Tạ Liên suy nghĩ một hồi lâu, chuôi đao cũng bị nung đến đỏ rực. Mộ Tình không nhịn được mà kêu lên thành tiếng, đành buông một tay ra, gồng tay còn lại bám vào chuôi đao, da thịt như sắp bị hấp chín. Tuy là ba người đứng rất xa nhưng dường như cũng có thể cảm nhận được mùi thịt cháy phảng phất.
Hoa Thành ngửa tay thả ra một con ngân điệp. Chần chừ một chút, nó lập tức vỗ cánh bay đi, vậy mà mới đi xa mấy trượng, còn chưa được một phần ba quãng đường tới chỗ Mộ Tình, nó đã bốc hơi thành một làn khói bạc, biến mất ngay giữa không trung.
Tạ Liên biết rõ, hắn đang muốn chứng minh cho y thấy rằng ngay cả tử linh điệp của hắn cũng không thể giúp được gì, rằng kia chính là chỗ chết, không đáng để y liều mạng.
Mộ Tình trông thấy con ngân điệp bốc hơi không còn một mảnh, sắc mặt tối sầm lại đầy tuyệt vọng.
Giờ thì rõ ràng rồi. Hiện tại, một là không ai có đủ sức cứu hắn, hai là không ai tin tưởng mà cứu hắn. Dựa vào những gì hắn đã làm, Tạ Liên chắc chắn sẽ không mạo hiểm tính mạng tới cứu một kẻ như hắn.
Chỉ có điều, tuy là hắn vô cùng tuyệt vọng nhưng bản thân lại không cam lòng.
Mộ Tình cắn môi, quát: "Ngươi không tin ta cũng được. Nhưng ta tuyệt đối sẽ không rơi xuống dễ dàng đâu!"
Nói rồi, hắn càng vận sức nắm chặt lấy chuôi đao, định đu người đứng lên trên. Ai ngờ, hắn vừa mới nâng được nửa người, đột nhiên lại bị trượt xuống!Mộ Tình vội cúi đầu nhìn, trong mắt hắn phản chiếu hình ảnh hàng ngàn con oán linh bị thiêu cháy đến nỗi máu chảy đầm đìa, da thịt lở loét đang đưa tay tóm chặt lấy chân hắn, lôi xuống dưới!
Những oán linh này vốn chìm dưới đáy dung nham, bỗng nhiên trông thấy có người sống treo lơ lửng ngay trước miệng, chúng liền trở nên kích động, như lửa được đổ thêm dầu.
Gặp nguy hiểm lại không có ai giúp đỡ, Mộ Tình như muốn phát điên, quát lớn: "Cút!!!"
Sống trên đời đã mấy trăm năm rồi, cũng không phải chưa bao giờ lâm vào hoàn cảnh cận kề cái chết như vậy. Thế nhưng, những lần trước đều là vì bị thương, lần này lại là vì một đám oán linh muốn kéo hắn rơi xuống dung nham thiêu rụi đến chết. Cách chết này so với bị thương mà chết còn kinh khủng hơn gấp ngàn lần. Cứ tưởng tượng rằng mình sẽ bốc hơi giống như con tử linh điệp lúc nãy, không còn một mảnh xác nào, mặt hắn lại trắng bệch không còn một giọt máu.
Tay Mộ Tình đã gắng gượng đến cực hạn, mười ngón tay bắt đầu buông lỏng, dường như sắp không giữ được nữa.
Chỉ trong một khắc, không ai thấy tay hắn còn bám ở chuôi đao nữa. Hắn... rơi xuống rồi!
Một bóng người phi thẳng xuống dòng dung nham nổi lửa hừng hực: "A a a a a a!"
Hắn hoảng hốt kêu gào, thế nhưng, thân thể hắn rơi xuống một nửa đã được bắt lại, treo lơ lửng giữa không trung.Mộ Tình chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, da đầu vẫn còn tê rần. Hắn theo phản xạ sờ sờ thứ trên hông. Buộc chặt lấy người hắn, giúp hắn không lao xuống dưới, thế nào lại là một dải lụa trắng!
Chính là Nhược Da!
Nhưng mà, Tạ Liên vốn đang đứng trên nóc cung điện cách hắn rất xa, ban nãy Nhược Da cũng không thể với tới chỗ này, làm thế nào nó lại buộc được vào người hắn?
Mộ Tình vội nhìn lên trên, đột nhiên phát hiện ra, Tạ Liên không còn ở trên nóc cung điện nữa... Y đang đứng ngay cạnh mép vực!
Lúc trước, Mộ Tình may mắn cắm được thanh trường đao vào dòng nham thạch, nhờ tóm lấy chuôi đao mới cầm cự được một lúc. Bây giờ, Tạ Liên cũng lợi dụng nó làm chỗ đứng, nửa quỳ trên cán đao.