CHAPTER I

4 0 0
                                    

Chandria's POV

'T-teka ka lang kuya s-sandali ' Pigil ko sa lalaking aking nakasalubong habang hawak hawak ang kanyang kanang braso at maging dahilan nito ng kanyang pagtigil, kinakabahan man ngunit lakas loob kong inulit ang pagtawag sa kanya .

'k-uya..?' nauutal paring pag tawag ko sa kanya pinipigilang wag ipahalata ang aking kaba dala ng malakas na kabog ng aking puso . Hanggang sa unti unti na itong tumigil at lumingon sa akin, unti- unti kong naaninag ang kanyang mukha bagaman maliwanag at nakakasilaw ang paligid nakikilala ko ang pamilyar na pigura gulat kong nabitawan ang kanyang kamay dahil sa pagkabigla at hindi inaasahang makita bakit all of people sya pa .


BZZZ BZZZZ BZZZZ.. (Phone ringing)
Naalimpungatan na lang ako dahil sa sunod sunod na malakas na pagvibrate ng aking cellphone.

Sa Ikalawang pag kakataon ay nagising naman ako ng dahil sa isang kakaibang panaginip. And I hate this feeling , I hate that guy on my dream.Arghhh I hate him, I hate him, I hate him for the second time around sya na naman nasa dream ko tsss.. kaya bago pa ako tuluyang mainis ay naisipan ko na lang nahanapin ang aking cellphone.

Opss by the way where's my phone , nasan na ba yun ?teka teka andito yun ahh . oh my gosh andyan ka lang pala ng makita ko ang aking cellphone sa ilalim ng aking unan.

"Holy shit !!! 7:30 na late na naman ako hind ko na naman maabutan ang flag ceremony " gigil na wika ko sa aking sarili ng mapansin ang oras 

BZZZ BZZZ BZZZZ.. (Phone ringing)

Hmm yes?tumawag ka pa malalate na ako taba..

"Hahaha papasok kana ?" wika ng aking kaibigan mula sa kabilang linya

Hindi pa maliligo palang ako ikaw? tae dalian mo nga ano nang oras ..

"Same kakagising ko lang din sabay sabay na tayo nila Yna HAHAHA for sure late rin yun kachat ko siya kagabi.."

Tignan mo to chinika pa ako haytsss.. baliw wag mo siyang itulad satin laging maaga yun si Jin ang ask mo hahaha late din yun..

"Sigeh sigehh seeyah later..sabay sabay na tayo sa HUMMS park na lang us mag kita Chan.."

K byee..

Pagkatapos ng tawag na iyon ay nag tungo na rin ako sa banyo at naligo. Habang inaayos ko ang aking necktie hindi mawala sa aking isipan ang napanaginipan ko, dalawang beses na siya ang laman ng aking panaginip, nagkataon lang ba talaga o meron pang malalim na dahilan?

Pagkarating ko sa aming tagpuan nakita ko na agad si Rahiah . Si Rahiah ang dakilang daldalera sa aming mag kakaibigan kaya hindi na nakapagtataka kung bakit madami siyang kaibigan at kakilala. Siya rin ang reliheyosa sa amin kung kami madalang lang kaming mag simba siya araw araw siyang sumasamba, kumbaga siya ang pinakamabait sa amin ...

"Channnnnnnn....Chan waahhh late na tayo huhuh mag lilinis tayo nito mamaya bago umuwi huhuhu" bungad sakin ni rahiah ng makalapit ako..

"HAHAHA malamang late tayo e" sagot ko sa kanya habang hinahanap ng aking mata si Jin, isa sa aming mga kaibigan "Si Jin pala nasaan na ?" tanong ko kay rahiah ng hindi ko mahagilap si Jin

THE GUY ON MY NIGHTMARETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon