Amara's POV
Just finished the meeting for today!! Yes! Wala na akong iisipin for the next few days.
Right now, I'm walking back to my office together with Alex. He's whispering random stuff to me mula pa kanina. Natatawa na nga lang ako kasi ang cute. Nagpaiwan pa nga kami kanina sa conference room kaya ayan, hindi na namin mahagilap 'yung mga kasama namin sa meeting.
He looked back then I was so confused when he suddenly pulled me to the side of the hallway. Lalo akong nagulat at muntik pang mapatili nang hilahin niya ako papasok sa isang kwartong madilim.
"What are we doing here?" I whispered loudly. I don't know why I found the need to whisper but yeah, I'm whispering. I don't even know what room this is.
Ang sikip dito. Maintenance room yata ito eh. Ang dilim, ang kitid.
"I saw Austin approaching. For sure, he's gonna talk to you again. Naiinis na ako." He explained while also whispering. Magkaharap kami ngayon at kahit madilim ay nakikita ko 'yung mukha niya.
"Eh bakit dito? Bakit hindi mo nalang ako hinila papunta sa opisina mo? Sana binuhat mo na rin ako para mas madali." I sarcastically said. Ang seloso? Nako!
"Sorry, I really don't like him around you. Iba talaga ang pakiramdam ko dyan sa lalaking 'yan eh. Tiniis ko na nga lang siya buong meeting." I rolled my eyes on his excuse.
"Ang init dito ah. Can we go out na?" I asked.
"Sandali. Let's wait for a few more seconds para sigurado."
"Teka nga. Hindi ako makagalaw ng maayos." I tried to turn away from him but ended up tripping on something on the floor. I'm wearing stilettos kasi!
"Oww!"
"What?" He concerningly asked.
"I think I hurt my ankle." Sagot ko. Sinubukan kong abutin 'yung paa ko to give it a little massage but I can't.
I don't care anymore, I just want to get out of here. Tinulak ko 'yung pinto and when we got out, Carlyn was walking by the hallway and she stopped when she saw us. Parang nakakita ng multo nang makita kaming dalawa ni Alexander na lumabas mula sa kwartong 'yun.
"Hanggang dito ba naman? Goodness gracious!" Nilampasan niya lang kami dahil tila nagmamadali siya.
Wahhh!!! No! It's not what you think! Ay jusko! Kasalanan 'to ni Alexander eh. Mamaya, kung ano ano na namang iniisip ng kapatid ko.
"Okay ka lang?" Tanong ni Alex sa akin.
"Obviously not. Kita mong ang sakit na ng paa ko eh, pawis na pawis ako, 'tapos mag-eexplain pa ako mamaya kay Carlyn."
"Tara sa office." Hinihila niya ako sa kamay pero hindi ako nagpapatangay.
"Ayoko nga. Bahala ka dyan." Bumitaw ako sa kaniya at nagsimulang lumakad pero parang bukas pa ako makakarating sa opisina ko dahil sa bagal ng lakad ko. Masakit kasi okay? Tuwing ihahakbang ko, parang may butong nad-dislocate.
I squealed when my feet got suddenly lifted off the ground and the next thing I knew, Alexander was already carrying me to his office.
"Ano ba! Put me down!" I continously hit him on his chest but he's just smirking like crazy!!
"You said earlier that I should've just carried you to my office. Well, I'm just obeying you."
I couldn't do anything about it. Hindi na ako nagpumiglas dahil wala rin namang magagawa 'yun. Mabuti nalang at walang tao dito, kung hindi, talagang hahampasin ko ng todo si Alex hanggang sa ibaba niya ako.