"My Pleasure Ride"

9.3K 88 19
                                    










Mika's POV

Napatulala ako habang busy ako sa pagaayos ng mga files kong naka'kalat dito sa table bigla kasing nagplay yang kanta na yan ang dami ko parin tanong sa sarili ko pero hindi ko na pinilit alamin pa ang sagot sapat na ang mga narinig ko mula sakanya, biglang ko nanaman syang naalala kamusta na kaya sya?. Limang araw na ang lumipas simula ng mag'stay ako sa bahay ni Vic, limang araw ko na rin syang iniiwasan at tinataguan nahihirapan akong tiisin sya ng ganito sa totoo lang miss na miss ko na sya, nung araw na yun gustong gusto ko ng umuwi pero hindi ko sya kayang iwan sa ganung sitwasyon dahil kung ginawa ko yun edi parang inamin ko na rin sakanya na mahal ko na sya, kaya mas pinili kong maging normal ang lahat hindi ko makakalimutan ang araw na yun sobra akong nasaktan but still i managed to compose myself ayokong mag mukhang weak sa harap nya naiiyak ako kung kailan hulog na hulog ka na at hirap ng umahon atsaka ka sasampalin ng katotohanan na hanggang bedmate lang talaga ang turing nya sayo saklap diba..


Flashback..


"Bedmates" 

Para akong binuhusan ng malamig na tubig at natigilan sa narinig kong sagot mula sakanya bedmates kami, ganun lang yun? halos ibigay ko ang lahat. Akala ko may pag'asang mahalin nya rin ako, for all this time pala bedmate lang ang tingin nya sakin, ni sa hinagap ko hindi ko naisip na ito ang ang isasagot nya sa tanong ko. Pakiramdam ko gumuho yung binuo naming mundo hindi ko napigilan na tumulo ang luha ko agad ko itong pasimpleng pinunasan nasasaktan ako pero hindi ko pwedeng ipakita sakanya dahil wala naman akong karapatang masaktan ng ganito isa pa ginusto ko rin to kaya siguro dapat lang sakin mangyari to..

"Mika, please wag kang mahuhulog sakin masasaktan ka lang baka hindi mo ko kayanin" saad nya habang nagbibihis, huli na para sabihin yan hulog na hulog na hindi ko na nga alam kung paano pa makaka'alis dito kung ako lumagapak ng bagsak..

"Vic,bakit ang lakas mo?Assuming ka din e noh haha, don't worry hindi ikaw yung tipo ko, hinding hindi ako mahuhulog sayo, laro-laro lang naman to diba?" nakatingin lang ako sakanya, kailangan kong maging normal sa huling pagkakataon..

"Mika, hindi ito laro ok? kasi pag sinabing mong laro may mananalo o matatalo, pano mo masasabing laro itong meron satin pareho naman natin gusto kaya walang talo dito, unless may feelings ka na sakin?" pano kung sabihin kong meron may mababago ba, may mangyayari ba? it will end up being her bedmate so wag nalang pababain ko lang ang sarili ko hindi bale nalang..

"Ah ganun ba buti nalang sinabi mo, ngayon ko lang narinig yung term na yan, may ganun pala noh?" direchong saad ko at agad tumayo at kinuha ang damit na sinuot ko kailangan ko ng umuwi..

"yeah meron nun, it feels like you are my soulmate in bed alam mo yon yung tipo na everytime we had sex parang natatangay mo ko sa ibang mundo yung tayong dalawa lang atska may mga bagay akong nagagawa sayo na matagal ko ng hindi ginagawa" dapat ba kong magpasalamat sa mga paliwanag nya? kahit soulmate in bed isa lang ang ibig sabihin nun bedmate lang pina'ganda nya pa e parang ang dating sex-mate iniba lang nya ng term, pareho lang yun. Masakit para sakin ang mga narinig ko, hindi ko alam kung paano magre'react sa mga sinasabi nya. Bahala na sa ngayon kailangan kong sulitin ang mga oras na to dahil simula bukas susubukan ko na syang alisin sa sistema ko, alam ko ang OA na ng dating ko na sa ilang araw pa lang kaming magkasama minahal ko na sya, parang isang linggong pag'ibig ang peg namin, buti nga sana kung umabot ng isang linggo at kung may pag'ibig nga talaga kaso wala e malabo tong setup namin..

"Mika please lang wag na wag ok? ayokong mawala ka masaya na ko na ganito tayo"

"Ha? Oo naman anu ka ba ano bang tingen mo sakin weak hindi noh strong ako nabuhay nga ko mag'isa, sanay ako Vic hindi mo kailangan ipamukha sakin na hindi ako pwedeng mahulog sayo, kasi hindi naman talaga, kaya hindi mo naman kailangan ulit ulitin yan" naiiyak na ko langya naman kulang nalang isaksak nya sa sa utak ko na hindi kami pwede alam ko na nga e bakit kailanagn paulit ulit ang sakit na kaya..

"My Bedmate"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon