Xamara's POV:
Panay kwento kami dito at satingin ko'y nababading na ang mga kaibigan ko sa mga propessor namin.
"Seryoso po 27 years old lang kayo?" Tanong ni Jhaine kay Ma'am Joy.
Tumango naman ito.
"Wow"
"Ganyan rin reaction ko nung nalaman kung 29 si Ma'am Maxine mga beh"
"Luh ka akala ko mga 24 lang si Ma'am Maxine eh"
Sa too lang, hindi.
"Maraming namamatay sa malimg akala beb" sagot ko naman kay Katherine.
"Atleast she didnt told me gurang." She said as she roll her eyes without taking her eyes off me.
"HAHAHHAHAHAAHA gagi sinabihan mo si Ma'am maxine na gurang" hampas sakin ni Michelle sa braso ko na ikinangiwi ko.
Sakit naman.
"Aba malay ko ba kung ilang taon na si Ma'am Maxine, akala ko kasi eh...." Umilin iling si Jazline.
"Maraming natatangek sa akala tsk tsk"
"Grabe yarn atleast ako hindi naka lasa ng tae nung bata pa" I rebut at sinabi na rin iyun dahil tapos naman kami kumain at kakaonti na lang ang students sa cafeteria dito nakakabastos naman kung sabihin ko yun.
"Tanga anong koneksyon nun sa pinaguusapan natin ha?" Hampas rin ni Jazline sakin pero this time sa ulo na.
"Parang kayo walang koneksyon" Vasela coldly said as she sanitized her hands using the alcohol which I assumed that she just bought this earlier, she always buy new things kahit mayroon pang luma eh.
Hindi uso ang lumang bagay sa kanya.
"My friend wag naman malamig hindi pa mag C-Christmas, lagi ka na lang ganyan wala ka kasing nag lalambing since birth chiWAWA ka naman."
"HAHAHAHAHHAHA"
"Gagi Realtalk" Tawa naman ni Ravy.
"Atleast I didnt get rejected" Vesela said that made Ravy stop laughing and which we contain our laughters after hearing her savage rebut.
"Ohh" sabay sabay kaming nag iling ng ulo at nag paypay dahil grabe talaga si Vesela.
Savage yan eh, sa lahat ba naman ng bagay.
Natapos ang kainan ng puro tawanan ng mga kaibigan ko at mga guro namin, hingi nga lang mashado nakikisali si Ma'am Maxine kung hindi rin naman siya tanongin.
Pumunta na ako sa 2nd floor para sa last exam ko para ngayong afternoon.
Grabe kaninang umaga tatlo ang tinake kong exam tapos ngayon na hapon isa lang. Ka'y galing rin at binawi sa pang hapon.
Umupo na ako sa first row dahil maganda rin naman doon at madali makakaalis. Minsan pag sa dulo tapos ang hina mag salita ng prof mo kailangan ikaw mag adjust makarinig lang ng discussion.
Nag ring na rin ang bell indicating that we're already done in our exam and we'll just pass it. Hindi rin naging mahirap ang exam since tun naman yung mga pinagaralan ko last evening.
Kahit puro kami usap usap nung lunch which is supposedly na nag aaral ako ay nakuha ko pa rin yung mga exam ko.
Pumunta na lang ako sa labas ng office na Ma'am Maxine dahil ayaw ko naman iwan siya at parehas lang naman ang patutungohan namin.
Wala rin naman rules sa contract and depende rin sa nag bili sayo kung anong gusto nilang rules.
Should I ask her about it?
YOU ARE READING
My Master
Romance(ON GOING) Xamarah Lavy Alfonso a graduating student. She is a scholar student so she doesnt need to pay for her school though she cant pay her financial needs especially with her mother's needs. She also has lots of debts into different people she...