Chapter 8 - Lowkey

2.3K 97 0
                                    

Xamarah's POV:

I woke up because of the heavy thing on my chest that makes me barely to breathe.

Still half asleep I opened my eyes and saw Ma'am Maxine peacefully sleeping into my chest. Wait kinikilig ako sa posisyon namin ngayon!

God damn! why did God create such as gorgeous woman like her.

Just like her name Maxine Leona Samson is just as beautiful as her.

Nalaman ko lang rin kasi sa kay Reanna yung full name ni Ma'am dahil nakita ko sa unread messages niya sakin. Sandamakmak ang messages niya sakin ngunit hindi ko man lang binuksan para't mabasa.

Tamad lang ako pero pag dating sa mga solvings okay lang naman kahit mahirap. Mga accountant nga naman, pero sa totoo maiintindihan mo talaga ang mga pag aaralan sa accountancy once na inalam at inintindi mo talaga ang bawat aralin niyo para hindi ka mahihirapan sa pag re-review sa tuwing mayroong quizses or test lalo na pag exam na.

Once na pinagaralan mo ng mabuti talaga ang isang bagay at inintindi mo makukuha't makukuha mo iyun. Masasabi mong mahirap kasi hindi mo nmana pinagaralan o sadyang kinulang lang sa pag aral o di kaya minsan hindi talaga kaya pag aralan sa dami nang pinag aaralan.

Time management lang talaga kailangan magawa mo ang pag aaral sa ibat ibang subjects mo. Kaya kahit madaling araw at mayroon na quiz kinabukasan pinagaaralan talaga kape lang ang laban.

Habang tulog pa rin si Ma'am ay dahan dahan na akong umalis sa pagkakahiga at pinalitan iyun ng unan dahil ayaw ko talaga magising siya dahil ang ganda ng tulog eh. Yan ang isa sa mga bagay ma ayaw ko rin gawin sa mga tao dahil natutulog ng mahimbing gigisingin ko pa? Well not unless may pupuntahan man na importante o wala.

Eh sa maaga pa't 5:00am palang at 7:00 ang pasukan mamaya ko na lang gigisingin.

Hindi na muna ako bumaba dahil pumunta na ako ng cr, puputok na pantog ko eh atsaka diretso na ako maliligo since alam ko naman kung saan kukuha ng damit pang palit.

Kinuha ko na ang tuwalya matapos kong maligo at pinunas iyun sa aking katawan. Pumunta muna ako sa gilid para makita ang aking sarili sa salamin at punasan ang mga iba pang basa na parte ng akin katawan.

Pagkatapos ng pagpupunas ko ay lumabas na rin ako na ikinagulat ko nang makita ko si Ma'am na nakatayo tila hinihintay matapos ang nasa loob ng banyo.

Her gaze went uo to my head down to my foot that made her gulped and look away.

I didnt manage to see her reaction but I was able to saw a glimpse of her looking like a tomatoe for the redness both of her cheeks before passing through me and went inside the comfort room.

My face heats up after realizing what in the freaking world just happened and thats so embarasing! Geez she saw me with just a towel covering my body!

Ang tanga tanga ko naman para ngayon ko lang marealized yung nangyari kanina jusko naman Xamarah angal ng baliw kong utak.

Pumunta na ako sa cabinet saka naghanap ng pwedeng madamit. Sabi niya kahapon pwede ko naman gamitin kung ano ang gusto kong gamitin since lahat naman daw bago.

Eh bat pa ako choosy libre na nga lang aangal pa ako? No way no.

Sumuot lang ang ng simple at tumingin sa orasan quarter to 6 na pala, at dahil hindi ako marunong mag luto ay bumaba na lang ako at kinuha ang reviewer ko. Baka si Ma'am na lang ata mag luluto or yung maids dito.

Habang nag rereview ay tunog ng takong palapit saakin ang maririnig kaya naman napaangat ako ng tingin. At nakita si Ma'am na halatang kakaligo lang suot suot ang casual na damit nito bilang isang propesor sa Unibersidad.

My MasterWhere stories live. Discover now