khác tò mò xúm lại hỏi.

Vợ thắng Tý trề môi khinh thường nhìn mấy người ngồi trước mắt mình, chê họ nắm tin tức quá chậm: "Nghe nói rằng đứa con trai thứ ba của bà hội đồng Xuân đi học trên tỉnh sắp về đây rồi đấy!"

"Sao mày biết, nhỡ đâu chỉ là tin vịt thôi thì sao?" Vợ thằng Thất bán tín bán nghi hỏi.

"Trời đất, sao mà là tin vịt được, tao nghe được từ người quen làm trong nhà bà hội đồng kia mà."

"Thật vậy sao? Tôi nghe nói cậu ba cậu ấy đẹp trai lắm đấy." Một người phụ nữ cảm thán nói: "Hơn nữa sau này cả cái sản nghiệp của nhà họ Kim đều sẽ do một mình cậu ấy tiếp quản."

"Chứ còn gì nữa, cậu cả là con riêng của ông hội đồng đã mất với một con hầu trong nhà, thân phận thấp kém như vậy không bao giờ có thể kế nghiệp được đâu. Còn cậu hai thì chậc chậc..." Người phụ nữ này tặc lưỡi vài cái rồi nói tiếp: "Tính tình của cậu ấy hiền lắm, sao có thể quản lý được cả một sản nghiệp rộng lớn như thế được, tóm lại chỉ có cậu ba là người thích hợp nhất mà thôi."

Từ trước đến nay cậu ba nhà họ Kim tuy không thường xuất hiện trước mắt bọn họ nhưng tính cách cẩu ra sao thì họ lại rất rõ, đã từng có tin đồn cậu ba vì tức giận mà đánh người làm đến gần chết may mà có người kịp thời ngăn lại nên không dẫn đến chết người. Nghe bảo người bị hắn đánh bởi vì thường xuyên nói xấu sau lưng chủ, lại cả gan trộm đồ trong nhà đem bán ra ngoài kiếm tiền riêng không may bị hắn bắt gặp nên mới ra nông nổi đó.

Chỉ bao nhiêu đó thôi cũng đủ khiến người ta phải sợ hắn rồi.

Tiếng bàn tán của họ ngày một lớn dần, đến cả hai người thanh niên đứng cách đấy một khoảng khá xa cũng có thể nghe rõ mồn một.

Một trong số hai người đó trông có vẻ rất tức giận nói: "Bọn họ đúng thật là quá đáng mà! Đến cả xuất thân của cậu cũng dám lôi ra để nói, đúng là càng ngày càng không xem cậu ra gì."

Người còn lại đứng kế bên nhẹ nhàng khuyên bảo: "Thôi, cậu không có chấp nhặt với những người này. Con không cần phải vì cậu mà tức giận đến thế đâu Quốc à."

Người được gọi là Quốc vẫn không nguôi được cơn tức, đưa ánh mắt khó chịu liếc nhìn đám đàn bà nhiều chuyện đằng kia hỏi: "Nhưng cậu dù sao cũng là cậu cả Kim gia, bị người ta lấy xuất thân của mình ra nói như vậy cậu một chút cũng không tức giận sao?"

Kim Thạc Trân chỉ mỉm cười mà lắc đầu, anh đã sớm quen với những chuyện này rồi, tức giận cũng có ích gì đâu.

[VKook] Cậu Ba, Cậu Buông Tha Em Đi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ