Chapter 33 - Hardwork

234 7 0
                                    

"Hi! I am Yvi and I will be the one to tour you around. Ako na rin ang tuturo sayo kung saan ang workplace mo. So I hope it is fine with you!" Bulalas niya na tila excited talaga.

"Baguhan yan Yvi kalamahan mo!" Bwelta naan nung lalaki na nasa work station niya.

"Dont mind him, swerte ko kasi ililibot kita sa building namin, ang ganda mo ba naman" Aniya na tila manghang mangha sa mukha ko dahil titig na titig ito.

Panigurado kung nakita 'to ni Eona ay umalis na kami rito.

Nauna na ako naglakad at sumunod naman ito, dahil medyo naiilang talaga ako sa tingin niya.

Not gonna lie cute siya tignan bu no mashado talaga ako naiilang.

"Hello Yvi nice to meet you my name is Xam--- my name is Sevyiel" Of course I will be using my real name.

"So tara na?"

I nodded my head and we head from first floor up to tenth floor of the building. Nakakapang hina lang talaga ngutnit hindi si Yvi ay parang bata na hindi nauubusan ng energy at kahit sa cr ipapakita niya talaga.

"Kita mo yan ang high tech ng gripo dito sa cr at pag na sense ang kamay mo ay lalabas ang tubig nito.... Buti ito pinili mo. To add na ang bait bait ng boss namin" mala inlove look naman ang binigay niya saakin.

"Oh really?" I asked habang nag hugas ng kamay dahil na mangha rin ako dahil high tech nga!

"Oo ang ganda niya as in" Wika niya.

"Why is that person a woman?" 

"She is... a goddess one"

"Anyways let's get out of this restroom at para naman hindi na kita maabala at makaumpisa ka na rin for your work proper" Ngiti niya saakin, na sinuklian ko rin ng ngiti kasi she was really nice. Siguro madali ko lang siya magiging ka close.

Today is my first day working as a CPA in a building but I can also work as individual or I can work at home but I could do that after 4 months. Sinabi rin naman iyon saakin ni Yvi kanina. 

I dont know kung asan si Vesela ngayon but I know she is somewhere in the building na for sure hindi ako maiilang at hindi ko mahahalata. She really wants me to be comfortable enough with her mere presence. Pero hindilang naman siya ang nandito pero kasama si Jaz para may mangulit kay Vesela.

Syempre Vesela cant say no to me kasi pag nalaman lang talaga iyon ni Eona ay paktay siya niyan. Kahit kita ko ang inis sa mata niya ay hindi mo naman ito mapapansin sa expression ng mukha niya. I just really know her kaya I can read her emotions through her eyes.

"Tara coffee?" Yvi asked at tumango naman ako para naman maunat unat ang likod ko. Medyo masama rin kasing nakatutok lang sa computer ng matagal.

Simpleng gawa lang din naman ako ng mga financial reports that I am currently analyzing, and for the next 2 weeks I will be starting to conducting such audits and also managing accounts dahil iyon ang naka toka saakin.

As we head our way malapit sa may mga vending machines at katabi nun ay freezer ay nakita ko ang babae na ang tangkad tangkad, mukha rin siyang model kung maglakad.

She walk gracefully while holding her purse. Smiling with that perfect set of teeth. She is of course wearing formal attire. Pero naka sabit lang sa shoulders niya iyong blazer niya. She walk to us and smilingly looking at me amazed. 

"Sevsev!" Wika niya at mahigpit akong yinakap.

"How are you? we unexpectedly meet earlier that it should be" wika niya ngunit kunot noo ko lang itong tinitignan wari'y hindi ko man matandaan kung sino ba siya.

My MasterWhere stories live. Discover now