Chapter 8

744 26 45
                                    

===
Bongbong's Pov

When I came back, Leni grabbed my wrist immediately.

"Huwag mo kong pigilan Louise kung ayaw mong dito ko ipahiya yang asawa mo" Leni rage ng akmang tatanggalin ni Louise ang kamay niya.

Wala naman nagawa si Louise dahil marami ng nakatingin saamin kaya pinabayaan niya na ito.

"Ano bang ginagawa mo Leni? Sisirain mo talaga yung gabing 'to?" I said when she finally let off my hand

"Anong ginawa mo sa anak ko" She said with heavy breathe because of the force na ginawa niya saakin.

"Anong ginawa? We are good, Lens"

"Huwag mo kong gawing gago, bong! Pupunta ba sa bahay ko ang anak natin kung walang ginawa yang asawa mo!"

"Pumunta?"

"Oo! And guess what? Nakita tayo!"

"What do you mean? Wala akong maintindihan"

"Bakit ka pa kasi pumunta kahapon! Tangina naman, bong"

"Because —"

Nag se-selos ako sa kasama mo nung nakita kita sa mall kahapon nung papauwi na ako galing club.

"Because what?!"

I miss you

"Because I want to talk to you about kay Tricia. Louise do everything para mapalapit sa kanya ang anak natin pero tuwing susubok siya mas lumalayo lang" I lied.

"Dahil lang dyan? Bong naman you can text or call me bakit nagawa mo pang pumunta?"

Because I want to see and hug you.

"Bakit ka ba nagagalit nakita lang naman tayo ng anak natin" I said in a bit loud.

"Kasi umaasa nanaman yung batang mag kakabalikan tayo!" She stipulated

Bakit kasi pinabayaan mo kong mahulog mag isa? Bakit hindi mo pinakinggan yung explanation ko?

"Tricia is a smart kid nauunawaan niya lahat" I looked away

"Dyan ka magaling! Tingin mo lagi sa anak natin sobrang talino that she doesn't need your explanation anymore. Babae ang anak natin bong baka nakakalimutan mo!"

I sigh before respond "Okay I'm sorry... Kakausapin ko na lang si Tricia mamaya"

"No! saakin siya uuwi ngayon"

"What? Baka nakakalim-"

She cut me off "Ipakulong mo ko kung gusto mo basta saakin uuwi ang anak ko" She uttered and leaved me thinking na nakita kami ni Tricia kahapon.

===

"Nasaan si Tricia?" Louise asked when the party is over.

"Kasama ni Leni" bong² respond while drying his hair using the small towel.

She increase her eyebrows "Pinayagan mo?"

"Yes kaysa lalong lumayo ang loob ng bata saatin diba? 1 week lang, love" bong² placed the small towel to his table and starting kissing her neck.

"Pwede ba makaisa"

Before she respond the loud knock on the door interrupted us.

"S-sir!" Aling Marta panicked

"Manang anong nangyari?"

"S-si ma-mam Leni po yung sasakyan nila nabangga"

"Fuck how's Tricia? Nasaan siya?"

"Nasa ICU na po si mam Leni sabi po ni mam risa"

Tangina!

"Samahan kita bong"

"Ni Louise kaya ko na" He said at agad na umalis pagkabihis nito.

When he arrived he saw Risa sitting sa corner kaya pinuntahan niya na ito agad.


"Kamusta ang mag ina ko?" He said loudly na ikinagulat naman ni Risa.

"Si Tricia okay na but si Leni... Si Leni nasa operation room, bong" Risa said and starting crying thinking na mawawala na sa kanya ang kaibigan.

"A-ano ba kasing nangyari?" Bong ² preventing his tears, he couldn't be weak right now.

"I don't know either. May tumawag na lang sakin and they say na nandito raw si Leni and tricia"

Ano bang ginawa mo Leni!

"Calm down ris makaka survive si Leni— Malakas yang kaibigan mo."

They're patiently waiting and finally after 3 hrs lumabas na rin ang doctor.


"What! No!" Bong² shouted when the doctor said na ginawa na nila ang makakaya nila.

Leni body is to weak at marami na rin dugo ang nawala sa kanya.. she covered herself para maging panangga ng anak niya causing para mapunta lahat ng fracture sa kanya

Bong² knee felt weak and he starting crying  "G-gawin niyo lahat para mabuhay siya doc!" He said and grabbed the doctor collar.

"Sorry.. Ginawa na namin ang lahat"

Risa starting crying loud "P-paano natin sasabihin kay Tricia?"

"No! Hindi pa patay si Leni" Pumunta naman ito sa loob para makita si Leni and her she is laying in bed na halatang wala ng buhay.

"No, love! Please wake up!" He grabbed her nape and starting to cry loud. "Mahal! Mahal ko. Gumising ka na"

"Bong" Risa sobbed

"Mahal please come back...."


===

Leni, mahal! Bumalik ka na

"Pre...pre... Anong nangyari?" Bong² heard migz voice.

"Pre" Sinampal na siya si migz ng nakita nitong umiiyak na ang kaibigan at dahil dun ay nagising ito.

"Putangina ang sakit!" Bong² woke up and scolded migz.

"Tangina mo pre kinakabahan kami sayo nakatulog ka na nga dito sa club tapos umiiyak ka pa dyan!"

"Panaginip lang?"

"Ha? Oo! Ano bang napanaginipan mo, pre!" Win uttered.

"Nothing... Masakit na ulo ko tara na uwi na tayo"

"Labo mo!" Migz followed him ng aalis na sila.

Buti panaginip lang

(A/E: start yung panaginip niya dun sa nag sex sila ni malens")

The wild reprisal (bongleni)Where stories live. Discover now