A/N: Enjoy reading!!
Hari POV
Hindi pa tumutunog ang alarm ko ay gising na ko.Nakapaghilamos na din ako at sepilyo bago bumaba patungong kusina.
Pagkadating ko sa kusina ay agad kong nakita ang mga kasambahay namin na abala sa pagluluto ng agahan.
"Magandang umaga po."bati ko sa kanila.
"Magandang umaga din ma'am Hari."saad nila nginitian ako na sinuklian ko din ng ngiti.
"Ano po niluluto niyo?"tanong ko kay manang at lumapit dito."Simpleng agahan lang iha,ikAw may gusto kabang ipaluto sakin?"
"Wala naman po...Pero gusto ko pong tumulong manang."saad ko.Natawa naman ito at napatango."Oh siya sige,sandali at ikukuha lang kita ng apron para makapagsimula kana."
"Salamat manang Tesa."saad ko.
Abala ako sa pag tingin tingin ng mga niluluto ni manang ng may sumundot sa tagiliran ko.
"Mukhang wala kang tulog ma'am ahh."tumingin ako sa may Ari ng boses na yon at napailing na lang ng makita si Nika.
"Baka naman gumawa ng baby kaya napuyat."Saad naman ni lex habang naghihiwa ng kamatis.
"Grabe kayo,wag daw masyadong bulgar..Nahihiya si ma'am.Ayy charott nadulas haha."Saad naman ni Sofia.
Sumimangot ako at tiningnan silang tatlo."Kay aga aga ako agad ang nimarites niyo.May iniisip lang ako kaya ako napuyat,dudumi ng isip ng mga to."
"Sabihin na nating may iniisip ka ma'am."saad ni lex kaya napatingin kami sa kanya."Pero ang tanong ano ang iniisip mo,baka mamaya hotdog na yan na sariwa."
Nanlaki ang mata ko ng marinig ang bulgar nitong sinabi.Natawa din sila Sofia at Nika habang ako ay naramdaman ko ang pag-iinit ng pisngi ko.
"H-hoy ang bastos niyo ahh."utal kong saad na kinatawa nila lalo.
"Sus ma'am wag nga kami.Normal lang yon,isa pa asawa ka naman ni sir.Syaka di kana bata para mag pakeme."Ani Sofia na kinatango ni Nika.
"Syaka isa pa ma'am ngayon lang namin nakita si sir ng ganyan.Kaya naman kung ako sayo igrab mo na.Abah!Hindi kana lugi kay sir bukod sa mayaman at gwapo,sigurado kami na malaki din yan kasi half half si sir."saad ni Nika sabay hagikgik nilang tatlo.
Ako naman ay napaawang lang ang labi at hindi ko maiwasang isipin ang sinabi ni Nika.
Malaki kaya?
I mean pag ba half half ka malaki yung ano?
Napailing iling na lang ako sa pinag-iisip ko.Jusmeyo kay aga aga yun ang iniisip mo Hari.
"What's happening here?"narinig kong nagsalita sa likod ko pero hindi ko pinansin dahil abala ako sa pag-iisip.
Naisip ko ang nangyari kagabi sa pagitan namin ni gay.Matapos niyang sabihin yon ay nagtatakbo na agad ako sa kwarto ko dahil natatakot ako na baka madinig niya ang malakas na tibok ng puso ko.Hindi na din ako nakatulog ng maayos dahil iniisip ko ang sinabi nito.
Tapos ngayon naman ay bigla yon sasabihin nila Nika?My gosh..Nababaliw na yata ako.Kay aga aga puro kadumihan ang pumapasok sa isipan ko.Kasalanan to nila Nika e kung ano ano ang pinagsasabi sakin.
Pero totoo nga kayo yon na kapag half half malaki?Pero half half ba si gay?Hindi ko kasi yon nagtatanong sa kanya.Kaya hindi ko alam kung may lahi ba siya.Pero feeling ko meron kasi iba ang kulay ng mata nito e.Pero kung ganon nga ibig sabihin malaki siya???
So...my gosh parang gusto kong icheck para makita kung malaki--.
"Hari."
"Ayy Malaki ang hotdog."Napalingon ako sa likod ko at nanlaki ang mata ko kasabay ng pamumula ng pisngi ko ng makita kung sino yon.
BINABASA MO ANG
My Husband Is Mr.Gay?![Big Bird Series 1]
Short Story"Gusto mo bang maging asawa ko?"wala sa wisyo kong saad,Akala ko ay hindi nito seseryosohin ang sinabi ko dahil mas lalo pang kumunot ang noo nito,kaya nagulat ako ng sumagot ito. "Sure..Be my wife."walang preno nitong saad."I have a marriage contra...