Đến khi chiếc xe của Kim Thái Hanh chạy lên được đến Sài Thành thì trời cũng đã chập tối.
Trước khi đến đây, hắn đã nhờ người quen thuê giúp cho một quán trọ. Vì quán trọ này chủ yếu nhắm đến những người thương nhân giàu có đi ngang qua ở tạm tại vùng này nên có thể thấy nơi đây khá tốt, đều dùng đồ còn mới, khác hẳn với những món đồ cũ kĩ mà người dân vùng Hương Nam vẫn hay dùng. Ngay cả bốn vách phòng cũng được dựng bằng những loại gỗ chất lượng chứ không hề dùng tre, nứa, hay lá dừa nước.
Chiếc xe dừng lại, Quốc không hề chần chừ mà nhanh chóng bước khỏi xe trước để xách những túi đồ nhưng bất ngờ lại bị Hanh ngăn lại.
"Ngồi im đi."
"Nhưng con..."
Lời cậu còn chưa kịp dứt, liền có một giọng khác xen vào.
"A anh Hanh, anh lên đây khi nào vậy? Sao không nói với em một tiếng để em còn tiếp đón anh nữa chứ!"
Người lên tiếng là một người con gái sở hữu thân hình nhỏ nhắn, mái tóc đen dài ngang lưng cùng gương mặt trái xoan trông rất xinh đẹp. Nhìn vào cách ăn mặc, xem ra cũng là con gái của một gia đình giàu có trên đất Sài thành này.
Kim Thái Hanh dùng tay che miệng Quốc lại, sau đó mỉm cười quay sang người con gái đó đáp: "Tôi cũng chỉ vừa mới lên thôi, còn cô Hoa đây, chắc là đang có ý định đi đâu nhỉ?"
Thấy hắn mỉm cười với mình, Hoa đỏ mặt ngượng ngừng mà không hề chú ý đến hành động trong xe của hắn, nhỏ giọng nói: "Em cùng con Tư đang tính đi đến tiệm sách mua thêm một ít sách để đọc, trùng hợp đi ngang sang đây nên gặp anh."
Nghe cô nói vậy, gương mặt Hanh liền hiện lên một tia khinh thường nhưng rất nhanh đã tiếp tục bị che giấu bằng nụ cười giả tạo.
Ở trên cái đất Sài Thành này, có ai mà lại không biết nơi đây chỉ có duy nhất một nhà sách lớn nằm gần trường mà họ học. Nhưng trường học cùng quán trọ này lại hoàn toàn ngược đường với nhau, vậy thì trùng hợp bằng cách nào đây? Có khi cô lại nghe ai đó bảo hôm nay hắn sẽ lên Sài thành mà cố tình đợi sẵn ở đây thì sẽ hợp lý hơn là đi tiệm sách nhiều đấy.
"Vậy cô Hoa cứ đi mua sách đi, tôi còn có việc riêng, không thể ở đây nói chuyện với cô được rồi."
"Ơ đâu có được, nếu anh Hanh đã đến Sài thành thì thân là người ở đây em phải có trách nhiệm lo liệu chỗ ở cho anh mới đúng chứ!"
Hanh lúc này không nhịn được nữa mà tỏ vẻ khó chịu ra mặt, hắn biết cô ta là một người bất chấp tất cả để đạt được mục đích nhưng hắn ghét phải làm theo ý muốn của người khác và cô Hoa đây hẳn là người mà hắn không ưa gì mấy.
"Cô Hoa, trước khi đến đây tôi đã tự thuê sẵn cho mình một gian phòng nên tôi không cần cô phải có trách nhiệm lo liệu chỗ ở cho tôi đâu. Hơn nữa, cô cũng không cần phải tỏ ra thân thiết với tôi như vậy, chúng ta không thân đến mức đó." Hắn thẳng thừng từ chối.
Đây là lần đầu tiên Hanh lộ ra bản tính thật sự của mình ở trước mặt người ngoài, không còn là một con người ôn hòa dễ gần nữa mà thay vào đó chính là một người thẳng tính, lạnh lùng. Hắn nói như vậy ở trước mặt Hoa một phần bởi vì không muốn bản thân Quốc sinh ra hiểu lầm, dù biết cậu sẽ chẳng quan tâm gì đến mấy chuyện này nhưng đề phòng trước vẫn hơn. Còn một phần nữa là do hắn không muốn dính dáng đến gia đình Hoa, trở thành con mồi béo bở cho bọn họ.
Hoa năm nay cũng đã mười tám, mười chín tuổi, ở độ tuổi này thì việc cưới gả không còn là chuyện gì quá xa lạ với bất kỳ ai. Đáng lí ra, một người có dung mạo như cô ta khi ở độ tuổi này chắc chắn sẽ được rất nhiều thiếu gia, công tử nơi đây mang sính lễ đến dạm hỏi. Thế nhưng, chỉ vì một mối làm ăn được cho là có lợi lại trở nên thua lỗ khiến việc làm ăn của nhà cô xuống dốc không phanh.
Những người đáng ra sẽ đến dạm hỏi, đáng lí ra sẽ vẫn luôn ở bên tai Hoa nịnh hót đều đồng loạt biến mất không một dấu vết. Không còn một ai muốn cưới cô ta nữa, cũng không ai muốn làm thân khiến cô ta gần như muốn phát điên.
Chung quy, mọi mối quan hệ xung quanh cô ta từ trước đến nay đều được bao trọn trong hai chữ "lợi ích" mà thôi.
_____________________________
Được đăng tải ngày: 16/9/2022
Tác giả: YnLyn127
Beta: tbk_njk12
BẠN ĐANG ĐỌC
[VKook] Cậu Ba, Cậu Buông Tha Em Đi!
FanficCẬU BA, CẬU BUÔNG THA EM ĐI! Tác giả: Linh Yến (ynlyn127) Beta: jkim.12 (jkive12) Ngày viết: 13/7/2022 Ngày hoàn: ? Thể loại: BL, fanfic, hơi ngược. Couple chính: Kim Taehyung (Kim Thái Hanh) x Jeon Jungkook (Điền Chính Quốc) Văn án: Cậu - Điền Chín...