Chapter 36 - Giving Up

159 10 0
                                    

Sending reports, Ensuring compliance with accounting standards, Finalizing different kinds of reports, Manage various accounts and so on and so forth.

Being a CPA really is a tiring job.

Pero nasasanay na lang din ako.

It's already 2 years na.

Yes two years.

Kung wala ang minamahal kong anak na si Baby Via ay hindi ko rin siguro kakayanin ang lahat ng ito.

Maxine...

Nothing from her still.

Yes she's still unresponsive.

I'm losing hope, a lot of it.

Halos ubos na ubos na ang lahat na natira sa puso ko.

Hindi ko alam ko ano na ang gagawin ko.

All of my friends... They all comfort me in different kind of way, because they know what I've been going through.

Hindi pa rin maalis alis ang lungkot na nadarama 'ko.

I can't fvcking take it!

Mashadong masakit.

I heaved sighed and did a facepalm.

Mashado na ako napapagod.

Hindi ko nahalata na nalipasan na pala ako ng lunch. Shlt! hindi ko nanaman nakain ang lunch ko.

Because of how busy I am I almost forgot to eat my lunch.

This was made by Doctor Fuentel dahil lahat kami ginawan niya ng lunch maliban kay Vesela.

Kawawang kaibigan ko.

Malay ko ba. LQ ata sila. Walang kibuan eh.

Pero kita ko naman na may pake pa rin si Vesela kahit papaano.

Eh pano ba naman nakitang may bruises si Baby Via sa paa, ayaw pa sana mag amin nung anak ko kay Vesela dahil natatakot daw siya.

Kaya ako na mismo nag tanong.

Umamin naman ang bata saakin.

Kaya nung hindi pa kami nakaka alis sa school niya that time ay dali dali naman pumunta si Vesela sa tatay nung batang lalaki na hinulog daw kamo si Baby Via.

Syempre bilang ina nagalit at nainis ako, ngunit mas anak pa ata ito ni Vesela dahil sa aksyon na ginawa niya.

Sabi ng batang lalaki wala naman daw siyang ginawa. Pero marami namang bata roon ang nakakita sa ginawa ng batang lalaki.

Pinagtanggol pa ng ama kahit mali naman ang ginawa ng anak niya.

Bigla pang umalis yung tatay na hindi na se-settled yung issue, ayon binalibag ni Vesela.

Uwiang may konting mga sugat. Hindi naman natamo si Vesela kundi yung tatay.

Naawa naman ako sa tatay.

Itong si Vesela kasi mashadong mainitin ang ulo, at agad na agad sasabak kaagad pag alam niyang may mali.

Lalong lalo na kung saakin, o kay Baby Vesela.

Nashadong protective na kaibigan!

Ayan, ayan ang dahilan bakit pala sila LQ.

LQ na walang label.

Ano ba yan! Ngayon ko lang naalala kung bakit sila LQ.

Hala tumatanda na ako!

Speaking of tumatanda, nakakatampo nag birthday na talaga ako hindi pa rin nagising si Maxine.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: a day ago ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My MasterWhere stories live. Discover now