Medyo umokay na yung pakiramdam ko kaya may ud ngayon.
===
Bongbong's PovIlang linggo lang at nag kabati na kami ni Louise. She said na buntis daw siya kaya pinangako ko na hindi ko na siya sasaktan, sakanya at sa magiging baby na lang namin ibubuhos ang atensyon ko.
Si tricia nag mumukmok pa rin sa kwarto dahil simula ng nangyari ay hindi na siya tinitext o tinatawagan ng mommy niya. Tinanong ko si risa kung asan si Leni but she said na hindi niya raw alam... miske ang condo nito ay nabenta na.
Hindi ko na siya hinanap gaya ng pinangako ko kay Louise sakanya na ang buong atensyon ko.
Kahit na araw araw akong tinatanong ni Tricia.
After a month nakita ko ang improvement sa relasyon ni Louise at ni tricia para na talaga silang mag nanay... Will hindi pa rin katulad kung gaano ka close si Leni at ang anak namin but atleast meron ng napupuntahan ang effort ni Louise.
"Love!" Louise said dahilan para mapukaw ang atensyon ko.
"What? May masakit ba?"
"Wala.. I'm happy lang because me and tricia is close enough para masabi niya saakin yung mga gusto niya sabihin" She smile habang humihiga.
"Y-yeah.. I'm happy for you, love" I kiss her cheek and her tummy. "Hey, little kid there, daddy is here" I cheerfully said and hugged her.
"I love you, love" She looked to me
"I love you, Louise"
===
Leni's PovOne month na rin akong hindi nag t-trabaho gladly meron pa akong malaking ipon. I don't want to see anyone lalo na sila bong² I knew they one to kill me. I didn't text or call Tricia after ng nangyari saamin ni bong², hindi ko na rin alam kung nag hiwalay ba o tinuloy nila bong² ang pag lolokohan sa isa't isa.
I texted risa because I decided na pumunta sa school ni Tricia, I miss her. Risa say na huwag raw muna akong lumapit sa anak ko baka raw kasi makita ako ni bong² or kung sino man na kilala ako.. I follow her command kahit na mahirap dahil gusto ko ng makita ang anak ko.
Si risa lang ang nakakaalam kung saang condo ako nanunuluyan.
I smiled when I saw her sa malayo..
She's to pretty mana talaga saakin
Nang papaalis na ako dahil nakita kong papalapit na rin si tricia, I bumped to someone.
"Tumingin— Leni?" She shocked
Sa lahat ng tao bakit pa ito makakabangga ko?
Lalagpasan ko na sana siya but the woman grabbed my wrist and said, "Bumalik ka na pala?"
I looked to her and removed her hand,
"Don't ever touch me!"
"Coming sa kirida ng asawa ko?" She smirked that make me annoyed.
"Sino bang unang naging kirida?" I calmly said.
Ayaw ko na sanang makipag away ngunit itong babaeng 'to sinasagad pasensya ko.
"Sino ba yung nag pabuntis para makuha yung asawa ko?" I continue and looked to her toe to head "Dapat nga mag pasalamat ka pa saakin at nakipag divorce ako dyan kay bong² baka kung hindi, buong buhay ka ng kabit" I stipulated and increasing my left eyebrow before walked out.
Takot sa sariling multo.
Hindi ko na siya nilingon I want to sink-in to her mind na siya ang kabit sa aming dalawa.
YOU ARE READING
The wild reprisal (bongleni)
FantasyWhat would you do if your only strength was taken from you?