Chapter 12

638 28 38
                                    

===
Leni's Pov

After ko ihatid si Tricia sa school niya agad naman akong umuwi ng bahay to change my clothes to decent one.

I arrived 5 minutes late to our office madaming tao at lahat busy kaya nag proceed na ako agad sa office ko.

I sighed and resting my head to my chair.

After all I still love him.

"Pasok" I said when I heard a knock on my door after 10 minutes.

Pagod pa ako kaya hindi ko muna tinaas yung ulo ko.

"Hoy, lens! What if mag kwento ka? Hindi na kita nakita kagabi ah" Risa immediately sit to my mini sofa.

I still did not look to her "Dun ako natulog"

Napatayo naman ito dama ko kasi kumalabog yung sahig "Gaga ka! Sinasaktan mo nanaman yang sarili mo"

"I'm not.. hindi ko na nga mahal yun"

"Saakin ka pa mag sisinungaling? Kung hindi mo na mahal bakit nandyan pa rin yung picture niyo sa table mo?"

"Cause tricia want alam mo namang-"

She cut me off "Tricia want or ikaw kasi umaasa ka pa rin? Pwede kang mag sinungaling sa anak mo pero saakin hindi kilala ko na budhi mo, Leni"

Tinaas ko na yung ulo ko to see her "I let him go"

"How do you say goodbye when part of your heart still wants to hold on?"

I don't know Risa help me to understand the thing.

"Alam mo ikaw ang aga aga mo mamburyo" I rolled my eyes and looked to our family picture.

"Hindi raw umaasa pero kung makatitig sa picture" Risa murmur.

"Lakasan mo pa bulong mo, Risa" I sarcastically said.

Bakit ba lahat na lang gusto akong inisin?

"Sabi ko ang ganda mo Leni sarap mo bigwasan"

"Kung ikaw bigwasan ko? Alis ka na nga chupi! chupi!" Pananaboy ko sa kanya.

"Don't worry lens ako na lang mag titiis sayo" She nodded her head and smile to me.

"Risa!"

"Ito na nga titigil na anyways lens next week na pala yung wedding ni Legarde.. sama ka?"

"Next week na agad? Bakit parang ang bilis?"

"Biglaan talaga buti nga nahanda na yung wedding nila sa beach daw"

"Ano pang magagawa ko nangako ako sa kaibigan natin... Go na ako"

"Nandun si bong²" Hse teased me

"Pake ko?"

"Sige sabi mo yan eh" She chuckled " anywat lens mag handa ka ng swim suit dahil sayang naman yung beach kung hindi natin e-enjoy"

"Oo na ang kulit mo talaga" I said at humawak sa ulo.

Sumasakit ulo ko sa babaeng ito

She stood up "Alis na nga ako baka mabato mo pa sakinyang chair mo"

"You need me lens I can hear your voice even if you're silent" She walked and flying kiss to me before closing the door

Risa is right she's the only one can heard me even I'm silent kaya nga wala akong kawala sa kanya.





===
Bongbong² Pov

"Ano pre!? Si Leni sainyo natulog?" Win and migz said in unison.

The wild reprisal (bongleni)Where stories live. Discover now