Quyển 5 - Chương 212: Không thể tẫn thiện hỏi lòng có hối

3 0 0
                                    


Trong gương phản chiếu lại hình ảnh phía bên kia của bức tường. Bên kia, Dẫn Ngọc cuống cuồng đẩy Quyền Nhất Chân: "Tỉnh tỉnh, tỉnh lại đi?"

Quyền Nhất Chân khó khăn lắm mới tỉnh lại, mơ mơ màng màng hỏi: " Ơ?huynh, vừa rồi sao lại đánh ta?"

"...."

Kỳ Anh thật đáng thương, đã bị đánh đến mức nói năng lung tung, Tạ Liên không khỏi sinh lòng thương xót. Dẫn Ngọc nói: "Ta đánh thắng được ngươi sao......"

Quyền Nhất Chân gãi gãi đầu, lúc này mới nhớ ra: "À, là Đế Quân đánh ta." Như đột nhiên nghĩ đến cái gì, hắn lại hưng phấn lên, "Hắn cướp cái xẻng đi rồi. Muốn ta giúp huynh cướp về không?"

Dẫn Ngọc: "Ngươi đánh thắng được hắn sao......"

Tạ Liên cuối cùng đã nhận ra, nơi này là Kỳ Anh điện. Xem ra, Dẫn Ngọc tới tìm Quyền Nhất Chân thì bị Quân Ngô bắt được.Tranh thủ lúc Quân Ngô đang vòng xung quanh y, Tạ Liên cúi đầu, nói thầm: "Phong Sư đại nhân, ngươi còn ở đó không?"

Ai ngờ, người lên tiếng trả lời y không phải Sư Thanh Huyền mà lại là Quân Ngô. Quân Ngô ở phía sau hắn, nói: "Đương nhiên là không rồi."

"......"

Quân Ngô: "Ta bỗng nhiên nhớ tới, kết giới ở Tiên Kinh dường như có lỗ hổng, cho nên ta vừa mới cấm Di hồn đại pháp."

"......"

Quân Ngô vỗ vỗ vai Tạ Liên, thân thiết nói: "Nhớ năm đó, thuật di hồn đại pháp này vẫn là ta dạy cho ngươi, Tiên Lạc biết học biết học biết dùng, ta thật sự cực kì vui mừng."

Nói xong, hắn liền đi ra ngoài. Chỉ chốc lát sau, trong gương kia liền xuất hiện thân ảnh của Quân Ngô. Quyền Nhất Chân chú ý tới đầu tiên: "!"

Dẫn Ngọc cũng đột nhiên xoay người, cảnh giác: "Đế Quân?!"

Quyền Nhất Chân nhảy dựng lên kích động, Quân Ngô tùy tay một chưởng liền đem hắn đập xuống giường, cả chiêc giường bị gẫy sập, Quyền Nhất Chân nằm ở trên mặt đất, ngẹo đầu, bất tỉnh nhân sự. Dẫn Ngọc cực kì đề phòng, Quân Ngô lại nói: "Không cần đề phòng như thế. Ngươi nên nghĩ rằng, ngay cả khi đề phòng ngươi cũng không làm được gì. Vậy tại sao lại không thư giãn?"

Đây là sự thật. Dẫn Ngọc không biết nên nói cái gì, theo thói quen xấu hổ cười nhưng cũng vội vàng dừng lại. Quân Ngô ngược lại thật nhàn nhã và tự nhiên, nói: "Dẫn Ngọc, ta nghĩ rằng trước nay ta chưa từng nói chuyện với ngươi, phải không."

Dẫn Ngọc thận trọng: "...... Hình như là vậy."

Hắn trong quá khứ tuy từng là Võ Thần trấn thủ phương Tây,nhưng phẩm cấp cũng không cao, hương khói không nhiều, địa vị cũng không cao. Mặc dù không đến mức thuộc hạng chót trong số các thần quan trên Thượng Thiên Đình, nhưng đại khái cũng là ở vị trí giữa hoặc thấp hơn, dường như không có cơ hội gần với đệ nhất Võ Thần đại đế như vậy. Đại khái thì lúc trước Quân Ngô có đi ngang qua cửa đại điện của Dẫn Ngọc, hắn đã rất lo lắng, hiện tại càng lại càng lo lắng hơn, liền nói: "Nhưng mà Thượng Thiên Đình lúc đầu có rất nhiều thần quan đều không có tán gẫu cùng ta, cũng chẳng biết đến ta."

Quân Ngô lại nói: " Cũng chưa hẳn. Rất nhiều người đều biết ngươi. Không nhất định là đã gặp qua ngươi, nhưng cũng biết ngươi."

Dẫn Ngọc giật mình, nói: "Có đúng không."

Quân Ngô nói: "Bởi vì, rất nhiều người đều biết sư đệ của ngươi. Mà nhắc tới sư đệ ngươi, ngươi thường thường cũng bị nhắc đến, trở thành vật làm nền cho hắn"

Lời này mang ý vô cùng châm chọc. Mặc dù chỉ là một lời nói không có cảm xúc, nhưng nguyên nhân là vì người kia chỉ đơn thuần kể lại sự việc mà không chút thiên vị, cho nên mới càng xoáy vào lòng người. Quyền Nhất Chân vẫn còn chóng mặt, chưa lấy lại tỉnh táo. Dẫn Ngọc cúi đầu,tay nắm chặt thành quyền.

Tạ Liên đại khái đoán đã đoánđược Quân Ngô muốn làm gì.

Thật lâu sau, Dẫn Ngọc lấy dũng khí, nói: "Đế quân, ngài đến cùng muốn làm cái gì? Ngài đã là thần võ đại đế, lên trời xuống đất, tam giới đệ nhất Võ Thần, không có người nào có thể sánh với vị trí của ngài, vì sao còn muốn làm như vậy? Ngài đến cùng... Muốn cái gì?"

Quân Ngô đương nhiên không trả lời hắn, bỗng nhiên nói: "Dẫn Ngọc, ngươi muốn trở vềThượng Thiên Đình không?"

"Cái gì?!"

Tạ liên cũng ngạc nhiên. Quân ngô muốn làm gì? Ở thời điểm này khuyên Dẫn Ngọc phản chiến, có dụng ý gì???

Quân Ngô nói: "Ngươi cũng không thích ở lại hạ giới vì Quỷ giới làm một con tốt chứ."

"......"

Dẫn Ngọc rốt cuộc mới phản ứng lại, nói: "Ngài suy nghĩ nhiều rồi, vốn dĩ không phải là thích hay không."

Tạ Liên thầm kêu không xong: "Không thể trả lời như thế được. Lần này chỉ sợ đã để cho hắn cầm chắc sơ hở!"

Thiên 2Where stories live. Discover now