Cả tuần nay Soobin đều lui tới Querencia, kì nghỉ Tết đã làm gián đoạn việc vẽ tranh của cậu. Soobin muốn nó trông thật hoàn hảo, dù sao đây cũng là cửa tiệm của đối tượng kết hôn của mình.
Đến hôm nay bức vẽ cũng gần hoàn thành, chỉ cần tỉa bớt một vài cành cây phía trên để tạo nên mái tóc của cô gái nữa là xong.
Hai bên gia đình đã có cuộc gặp gỡ vào ngày mùng 5 Tết, họ đã cùng bàn bạc và quyết định tổ chức lễ cưới vào hai tháng sau. Yeonjun không muốn nó quá phô trương, chỉ cần có mặt của những người thân thiết như gia đình, họ hàng, bạn bè của cả hai là đủ. Soobin cũng chung suy nghĩ với anh.
Nói là vậy, nhưng chung thân đại sự là chuyện chỉ có một lần trong đời, cũng không thể làm qua loa đại khái được. Cả hai quyết định chụp một bộ ảnh cưới tại Pháp, đây cũng là nơi Soobin từng sinh sống, cũng rất có ý nghĩa với cậu. Nhưng đấy sẽ là chuyện của tuần sau, còn bây giờ cậu phải rủ anh đi ăn để lấp đầy cái bụng đã.
Kết hôn có rất nhiều thứ phải làm, Yeonjun mệt muốn chết, cả ngày nay anh và Soobin đã phải bận rộn với việc may đo lễ phục rồi. Querencia tạm thời phải đóng cửa vì Taehyun cũng đang bận rộn chăm sóc Beomgyu. À mà đứa nhỏ đã chào đời vào đúng 30 Tết luôn đó, là một bé gái 3,5kg. Nhìn Taehyun đúng vui mừng luôn. Mới hồi nào Yeonjun còn thấy hai đứa tán tỉnh nhau, giờ đã lên chức ba nhỏ, ba lớn cả rồi, nhìn bọn họ hạnh phúc anh cũng cảm thấy vui lây. Nghĩ đến cảnh con bé lớn lên sẽ lẽo đẽo theo anh gọi "Bác Yeonjun ơi" woaaa, anh không kìm được lòng mình nữa rồi, phải ăn nhanh chóng lớn nha bé con.
Cũng may là tuần tới không có quá nhiều việc phải làm, Yeonjun muốn đến thăm bé Dâu Tây, tiện thể quay lại Querencia dọn dẹp một chút. Dâu Tây là biệt danh Beomgyu đặt cho đứa nhỏ nhà mình, chỉ vì trong thời gian ốm nghén cậu không thích ăn đồ chua như mọi người mà chỉ muốn ăn dâu tây thôi.
Yeonjun tới siêu thị mua ít sữa và đồ dùng mà Beomgyu đã nhờ anh mua giúp rồi ghé qua nhà họ. Lúc anh quay lại Querencia trời cũng đã xế chiều. Thấy Soobin đang ngắm nghía bức tranh của mình, chắc nó đã được hoàn thiện rồi.
"Anh tới rồi sao? Lại đây xem một chút" Soobin thấy Yeonjun liền kéo anh tới bên cạnh mình.
Choi Yeonjun bất ngờ: "Đã xong rồi sao?"
"Anh thấy sao?"
Choi Yeonjun nhìn người bên cạnh với ánh mắt ngưỡng mộ, "Đẹp thật đó."
Yeonjun không để ý đến hội họa nhiều, cũng không biết được Soobin trong giới nổi cỡ nào. Lúc Soobin trao đổi về việc vẽ tranh tường anh cũng chỉ nghĩ cậu là họa sĩ đường phố hay gì đó thôi. Đến khi gặp gia đình Soobin, được Huening Kai khai sáng anh mới biết Soobin nổi tiếng cỡ nào. Xem ra cuộc hôn nhân này chắc chắn có lời chứ không có lỗ.
"Anh thấy thích là tốt rồi" Soobin cười để lộ chiếc má lúm trông cực kì đáng yêu.
"Anh đã nghĩ đến hoa cưới chưa? Muốn chọn hoa gì?" Soobin lên tiếng hỏi khi tưới nước cho mấy chậu hoa ngoài ban công.
"Đã chọn được rồi. Tôi đã phân vân giữa hoa Hồng và Cẩm Tú Cầu đó, nhưng rồi quyết định chọn Cẩm Tú Cầu"
Sobin mỉm cười: "Em từng nghe nói màu sắc của Cẩm Tú Cầu phụ thuộc vào độ pH của đất."
"Đúng vậy, rất đặc biệt đúng không."
"Còn ý nghĩa của nó thì sao? Nó có ý nghĩa gì vậy?" Soobin phát hiện gần đây cậu rất tò mò về các loài hoa, có lẽ do tác động từ Yeonjun, mỗi khi nhắc đến hoa Yeonjun rất vui vẻ, ánh mắt cũng trở nên dịu dàng
"Là chân thành đó. Có một truyền thuyết của Nhật Bản kể rằng thời xưa có một vị vua đã đem tặng Cẩm Tú Cầu cho gia đình của người con gái ngài thương như một lời xin lỗi. Từ đó, người dân đã xem Cẩm Tú Cầu đại diện cho tình cảm chân thành, dù đó là niềm vui hay nỗi buồn."(*)
Lúc họ dọn dẹp xong thì trời cũng đã tối. Soobin đưa Yeonjun về nhà rồi được hai bác mời ở lại ăn cơm, cậu cũng không tiện từ chối nên đã ở lại đánh cờ với bác trai đến tận khuya.
________
(*) Theo vyctravel.com
BẠN ĐANG ĐỌC
|Soojun| 𝙾𝚍𝚗𝚘𝚕𝚒𝚞𝚋
Fanfiction"Nhất kiến chung tình. Em nói em chỉ yêu anh thì chắc chắn cả đời này duy nhất có mình anh." ❗wanning: OOC, sinh tử văn. Couple chính: Soojun Couple phụ: Taegyu Nhân vật khác: Huening Kai Cưới trước yêu sau. "Mới gặp vài lần đã kết hôn à? Ai mới là...