8.
hyunjin ôm felix từ phía sau lúc em đang dọn dẹp chén đĩa. "mình yêu cậu." cậu nói. cậu nói điều đó cho em nghe ở mọi vũ trụ, vì ở vũ trụ 253 cậu đã không thể làm vậy nữa. "mình yêu cậu nhiều lắm."
felix mỉm cười. ở 310 họ đã hơn ba mươi, nhưng nhìn em chẳng khác gì hồi mới hai mươi ba tuổi. những nếp nhăn hai bên khóe mắt em rất nông, rất khó để ý. mà chúng cũng không phải dấu hiệu tuổi tác - chúng chỉ khiến felix nhìn hiền hơn, dịu dàng hơn. hyunjin muốn già đi cùng em. cậu vuốt dọc những vết chân chim, cảm nhận dấu tích thời gian lưu lại trên đó.
"nịnh hót thì lát nữa cậu cũng ra ghế ngủ à."
"mình biết rồi. mình sẽ ngoan mà."
"ặc." jihyun nói. ặc, jiwon nhại theo anh trai. "mấy đứa nhỏ cười cậu kìa." felix nói. chính em cũng cười. jihyun và jiwon rất ngoan, hyunjin biết. hai đứa nhóc chỉ có sự tinh nghịch hiếu động thường thấy ở trẻ nhỏ.
"ba lớn sến quá."
"đúng rồi, lúc nào ba lớn cũng sến vậy."
chí ít giờ cậu có thể biết rằng hyunjin 310 cũng yêu felix 310 nhiều như cậu yêu. cậu yêu em nhiều, yêu em ở tất cả vũ trụ. 159, 253, 310, 183. hàng triệu, hàng triệu vũ trụ khác nữa. và cậu biết hyunjin ở mọi vũ trụ khác cũng yêu felix.
"thôi nào, đừng chọc ba lớn mà." em lên tiếng giải nguy cho cậu. "không ngoan thì sẽ không được ăn bánh đâu."
thế là bọn nhóc lập tức im lặng ngay. hyunjin mỉm cười quan sát mọi thứ. phải chi bang chan cho cậu đem theo một cái camera: cái gì não bộ cậu không lưu trữ nổi cậu sẽ lưu nó qua những thước phim.
felix nướng bánh brownie cho món tráng miệng. hồi còn sống (cậu ghét cái cụm này kinh khiếp nhưng cậu không làm sao né nó được) ở 253 em cũng hay làm vậy. bánh brownie của em ngon nhất trên đời. felix hay giấu ở đâu đó trong nhà vì hyunjin cứ mò ăn vụng mãi. "bánh brownie!" jiwon hét lên. bọn nhóc cũng giống hệt cậu.
"ăn ít ít thôi." em nhắc nhở khi cả hai đứa thò tay vào lấy nhiều miếng. "ăn nhiều quá tối con sẽ bị khó chịu đấy."
sau đó em chìa cái hộp ra cho hyunjin. "cậu cũng ăn đi này."
và hồi nãy rõ ràng là cậu no rồi, nhưng giờ cậu lại đói nữa. trái tim của cậu lâu nay vẫn luôn trong tình trạng đói khát. được ở bên felix nên nó lại càng làm dữ hơn. "mình cảm ơn nhé." cậu bảo, bốc một miếng. vẫn là bánh brownie felix làm, nhưng vị của chúng hơi khác biệt. hơi khác một xíu thôi, còn đâu vẫn ngon. cái sự khác biệt một xíu ấy là thứ nhắc hyunjin nhớ cậu đang ở một nơi không phải nhà của cậu.
nhưng, cậu nghĩ, nhưng, nhưng. ở đâu có felix, ở đó đã là nhà rồi.
9.
họ xem tivi cùng nhau cho đến giờ ngủ của hai đứa nhỏ. "nào, đánh răng rồi đi ngủ nào." felix nói. không có nhiều dấu hiệu tuổi tác trên gương mặt em, nhưng cách em hành xử và nói năng đúng là đã hơn cái ngưỡng hai mươi mấy. hyunjin đột nhiên có một cảm giác kỳ lạ khó tả bằng lời.
cậu bế jihyun về phòng vì nó lớn hơn jiwon nhiều. cậu chưa bế trẻ con lần nào - đừng nói đến con mình - nhưng cơ thể cậu vẫn vận hành như được lập trình sẵn. cậu bế như thể cậu đã bế cả trăm lần, ngàn lần. lúc đặt thằng nhóc xuống giường, cậu có thể nghe nó thì thầm chúc ba lớn ba nhỏ ngủ ngon và con yêu hai người nhiều lắm.
"chúc ngủ ngon, bé con." hyunjin đáp. thật tự nhiên, thuần thục. "ba lớn cũng yêu con."
felix và cậu trở ra phòng khách sau khi đã xong xuôi. cậu không xem tivi - chương trình ở vũ trụ này có hơi chán. nhưng felix có vẻ rất thích thú. em xem đến gần hết và ngả đầu lên vai cậu, tựa vào đó một lúc lâu.
hyunjin nắm tay em. nhẫn đính hôn của họ chỉ có một cái, không giống hyunjin và felix 253, bằng bạch kim, chạm khắc ký tự đặc biệt. bang chan đã sao chép một cái đặc biệt giống thật cho cậu. tay felix ấm, mềm mại. những ngón tay của em hơi tròn và rất nhỏ nhắn. cậu có thể bao hết cả tay em trong tay mình, và cậu làm vậy.
"mình yêu cậu." hyunjin khẽ nói khi nhìn vào mắt felix. cậu áp tay em sát miệng mình để đặt lên đó một nụ hôn. môi cậu nóng ran. "mình yêu cậu, felix."
em có vẻ hơi khó hiểu, nhưng em không ghét bỏ gì điều ấy. "mình cũng vậy, hyunjin. mình cũng yêu cậu." ở mọi vũ trụ, cậu nghĩ. felix cũng yêu cậu ở mọi vũ trụ.
tối đó hyunjin không phải ngủ ở ghế. cậu ngủ trong phòng, và không chỉ có ngủ: cậu ngủ với felix. cả hai chẳng ai bao ai - chỉ cứ thế lao vào nhau khi đèn vừa tắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[hyunlix] [in every universe]
Fanfictionở vũ trụ 253, hwang hyunjin mất lee felix. đây là hành trình đi xuyên vũ trụ của cậu để tìm lại tình yêu của đời mình. (hay: vẫn câu thoại của Dr. Strange dành cho Christine: i love you in every universe, nhưng là phiên bản của hyunlix).