Amirah's POV
------------
"Bago"
2years later
Paalam...hindi ko maipaliwanag ang sayang nararamdaman ko nang i-nonounce ni Doc Liam na tapos na. Malaya na ko...
2years ago matapos ang aksidente. Bumalik ang alaala ko at tuluyan na naging malinaw saakin ang sitwasyon ko. Sa lahat ng nangyari ay hindi ko mapigilang mag tanong nang mag tanong.
Ganito pala talaga ang buhay...matututo kang magpatawad kahit masakit. Nasaktan ako nung nalaman kong may bago silang pamilya...hindi nga pumasok sa isip ko na mabubuo ulit kami.Oo, muling napatawad ng puso ko ang nanay at tatay ko.
Hindi ko din maipaliwanag ngunit siguro ganito lamang talaga kung tunay na mahal mo ang mga tao...wala kanang dahilan kung paano o bakit mo sila mapapatawad.
Bumalik si Elijah nang malaman niyang bumalik na ang alaala ko. Nagpasalamat at muling humingi ng tawad. I already assured him that it was okay.
🔅🔅🔅🔅
I was currently here at my room while sitting at my bed. Iniisip ko lang nung time na nag take ako ng risk about sa gamot na ininom ko. Making my self assured na kinaya ko. Kinaya ko na i-take lahat ng risk na pede kong kaharapin but then, I'm here...Completely fine and free
Next week ay mag e-enroll na ako sa isang private school here in manila. Starting my new life para naman sa pangarap. Hindi ako late...I'm on time. Ilan taon man akong nasa ospital at masyadong mahirap makipag sabayan sa mga tao na nasa labas ngunit alam ko na magkakaiba naman ang timeline natin e. Maaring may mga nag susucess na agad at the young ages but meron din naman na nakapagtatapos palang ng studies at their 40's. Hindi ako late cause I'm completely on-time.
Ang hirap sumabay sa alon ng buhay. 'Just go with flow' yan ang lagi nilang sinasabi but the inner side. mahirap
🔅🔅🔅🔅
"Ready?" Mom
"Yes po" I told here na bababa ako after mo ma-fix lahat ng gamit ko. I'm getting ready for my school. Yes, I'm going to school after a long time. But still, tuloy ang buhay.
"Good luck, anak" That last word makes my heart warm. Sa lahat ng nangyari sa Family ko ay hindi ko akalaing may pagkakataon pa palang maayos ang lahat.
After those last words ay isinarado na niya ang pinto ng kwarto ko.
Now I'm ready to face my reality and I'm done letting my past to its past.
BINABASA MO ANG
Until the right time
FanfictionAmarah spends most of her life in the hospital as a fainting syndrome patient. Her life is full of routines, boundaries and self-control - all of which get put to the test when she meets Gavin, an impossibly charming teen who has the same illness. d...