Xamarah's POV:
Nandito na ako sa likod at hinihintay ang pagbalik ni Reanna dahil siya ang nauna sakin. Naririnig ko rin ang pagbi-bid ng mga lalaki at ang huling narinig ko ng pagbid ay isang babae.
Hmm. Familiar
"1 Million" saad ng babaeng parang narinig ko na ang boses somewhere pero hindi ko lang maalala kung saan.
"Going once?"
"Going twice?" Tanong ng boss namin na siya ang nag papabid samin.
"Okay this lady is yours Ms. Montel." Saad ni boss at pumalakpak naman ang mga tao. Okay gosh ito na kaya mo ito Trisha. Kaya mo to!
Bumalik na rin dito si Reanna kasama ang bumili sakanya. Ng magtama ang tingin namin nagulat ako ng mamukaan ko siya. This is the woman na nagsabi sa babaeng tumulong sakin na pupunta sila sa bar. So dito pala.
Ngumiti naman siya.
"You two know each other?" Tanong naman ni Reanna at palipat lipat ng tingin sa aming dalawa.
"Yes darling we just met this morning" paliwanang naman ng isa. Ay wow may endearment agad.
Reanna's mouth went gape. Tumawa naman ang isa dahil sa reaksyon ni Reanna. "Lets go we need to go home now" saad ng babae at tumango naman si Reanna. Pero bago pa man sila makaalis sinulyapan ulit ako ng babae and mouthed 'enjoy'. Okay??? What was that for?
Nagtataka man isiniwalang bahala ko na lang dahil tinatawag na pala ako ni boss. Pagkalabas ko nag sitahimikan na ang mga tao. Na consious tuloy ako sa katawan ko. Pano ba naman dapat mag two piece lang. Kaya nga sana hindi na ako tutuloy pero kailangan talaga.
Ito nanaman gusto ko nanaman sana mag back out dahil kung makatingin sila sa katawan ko grabe para ring mga manyak. Pero no pinili ko ito at gagawin ko ito. Bumuntong hininga na kang ako at lumapit sa gitna ng stage.
"Ok-" naputol ang sasabihin ng boss ko ng may nag salita na lalaki.
"1 Million" saad ng lalaki. Ay wow 1 Million agad? Jusko wag naman sana siya, makatingin kasi ka'y wagas.
"Going once?"
"Goin-" naputol ang sasabihin niya ng may nagsalita but this time babae. Napatingin naman ako sa kinaruruonan ng boses na pinaggagalingan noon at nakita ko ang magandang babae at naka black dress siya. Katabi rin nito si Reanna at kasama niya si Miss Montel.
I gave her a questioning look kasi dapat uuwi na sila eh bakit nandito pa sila? But she just shrugged her shoulders.
"5 Million" saad ng babaeng katabi nilang dalawa.
"Going-" naputol ulit ang sasabihin niya ng may nagsalita na lalaki. "10 Million" saad niya at ngumiti sakin. Jusko 10 Million?!?!?
"Wow Mr.Reyes thats a lot of money." Mangha na saad ni boss. Ang lalaki naman tinataas tass lang ang kilay at tila proud pa.
"Going once?"
"Going twice?" Tanong ni boss.
"Okay so sh-"
"30 Million" saad ng pamiliar na boses at luminga linga ako sa paligid para mahanap ang boses niya. Nang mag tama ang paningin namin ngumisi siya at kinindatan ako.
Nabaling naman ang atensyon ko sa lalaking nagngangalang Mr.Reyes dahil bigla siya nagdabog na wari'y natalo.
"Going once?"
"Going twice?" Tanong niya.
"Okay she's yours Ms. Samson!",
Nang matapos na ako ay pumunta na ako sa loob kasama ko na rin itong babaeng katabi ko. Gosh yung nagtulong sakin sa eskwelahan yun yung makakabili sakin?
YOU ARE READING
My Master
Romans(ON GOING) Xamarah Lavy Alfonso a graduating student. She is a scholar student so she doesnt need to pay for her school though she cant pay her financial needs especially with her mother's needs. She also has lots of debts into different people she...